风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhân dân tệ đã trở thành loại tiền được giao dịch nhiều nhất ở Nga! Ngân hàng Trung ương Nga: Là đồng tiền dự trữ, không có lựa chọn nào tốt hơn đồng Nhân dân tệ

2024-03-30 15:51:52
Bản tóm tắt:Hai năm sau khi Điện Kremlin phát động cuộc chiến chống Ukraine và tịch thu tài sản quốc tế của Nga sau đó, ngân hàng trung ương Nga cho biết họ không có lựa chọn dự trữ ngoại hối nào tốt hơn đồng nhân dân tệ. Ngân hàng trung ương Nga viết trong báo cáo thường niên công bố hôm thứ Sáu rằng đồng nhân dân tệ có rất ít lựa chọn thay thế như một đồng tiền dự trữ vì các công cụ tài chính từ các quốc gia thân thiện với Nga có quá nhiều rủi ro.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương): đưa tin Bloomberg vào thứ Sáu (29/3) rằng, 2 năm sau khi Điện Kremlin phát động cuộc chiến chống Ukraine và tịch thu tài sản quốc tế của Nga sau đó, ngân hàng trung ương Nga cho biết họ không có lựa chọn dự trữ ngoại hối nào tốt hơn đồng nhân dân tệ.

Ngân hàng trung ương Nga viết trong báo cáo thường niên công bố hôm thứ Sáu rằng đồng nhân dân tệ có rất ít lựa chọn thay thế như một đồng tiền dự trữ vì các công cụ tài chính từ các quốc gia thân thiện với Nga có quá nhiều rủi ro.

Báo cáo nêu rõ: "Tỷ giá hối đoái của các loại tiền tệ này rất biến động, thanh khoản thị trường thấp và một số trong số chúng có những hạn chế về dòng vốn, gây trở ngại cho việc sử dụng chúng. Những yếu tố này xác định trước vai trò chính của đồng nhân dân tệ trong việc hình thành tài sản dự trữ."

Trung Quốc đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế Nga khi Tổng thống Vladimir Putin tìm cách chuyển hướng thương mại từ châu Âu sang châu Á sau khi bị trừng phạt vì chiến tranh.

Bloomberg chỉ ra rằng thương mại với Trung Quốc là yếu tố then chốt giúp nền kinh tế Nga có thể chống chịu các lệnh trừng phạt, đồng thời tăng chi tiêu của chính phủ.

Ngân hàng Trung ương Nga cũng tuyên bố rằng trong những năm gần đây, đồng nhân dân tệ đã đóng một vai trò quan trọng trên trường quốc tế và tính thanh khoản của nó đã “tăng lên đáng kể”.

Năm ngoái, đồng nhân dân tệ đã thay thế đồng đô la Mỹ trở thành đồng tiền được giao dịch nhiều nhất ở Nga. Trước chiến tranh Nga-Ukraine, khối lượng giao dịch Nhân dân tệ trên thị trường Nga không đáng kể.

Theo Ngân hàng Trung ương Nga, tính đến ngày 22/3, dự trữ quốc tế của Nga là 590,1 tỷ USD, trong đó có 300 tỷ USD tài sản bị các nước phương Tây phong tỏa, giảm khoảng 40 tỷ USD trong hai năm chiến tranh.

Ngân hàng trung ương cho biết họ vẫn giữ quyền sở hữu tài sản và đang nỗ lực bảo vệ và thu hồi chúng.

Báo cáo của Ngân hàng Trung ương Nga cho biết giá trị dự trữ ngoại hối của Nga tăng nhẹ vào năm 2023, nhưng "yếu tố chính dẫn đến sự gia tăng này là do giá vàng tính bằng đô la Mỹ tăng".

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, Ngân hàng Trung ương Nga không công bố thành phần dự trữ quốc tế mà chỉ công bố tỷ trọng vàng và ngoại tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu