小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Waller phái diều hâu, xếp hạng S&P chứng minh một điều! ING: Đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ tiến tới ngưỡng kháng cự quan trọng 105

2024-03-28 18:10:31
Bản tóm tắt:Thống đốc Fed Waller đã có một bài phát biểu diều hâu và S&P nhắc lại xếp hạng chủ quyền của Hoa Kỳ ở mức AA +, chứng tỏ rằng bên cắt giảm lãi suất sẽ đến muộn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin: Tại thị trường Châu Âu vào thứ Năm (28 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 104,59. ING cho biết bài phát biểu diều hâu của Thống đốc Fed Waller và S&P đã tái khẳng định xếp hạng chủ quyền của Hoa Kỳ là AA+, chứng tỏ rằng trung tâm ngân hàng sẽ chậm trễ trong việc cắt giảm lãi suất. Cơ quan này dự đoán rằng đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ chạm mức kháng cự quan trọng là 105 trong ngắn hạn.

USD: Không vội bán ra

Đồng đô la Mỹ nhận được một số tin tức tăng giá sau bình luận của Waller qua đêm, với đồng đô la kể từ cuối tháng 10 năm 2023, ông đã có những bài phát biểu có ảnh hưởng, nhưng bài phát biểu hôm thứ Tư dường như phản ánh nhiều lo ngại hơn về lạm phát khó khăn và tăng trưởng việc làm mạnh mẽ vào đầu năm cũng như điều đó có ý nghĩa gì đối với quá trình giảm phát.

ING giải thích: “Có vẻ như gần đây ông ấy đã chuyển quan điểm của mình về chu kỳ nới lỏng của Fed sang 2 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, và thông điệp của ông ấy là các lần cắt giảm lãi suất sẽ nhỏ hơn và muộn hơn. Đối với những người bi quan về đồng đô la, điều này là "Bài phát biểu có thể gây thất vọng vì họ đã hy vọng có được niềm tin nhất định vào quá trình giảm phát thông qua dữ liệu lạm phát ổn định của tháng Giêng và thảo luận thêm về tính thời vụ."

Đáp lại bài phát biểu, thị trường đã chứng kiến ​​​​một số đường cong lợi suất của Hoa Kỳ bị san phẳng theo hướng giảm nhẹ, điều này có tác động tích cực đối với đồng đô la Mỹ, với lợi suất ngắn hạn tăng khoảng 4 điểm cơ bản và đồng đô la Mỹ đã được thúc đẩy trong thời gian ngắn nhờ tin tức này.

Đồng thời, đồng đô la Mỹ cũng nhận được một số tin tốt từ cơ quan xếp hạng Standard & Poor's, cơ quan này nhắc lại xếp hạng chủ quyền của Hoa Kỳ ở mức AA+ với triển vọng ổn định. Đã có một số cuộc phỏng vấn khá nổi bật vào đầu tuần này về tính không bền vững của tình hình nợ của Mỹ, nhưng rõ ràng là S&P có cách giải thích về quỹ đạo nợ khác với Fitch, tổ chức đã hạ bậc xếp hạng của Mỹ vào tháng 8 năm ngoái. Ở một mức độ nào đó, điều này làm giảm nhẹ hoặc trì hoãn nguy cơ xảy ra khủng hoảng tài chính ở Hoa Kỳ, mặc dù tất cả các nhà đầu tư đều nhận ra rằng vấn đề này phải được giải quyết vào một lúc nào đó.

Khi thị trường bước vào cuối quý, một trong những câu chuyện mang tính xác định vẫn là việc bình thường hóa chính sách tiền tệ của G10 và tín hiệu hiện tại cho thấy Fed có thể bị trễ.

Sau khi Thụy Sĩ cắt giảm lãi suất vào tuần trước, cuộc họp ngân hàng trung ương Thụy Điển hôm thứ Tư gần như hứa hẹn sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5 hoặc tháng 6, và thống đốc ngân hàng trung ương New Zealand đã đưa ra bình luận qua đêm rằng New Zealand đang chuẩn bị bình thường hóa chính sách. Kết quả là, chênh lệch lãi suất ngắn hạn đang có lợi cho đồng đô la Mỹ.

Vào thứ Năm, trọng tâm ở Hoa Kỳ sẽ là một số sửa đổi đối với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 4 năm 2023 và dữ liệu tháng 3 của Đại học Michigan. Thị trường cũng sẽ chứng kiến ​​số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần, mặc dù những con số đó không tăng và củng cố thêm nhận xét của Waller rằng số lượng việc làm thực sự có thể đang tăng lên.

Triển vọng ING: "Rất khó để suy đoán về đồng đô la Mỹ trong không gian G10, ngoại trừ bất kỳ sự tái cân bằng đáng kể nào vào cuối quý và rủi ro lớn hơn giống như sự phá vỡ tăng giá trên 104,50-105,00 đối với đồng đô la Mỹ."

Euro: chênh lệch lãi suất đạt mức cao nhất trong năm nay

Sau bài phát biểu của Waller, chênh lệch hoán đổi euro-đô la kỳ hạn hai năm đã đạt gần 138 điểm cơ bản, đạt mức cao nhất trong năm nay. Đồng thời, dữ liệu xem trước chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi trong tháng 3 đã giảm ở một số quốc gia, củng cố kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 6 tháng 6.

Để tham khảo, thị trường sẽ xem dữ liệu lạm phát tháng 3 từ Bỉ vào thứ Năm và Pháp và Ý vào thứ Sáu. Thị trường hiện tin rằng khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất trong tháng 6 là 85%, nhưng khả năng Cục Dự trữ Liên bang thực hiện các biện pháp tương tự trong tháng đó chỉ là 57%.

ING lưu ý: "Chúng tôi nghi ngờ rằng nếu không có các dòng tái cân bằng danh mục đầu tư vào cuối tháng, EUR/USD hiện sẽ giao dịch dưới 1,0800. Điều này có vẻ là rủi ro đối với dữ liệu lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 2 của Hoa Kỳ vào ngày mai, dữ liệu này là dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước."

"Với mức hỗ trợ 1,0800, chúng ta có thể thấy EUR/USD tiến tới 1,0780 và có lẽ là 1,0750. Tuy nhiên, biến động giao dịch trong một tháng đối với EUR/USD dưới 5% cho thấy điều kiện giao dịch sẽ tiếp tục khó khăn."

Ở những nơi khác, bài phát biểu của một quan chức SNB hôm thứ Tư đã nhắc lại rằng SNB chưa đặt mục tiêu cho đồng franc Thụy Sĩ và tin rằng CPI không cần phải phá vỡ giới hạn trên 2% của SNB một lần nữa. Thị trường tin rằng khả năng Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cắt giảm lãi suất một lần nữa 25 điểm cơ bản vào tháng 6 là 80. Môi trường ít biến động cũng có lợi cho việc EUR/CHF dần dần tiến tới ngang giá.

JPY: Lãi suất Mỹ cao hơn và biến động thấp hơn

Suy đoán về sự can thiệp ngoại hối của Nhật Bản vẫn ở mức cao sau cuộc họp chung của Ngân hàng Nhật Bản, Bộ Tài chính và Cơ quan Dịch vụ Tài chính vào thứ Tư.

ING cho biết: "Chúng tôi tin rằng nếu USD/JPY vượt qua vùng 152, chính quyền Nhật Bản sẽ bóp cò và có thể can thiệp vào phạm vi 153-155. Hãy nhớ lại lần cuối cùng Nhật Bản bán ngoại tệ vào tháng 9-10 năm 2022, số tiền ban đầu ngoại hối vào thời điểm đó là khoảng 15-20 tỷ USD và tổng cộng khoảng 65 tỷ USD ngoại hối đã được bán trong vòng 2 tháng.”

“Điều thú vị lần này là nếu sự can thiệp không được vô hiệu hóa, dẫn đến mất thanh khoản ròng của đồng Yên, điều này có thể gây ra một số gợn sóng trên thị trường tiền tệ.”

"Sự can thiệp ngoại hối kể từ bây giờ ít nhất sẽ phù hợp hơn với xu hướng thắt chặt mới của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong chính sách tiền tệ."

“Tuy nhiên, với sự biến động lãi suất của Hoa Kỳ đang sụp đổ và nhu cầu giao dịch chênh lệch lớn, rất khó để thấy tỷ giá USD/JPY dẫn đầu thị trường sẽ giảm thấp hơn đáng kể.” #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu