天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Điều gì đã xảy ra thế? ! Vàng bất ngờ “đổi mặt” giá vàng giảm mạnh xuống dưới mức 2190. Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng của nhà phân tích trưởng FXStreet

2024-03-28 12:04:02
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch đầu ngày ở châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh trong ngắn hạn, giá vàng chỉ giảm xuống dưới mốc 2.190 USD/ounce. Thống đốc Waller, người được coi là tiêu chuẩn gần đây cho chính sách của Fed, cho biết vào tối thứ Tư (27/3) theo giờ địa phương, ông tin rằng không nên vội vàng cắt giảm lãi suất sau khi dữ liệu lạm phát được củng cố trong hai tháng đầu năm. Được kích thích bởi nhận xét mới nhất của Waller, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng trong ngắn hạn, gây áp lực lên giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin, trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Năm (28/3), vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh trong ngắn hạn và giá vàng vừa giảm xuống dưới mốc 2.190 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Vàng giao ngay đóng cửa tăng mạnh ở mức 16,14 USD, tương đương 0,74%, vào thứ Tư ở mức 2.194,69 USD/ounce.

Tiêu chuẩn gần đây cho chính sách của Fed, Waller cho biết vào cuối ngày thứ Tư (27/3) theo giờ địa phương rằng sau khi dữ liệu lạm phát được củng cố trong hai tháng đầu năm nay, ông tin rằng không nên vội vàng cắt giảm lãi suất.

“Theo quan điểm của tôi, dựa trên dữ liệu gần đây, sẽ là phù hợp nếu giảm tổng số lần cắt giảm lãi suất hoặc trì hoãn chúng trong tương lai,” Waller nói trong bài phát biểu đã chuẩn bị trước cho Câu lạc bộ Kinh tế New York hôm thứ Tư, sử dụng 4 từ trong bài phát biểu của ông Từ "không vội vàng" đã được đưa vào tiêu đề của bài phát biểu.

Được kích thích bởi nhận xét mới nhất của Waller, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng trong ngắn hạn, hiện đạt mức tối đa là 104,47. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn gây áp lực lên giá vàng.

(Biểu đồ 15 phút của chỉ số USD, nguồn:24K99)

Waller cho biết ông muốn thấy "dữ liệu lạm phát tốt hơn ít nhất trong vài tháng" trước khi cắt giảm lãi suất. Ông chỉ ra nền kinh tế mạnh mẽ và việc làm là những lý do nữa khiến Fed còn chỗ để chờ đợi.

Lập trường của Waller hôm thứ Tư thận trọng hơn những bình luận gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell và Chủ tịch Fed Chicago Goolsby. Cả Powell và Goolsby đều cho biết vào tuần trước rằng mặc dù dữ liệu tháng 1 và tháng 2 cao hơn dự kiến, các nguyên tắc cơ bản của lạm phát thấp hơn vẫn không thay đổi.

Bednarik viết rằng vàng thiếu động lực định hướng, nhưng xu hướng tăng vẫn đang kiểm soát và nhắm tới các mức cao mới.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết, biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy từ góc độ kỹ thuật, giá vàng đã tăng ngày giao dịch thứ ba liên tiếp vào thứ Tư, khiến rủi ro xu hướng vẫn nghiêng về phía tăng giá. Giá vàng đang giao dịch trên mức trung bình động tăng. Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày duy trì độ dốc tăng vững chắc cao hơn nhiều so với đường trung bình động dài hạn và cung cấp mức hỗ trợ động gần 2,154 USD/ounce. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật đang giao dịch cao hơn ở mức tích cực, phù hợp với sự thống trị của phe bò.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, vàng ở mức trung lập đến tăng giá dựa trên biểu đồ 4 giờ, Bednarik nói thêm. Các chỉ báo kỹ thuật không cho thấy tiến triển nào nhưng vẫn ở trên đường giữa, hạn chế khả năng xảy ra động thái giảm giá. Trong khi đó, giá vàng đang tìm người mua ở đường SMA 20 kỳ tăng nhẹ, đang phát triển trên mức trung bình động dài hạn tăng giá.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2183,40 USD/ounce; 2169,50 USD/ounce; 2154,00 USD/ounce

Mức kháng cự: 2.200 USD/ounce; 2.211,70 USD/ounce; 2.222,80 USD/ounce

Vào lúc 08:45 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.188,72 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu