tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận hàng tuần: Tin tức thị trường nóng hổi! Giá vàng tăng gần 68 USD lên cao kỷ lục, đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất 34 năm, Nhật Bản họp khẩn cấp

2024-03-30 12:21:55
Bản tóm tắt:Giá vàng giao ngay tăng gần 68 USD trong tuần này, đạt mức cao kỷ lục khác. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ và hoạt động mua của ngân hàng trung ương đã hỗ trợ giá vàng. Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết nếu thị trường bắt đầu mong đợi việc cắt giảm lãi suất sâu hơn trong chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed, giá vàng có thể tăng cao hơn nữa và có thể giữ mức cao. Xu hướng của đồng Yên cũng là tâm điểm chú ý trong tuần này, với tỷ giá USD/JPY từng chạm mức cao nhất hơn 30 năm, khiến giới chức Nhật Bản phải tổ chức họp khẩn cấp và đưa ra cảnh báo mạnh mẽ về việc can thiệp.

#Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Tuần này, thị trường vàng chứng kiến ​​mức giá bùng nổ. Giá vàng giao ngay tăng gần 68 USD chỉ trong một tuần, đạt mức cao kỷ lục khác. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ và hoạt động mua của ngân hàng trung ương đã hỗ trợ giá vàng. Xu hướng của đồng Yên cũng là tâm điểm chú ý trong tuần này, với tỷ giá USD/JPY từng chạm mức cao nhất hơn 30 năm, khiến giới chức Nhật Bản phải tổ chức họp khẩn cấp và đưa ra cảnh báo mạnh mẽ về việc can thiệp.

Tin tức hàng đầu của tuần này:

Đồng Yên từng lao dốc xuống mức thấp nhất 34 năm, Nhật Bản họp khẩn cấp

Thành viên ủy ban chính sách của Ngân hàng Nhật Bản Naoki Tamura, cho biết hôm thứ Tư rằng cách quản lý chính sách tiền tệ là rất quan trọng để bình thường hóa chính sách một cách chậm rãi và ổn định cũng như chấm dứt việc nới lỏng tiền tệ quy mô cực lớn.

Phát biểu với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương ở tỉnh Aomori ở phía đông bắc Nhật Bản, ông nhắc lại một câu trong tuyên bố chính sách mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản rằng các điều kiện tài chính hiện nay sẽ vẫn phù hợp với triển vọng lạm phát.

Naoki Tamura là nhân vật diều hâu hàng đầu trong số 9 thành viên của Ngân hàng Nhật Bản, là thành viên đầu tiên lên tiếng công khai sau khi Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt lãi suất âm vào ngày 19/3. Đồng yên giảm sau khi thành viên Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, người được coi là diều hâu, lên tiếng.

Hôm thứ Tư, tỷ giá đồng Yên Nhật giảm mạnh xuống 151,97 Yên đổi 1 USD, mức thấp nhất kể từ giữa những năm 1990. Sau đó, khi các quan chức tài chính Nhật Bản họp khẩn cấp, tỷ giá đồng yên chuyển từ giảm sang tăng.

Các quan chức của Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhật Bản và Cơ quan Dịch vụ Tài chính đã tổ chức cuộc họp ba bên đầu tiên kể từ tháng 5 năm ngoái vào thứ Tư, Sau cuộc họp, Thứ trưởng Tài chính Makoto Kanda nhắc lại rằng ông sẽ không loại trừ việc thực hiện bất kỳ biện pháp nào để đối phó với những biến động mất trật tự của tỷ giá hối đoái.

Quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda, cam kết sẽ có hành động thích hợp để chống lại sự biến động quá mức trên thị trường ngoại hối, nói rằng ông tin rằng hoạt động đầu cơ là nguyên nhân khiến đồng yên trượt xuống mức thấp nhất trong 34 năm vào đầu ngày thứ Tư.

Masato Kanda nói với các phóng viên: "Việc đồng yên mất giá gần đây không thể nói là phù hợp với các nguyên tắc cơ bản. Rõ ràng là hoạt động đầu cơ là động lực đằng sau sự sụt giảm của đồng yên. Chúng tôi sẽ có những hành động thích hợp trước những biến động quá mức và không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào."

Tỷ giá đồng yên giảm xuống còn 151,94 yên mỗi đô la Mỹ vào năm 2022, khiến chính quyền Nhật Bản phải can thiệp xuất khẩu. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shuni Suzuki đã sử dụng ngôn ngữ tương tự như khi ông can thiệp vào năm 2022 vào thứ Tư, cảnh báo rằng ông sẽ không loại trừ việc thực hiện “các biện pháp quyết liệt” để đối phó với thị trường tiền tệ biến động quá mức.

Vài giờ trước cuộc họp hôm thứ Tư, Suzuki đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất về tiền tệ trong những tháng gần đây, nói rằng chính phủ sẽ có hành động táo bạo trước những biến động tiền tệ quá mức và sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào. Thuật ngữ “hành động táo bạo” thường được hiểu là sự can thiệp trực tiếp vào thị trường tiền tệ.

Người đứng đầu chiến lược ngoại hối toàn cầu Bipan Rai tại CIBC Capital Markets, cho biết: "Họ (ám chỉ chính quyền Nhật Bản) đang bơi ngược dòng. Các biện pháp can thiệp chỉ hữu ích trong ngắn hạn nhưng không phải là giải pháp lâu dài. Tôi nghi ngờ rằng sự can thiệp hoặc cảnh báo bằng lời nói thực chất chỉ là một hoạt động câu giờ cho đến khi chúng ta thấy tình hình ở nước ngoài có sự thay đổi."

Những người theo dõi đồng Yên chỉ ra rằng 152 là mức quan trọng tiếp theo của USD/JPY, đồng thời các chiến lược gia cảnh báo rằng việc phá vỡ trên mức này sẽ mở ra cơ hội can thiệp, trong khi việc định vị các quyền chọn có thể đẩy nhanh tốc độ di chuyển.

Trước đó, vào thứ Hai tuần này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Masato Kanda cũng đưa ra cảnh báo chống đầu cơ trên thị trường tiền tệ, cho rằng sự sụt giảm hiện tại của đồng yên không phù hợp với các nguyên tắc cơ bản và hành động đó sẽ được thực hiện nếu cần thiết.

Karl Schamotta, chiến lược gia trưởng thị trường tại Corpay, cho biết: “Rõ ràng ông ấy đang cảnh báo các nhà giao dịch về những dấu hiệu can thiệp”.

Tăng trưởng PCE cốt lõi của Hoa Kỳ chậm lại như dự kiến ​​trong tháng 2

Vào thứ Sáu (29/3) theo giờ địa phương, dữ liệu mới nhất do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố cho thấy, Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 2 tăng 0,3% so với tháng trước, kỳ vọng của thị trường là 0,4% và giá trị trước đó là 0,3%; tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, không thay đổi so với kỳ vọng và giá trị trước đó là 2,4%.

Là mục tiêu lạm phát yêu thích của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, tăng 0,3% so với tháng trước và 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 2, cả hai đều phù hợp với kỳ vọng.

Các nhà phân tích thị trường tin rằng điều này có nghĩa là Fed có thể tiếp tục giữ nguyên chính sách trong tháng 5 cho đến khi có thêm dữ liệu về việc lạm phát chậm lại.

Theo CME Fed Watch Tool, thị trường hiện kỳ ​​vọng xác suất 96% Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 5 và xác suất 61% bắt đầu cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 6.

Nhà giao dịch tiền tệ Helen Given tại Monex USA, cho biết lạm phát cao hơn dự kiến ​​từ đầu năm đến nay khó có thể tiếp tục kéo dài, điều này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay, mỗi lần 25 điểm cơ bản.

Dữ liệu lạm phát phù hợp với kỳ vọng, Powell đặt ra kế hoạch cắt giảm lãi suất trong năm nay

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết vào thứ Sáu theo giờ địa phương rằng dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ “phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi” và nhận xét của ông dường như đã tạo động lực cho Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Powell cho biết dữ liệu chỉ số giá PCE “phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi” và mặc dù các con số cho thấy sự chậm lại ít rõ rệt hơn so với năm ngoái, nhưng “bạn sẽ không thấy chúng tôi phản ứng thái quá”.

Powell cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Fed San Francisco do Kai Ryssdal tổ chức trong chương trình “Marketplace” của đài phát thanh công cộng, số liệu của tháng trước “không thấp bằng hầu hết những con số tốt từ nửa cuối năm ngoái, nhưng chắc chắn gần hơn với những gì chúng tôi muốn thấy”.

Nhận xét của Powell nhất quán với nhận xét sau cuộc họp chính sách của Fed vào tuần trước, trong đó ông cho biết lạm phát cao hơn dự kiến ​​trong tháng 1 và tháng 2 không làm thay đổi quan điểm rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm về mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong năm nay.

“Chúng ta cần thấy nhiều hơn” tiến triển về lạm phát, Powell lưu ý, "Quyết định bắt đầu cắt giảm lãi suất là rất quan trọng... nền kinh tế mạnh mẽ và thị trường lao động mạnh mẽ. Lạm phát vẫn tiếp tục giảm. Chúng tôi có thể và sẽ rất thận trọng về quyết định này bởi vì chúng tôi có thể. Ông nói: “Thật vui khi thấy điều gì đó phù hợp với mong đợi”, đồng thời cho biết thêm rằng dữ liệu mới nhất không tốt như những gì các nhà hoạch định chính sách đã thấy năm ngoái.

Dự báo thời tiết của Fed Waller: Không vội cắt giảm lãi suất, nên cắt giảm lãi suất muộn hơn hoặc ít hơn

Waller, tiêu chuẩn gần đây cho chính sách của Fed, cho biết vào cuối ngày thứ Tư (27/3) theo giờ địa phương rằng sau khi dữ liệu lạm phát được củng cố trong hai tháng đầu năm nay, ông tin rằng không nên vội vàng cắt giảm lãi suất.

“Theo quan điểm của tôi, dựa trên dữ liệu gần đây, việc giảm tổng số lần cắt giảm lãi suất hoặc trì hoãn chúng trong tương lai là điều phù hợp”, Waller cho biết trong bài phát biểu đã được chuẩn bị sẵn trước Câu lạc bộ Kinh tế New York hôm thứ Tư.

Waller đã sử dụng từ "không vội vàng" 4 lần trong bài phát biểu của mình, kể cả trong tiêu đề của bản ghi âm.

Waller cho biết ông muốn thấy "dữ liệu lạm phát tốt hơn ít nhất trong vài tháng" trước khi cắt giảm lãi suất. Ông chỉ ra nền kinh tế mạnh mẽ và việc làm là những lý do nữa khiến Fed còn chỗ để chờ đợi.

Lập trường của Waller hôm thứ Tư thận trọng hơn những bình luận gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell và Chủ tịch Fed Chicago Goolsbee. Cả Powell và Goolsby đều cho biết vào tuần trước rằng mặc dù dữ liệu tháng 1 và tháng 2 cao hơn dự kiến, các nguyên tắc cơ bản của lạm phát thấp hơn vẫn không thay đổi.

Kiểm kê xu hướng thị trường tài chính:

Giá vàng tăng gần 68 USD trong tuần này, lập kỷ lục mới

Giá vàng giao ngay đóng cửa hôm thứ Năm ở mức 38,05 USD, tương đương 1,73%, ở mức 2.232,74 USD/ounce.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ và hoạt động mua của ngân hàng trung ương đã hỗ trợ giá vàng. Vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục 2.236,25 USD/ounce vào thứ Năm.

Tuần này, giá vàng giao ngay tăng vọt lên 67,83 USD, tăng 3,1%.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali tại TD Securities, cho biết giá vàng được thúc đẩy nhờ sự củng cố của thị trường trước kỳ nghỉ lễ và hoạt động giao dịch cuối tháng và cuối quý tăng lên.

Ghali nói thêm rằng nếu thị trường bắt đầu dự đoán việc cắt giảm sâu hơn trong chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed, giá vàng có thể tăng hơn nữa và có khả năng giữ mức cao.

Giám đốc phân tích thị trường Everett Millman tại Gainesville Coins, cho biết một lý do khác khiến giá vàng tăng là “căng thẳng địa chính trị toàn cầu vẫn căng thẳng”, điều này có thể khiến các nhà đầu tư mua vàng như một tài sản dự trữ trung lập.

Báo cáo MKS PAMP viết rằng giới hạn cao dưới mới của vàng là 2.000 USD/ounce.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo tại UBS, cho biết: "Các ngân hàng trung ương tiếp tục báo cáo việc tiếp tục mua vàng, do mong muốn đa dạng hóa dự trữ tiền tệ của họ. Điều này bù đắp cho nhu cầu đầu tư yếu kém, vốn tập trung nhiều hơn vào kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ."

Các chiến lược gia của ANZ cho biết thời điểm và tốc độ cắt giảm lãi suất của Fed là động lực dài hạn cho vàng.

Bất chấp dữ liệu lạm phát cao gần đây, Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất ba lần vào năm 2024. Các nhà giao dịch hiện nhận thấy 70% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn tại RJO Futures, cho biết: “Khi chúng ta bước vào mùa hè, bạn sẽ thấy giá vàng tăng cao hơn do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, trừ khi Fed thay đổi lập trường hoặc thông báo rằng họ sẽ hủy bỏ việc cắt giảm lãi suất. Nhưng tôi không nghĩ họ làm điều đó vào lúc này. "

Chiến lược gia hàng hóa Bart Melek tại TD Securities, tin rằng giá vàng có thể dễ dàng đạt mức 2.300 USD/ounce hoặc cao hơn trong quý 2, Bởi vì các nhà giao dịch tùy ý và nhà đầu tư ETF, những người chưa tham gia vào đợt tăng giá vàng cho đến nay, sẽ tham gia thị trường sau khi việc cắt giảm lãi suất được xác nhận.

Nhà môi giới SP Angel cho biết Trung Quốc và các ngân hàng trung ương khác tiếp tục mua vàng. Những thay đổi lãi suất gần đây của các ngân hàng trung ương lớn ở Nhật Bản và Thổ Nhĩ Kỳ cùng kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất đã khiến vàng ngày càng trở nên hấp dẫn. Các nhà đầu tư cũng lo lắng về mức nợ chính phủ cao được hỗ trợ bởi Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Giám đốc phân tích thị trường Tim Waterer tại KCM Trade cho biết: "Môi trường trên thị trường kim loại quý vẫn có vẻ khá lành mạnh. Thị trường vẫn đang dự đoán đợt cắt giảm lãi suất sắp xảy ra từ Cục Dự trữ Liên bang. Tháng 6 dường như là thời điểm có nhiều khả năng nhất để kích hoạt đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên."

Dữ liệu vững chắc của Hoa Kỳ, đồng đô la ổn định

Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng cao hơn trong tuần này, được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế vững chắc của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã hạn chế mức tăng của đồng đô la.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đóng cửa tuần tăng 0,06% ở mức 104,49.

Trong giao dịch trong ngày thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ từng đạt 104,73, mức cao nhất kể từ giữa tháng Hai.

EUR/USD giảm 0,15% trong tuần này xuống 1,0792; GBP/USD tăng 0,17% lên 1,2621; USD/JPY giảm 0,08% xuống 151,33.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​​​ban đầu trong quý 4 năm ngoái, nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ và đầu tư kinh doanh vào các công trình phi dân cư như nhà máy.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố dữ liệu hôm thứ Năm cho biết từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,4%, cao hơn mức dự kiến ​​trước đó là 3,2%.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Năm rằng 210.000 người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần tính đến ngày 23 tháng 3, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 212.000. Dữ liệu có thể ngăn Fed cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến ​​của những người tham gia thị trường.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2021, lên 79,4, vượt kỳ vọng 76,5. Sau khi giảm 4,7% trong tháng 1, doanh số bán nhà đang chờ phục hồi trong tháng 2, tăng 1,6% so với tháng trước, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 1,5%.

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 2, trong khi triển vọng tăng trưởng kinh tế trong quý đầu tiên vẫn tích cực và chi tiêu thiết bị kinh doanh có dấu hiệu phục hồi sớm.

Dữ liệu cho thấy đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ trong tháng 2 đã tăng 1,4% so với tháng trước, cao hơn mức tăng dự kiến ​​là 1,1%, giá trị trước đó là giảm 6,20%.

Adam Button, nhà phân tích ngoại hối trưởng tại ForexLive, cho biết hôm thứ Ba: “Thị trường đang tìm kiếm kỹ lưỡng các dấu hiệu suy thoái của nền kinh tế Mỹ, nhưng rất khó tìm thấy nó, bằng chứng là dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền ngày nay”.

S&P 500 đạt kỷ lục khác, ghi nhận kết quả kinh doanh quý đầu tiên tốt nhất trong 5 năm

Thứ Năm (28/3) là ngày giao dịch cuối cùng của thị trường chứng khoán và trái phiếu Mỹ trong tháng và quý này. Chứng khoán Mỹ tăng điểm và ghi nhận kết quả quý đầu tiên tốt nhất trong 5 năm. Thị trường tài chính đã đóng cửa vào thứ Sáu để nghỉ Thứ Sáu Tuần Thánh.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 1,11 điểm, tương đương 0,02%, ở mức 5247,38 điểm, chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 47,29 điểm, tương đương 0,12%, ở mức 39807,37 điểm; Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa giảm 20,06 điểm, tương đương 0,12%, ở mức 16379,46 điểm. Trong số đó, Chỉ số S&P 500 và Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đều đạt mức đóng cửa cao kỷ lục và S&P 500 ghi nhận kết quả hoạt động quý đầu tiên tốt nhất trong 5 năm.

Trên cơ sở hàng tháng, S&P 500 tăng 3,1%. Chỉ số Nasdaq tăng 1,8% trong tháng 3 và chỉ số Dow tăng 2,1%.

Xét theo quý, S&P 500 tăng 10,2%, mức tăng quý đầu tiên tốt nhất kể từ năm 2019, khi chỉ số này tăng 13,1%. Chỉ số Dow 30 cổ phiếu đã tăng 5,6% trong giai đoạn này, ghi nhận hiệu suất quý đầu tiên mạnh nhất kể từ mức tăng 7,4% vào năm 2021. Chỉ số Nasdaq tăng 9,1% trong quý.

Giám đốc chiến lược thị trường Art Hogan tại B. Riley Wealth, cho biết: "Kết thúc với một thông tin cực kỳ lạc quan vào cuối tuần. Dữ liệu sẽ trở nên quan trọng hơn khi chúng ta bước sang tuần tới, vì vậy chúng ta sẽ có nhiều chất xúc tác hơn để thúc đẩy mọi thứ tiến lên, nhưng tôi sẽ nói rằng, nhìn chung, đó là sự kết thúc của một tháng tốt và một quý rất tốt.”

Michael Wilson của Morgan Stanley cho biết sự phục hồi của thị trường chứng khoán trong 5 tháng qua là do điều kiện tài chính thuận lợi hơn và định giá cao hơn, thay vì cải thiện các yếu tố cơ bản.

Arnaud Cayla, phó giám đốc điều hành của Cholet Dupont Asset Management, cho biết: "Sự lạc quan rất cao, chủ yếu là do ngân hàng trung ương trấn an rằng lãi suất sắp đến. Nhà đầu tư không có lý do gì để bán".

Theo Bank of America, chứng khoán đang trong giai đoạn tăng giá kéo dài và có rất nhiều động lực để tăng thêm.

Tuy nhiên, giám đốc chiến lược chứng khoán toàn cầu Dubravko Lakos-Bujas tại JPMorgan Chase, đã cảnh báo hôm thứ Tư rằng các cổ phiếu hoạt động tốt nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ quá đông đúc, làm tăng nguy cơ điều chỉnh sắp xảy ra.

Triển vọng nguồn cung thắt chặt trở lại, giá dầu tăng

Giá dầu kết thúc cao hơn vào thứ Năm khi OPEC + tiếp tục cắt giảm sản lượng, tiếp tục tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, giảm số lượng giàn khoan của Mỹ và triển vọng thắt chặt.

Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas của Hoa Kỳ giao tháng 5 đã tăng 1,82 USD, tương đương 2,2%, đóng cửa ở mức 83,17 USD/thùng vào thứ Năm. Giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 1,39 USD, tương đương 1,6%, lên 87,48 USD/thùng.

Dầu thô Brent tăng 2,4% trong tuần này và giá dầu WTI tăng khoảng 3,2%. Cả hai chỉ số này đều tăng tháng thứ ba liên tiếp.

Nhà phân tích Bjarne Schieldrop của SEB cho biết: "Chúng tôi dự đoán mức tăng trưởng tồn kho của Mỹ sẽ thấp hơn bình thường, phản ánh thâm hụt nhẹ trên thị trường dầu mỏ toàn cầu. Điều này có thể mang lại sự hỗ trợ cho giá dầu thô Brent."

Thành viên điều hành Tariq Zahir của Tyche Capital Advisors, chỉ ra rằng khi mùa lái xe mùa hè đang đến gần và Trung Đông vẫn không ổn định, cùng với việc OPEC gia hạn cắt giảm nguồn cung, tổ hợp năng lượng dự kiến ​​sẽ tiếp tục xu hướng tăng đã thấy trong vài tuần qua.

Cuối tuần qua, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã gây ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Kuibyshev ở thành phố Samara. Các nguồn tin trong ngành cho biết một đơn vị lọc dầu lớn của nhà máy đã bị phá hủy sau vụ tấn công.

Chủ tịch NS Trading Hiroyuki Kikukawa, công ty con của Nissan Securities, cho biết các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã làm dấy lên lo ngại về nguồn cung năng lượng.

Goldman Sachs cho biết Ukraine đã gia tăng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các nhà máy lọc dầu của Nga, khiến công suất ước tính khoảng 900.000 thùng/ngày bị ngừng hoạt động. Ngân hàng cho biết công suất bị giảm có thể mất vài tuần để sửa chữa và trong một số trường hợp, một số công suất có thể bị mất vĩnh viễn.

Goldman Sachs lưu ý rằng tác động của sự gián đoạn nguồn cung dầu thô đối với giá dầu thô có thể gấp đôi: giảm giá do nhu cầu lọc dầu thấp hơn và tăng giá do xuất khẩu dầu của Nga có thể giảm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu