Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh báo kinh tế bất ngờ của Biden, Trung Quốc khởi động lại giao dịch trái phiếu kho bạc! Đại bàng lớn của Fed đình công, vàng 2189 vẫn tăng giá, Bitcoin đảo chiều và giảm xuống dưới 70.000

2024-03-28 11:51:25
Bản tóm tắt:Chính quyền Biden cảnh báo về sự gián đoạn kéo dài tại cảng Baltimore, Trung Quốc khởi động lại giao dịch trái phiếu kho bạc và các quan chức Cục Dự trữ Liên bang nhấn mạnh không cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất. Vàng vẫn tăng ở mức 2.189 USD, trong khi Bitcoin đảo chiều và giảm xuống dưới 70.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (28 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 104,44, được thúc đẩy bởi quan chức diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Waller, người cho biết ông không vội cắt giảm lãi suất sau khi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng. Vàng vẫn tăng ở mức 2.189 USD khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo về sự gián đoạn dài hạn tại Cảng Baltimore. Sau 2 năm gián đoạn, Trung Quốc đã khởi động lại giao dịch trái phiếu chính phủ. Nhìn về triển vọng thị trường, thị trường đang tập trung vào tín hiệu dữ liệu PCE.

Chính quyền Biden cảnh báo về sự gián đoạn lâu dài tại cảng Baltimore

Tờ Financial Times đưa tin, chính quyền Biden đã cảnh báo về sự gián đoạn lâu dài đối với một trong những cảng đông đúc nhất của Hoa Kỳ khi các nhà sản xuất ô tô định tuyến lại tuyến vận chuyển hàng hóa và các công ty bảo hiểm chuẩn bị cho hàng chục chuyến hàng sau khi một cây cầu bị sập ở Baltimore hôm thứ Ba.

(Nguồn:Financial Times)

Bộ trưởng Giao thông Hoa Kỳ Pete Buttigieg cho biết hôm thứ Tư rằng "hiện đã xác định" sẽ mất bao lâu để mở lại cảng và sửa chữa cây cầu đường cao tốc bắc qua sông Patapsco, đã bị phá hủy vào sáng sớm thứ Ba. Tàu container Dali gặp nạn.

Buttigieg nói: “Việc xây dựng lại sẽ không nhanh chóng, dễ dàng hay rẻ tiền, nhưng chúng tôi sẽ hoàn thành được việc đó”.

Các nhà sản xuất ô tô sử dụng Baltimore, cảng nhập khẩu ô tô lớn nhất của Hoa Kỳ, cho biết Họ đang chuyển hoạt động thương mại sang các cảng Bờ Đông khác ở Nam Carolina, New Jersey và New York, nhưng dự kiến ​​sẽ bị tắc nghẽn do lưu lượng giao thông tăng và thiếu người xử lý thiết bị đầu cuối chuyên nghiệp.

Giám đốc một hãng ô tô châu Âu cho biết: “Khi mọi người chuyển sang các tuyến đường khác, chắc chắn sẽ có những hạn chế”.

Buttigieg cho biết Nhà Trắng lo ngại rằng tác động kinh tế của việc đóng cửa cảng sẽ "vang vang" ra ngoài khu vực Baltimore, đồng thời nói thêm rằng ông sẽ tổ chức một cuộc họp với các công ty vận tải biển vào thứ Năm.

“Đây là cảng xuất nhập khẩu quan trọng”, ông nói. “Cho dù các kênh mở lại nhanh đến đâu, chúng tôi biết điều đó không thể xảy ra trong một sớm một chiều. Vì vậy, chúng tôi phải quản lý tác động.”

Hai tàu container đã neo đậu ở hạ lưu cầu Francis Scott Key bị nghiền nát hôm thứ Tư, chờ vào Baltimore hoặc được chuyển hướng đến các cảng Bờ Đông khác.

Các nhà điều tra liên bang đã giành được quyền truy cập vào tàu Dali vào tối thứ Ba để lấy dữ liệu từ máy ghi âm của chuyến đi, giúp họ xâu chuỗi các sự kiện dẫn đến vụ va chạm, được cho là đã cướp đi sinh mạng của 6 người.

Tình trạng của tàu Dali, chở 4.700 container trên tàu, là “ổn định”, nhưng việc kiểm tra thân tàu dưới nước vẫn đang được tiến hành.

Công binh Lục quân sẽ làm việc với Cảnh sát biển Hoa Kỳ để di dời cây cầu bị sập khỏi mũi tàu. Gautier nói với các phóng viên: “Do sức nặng của các mảnh cầu, mũi tàu nằm ở phía dưới”.

Cảng Baltimore được các nhà sản xuất ô tô ưa chuộng vì nằm sâu trong đất liền và kết nối với hai tuyến đường sắt chạy thẳng. Stephen Gordon, giám đốc điều hành của Clarkson Research, cho biết cảng này chiếm 15% lượng ô tô nhập khẩu của Mỹ vào năm 2023 và 4/5 số ô tô nhập khẩu qua Baltimore đến từ thượng nguồn cây cầu bị sập.

Ông nói thêm rằng các cảng Bờ Đông khác có công suất xử lý phương tiện thấp hơn Baltimore, “và nhiều cảng đã chứng kiến ​​mức nhập khẩu phương tiện kỷ lục trong những quý gần đây”.

Atlantic Container Line, hãng vận hành các tàu ro-ro chở xe thành phẩm, dự đoán rằng các nhà nhập khẩu ô tô lớn sẽ gặp “rất nhiều khó khăn” khi tìm bến đỗ ở những nơi khác trên Bờ Đông.

“Các cảng thay thế sẽ nhanh chóng lấp đầy trước khi biển báo hết chỗ trống xuất hiện.”

Mediterranean Shipping Co, nhà điều hành đội tàu container lớn nhất thế giới, cảnh báo khách hàng rằng sẽ mất “vài tháng” để hoạt động của cảng trở lại bình thường và sẽ loại Baltimore khỏi các dịch vụ của mình “trong tương lai gần”.

Sau 2 năm gián đoạn, Trung Quốc nối lại giao dịch trái phiếu chính phủ

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đưa tin, theo một lá thư được các nhà lãnh đạo Trung Quốc gửi tới ngân hàng trung ương, để khởi động lại giao dịch Kho bạc sau 2 năm gián đoạn, bộ công cụ chính sách tiền tệ tích cực phải bao gồm các biện pháp gây tranh cãi để bơm thanh khoản vào nền kinh tế. Các nhà kinh tế cho biết các ngân hàng trung ương đã hạn chế mua trái phiếu kho bạc trong nhiều năm vì các cơ quan tiền tệ không muốn gây ra sự suy đoán về các biện pháp kích thích lớn.#kinh tế Trunng Quốc#

(Nguồn:SCMP)

Một cuốn sách mới trình bày chi tiết một số tư duy tài chính của các nhà lãnh đạo Trung Quốc kể từ cuối năm 2012. Một đoạn viết có nội dung: "Để làm phong phú thêm hộp công cụ chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) phải tăng dần các giao dịch trái phiếu chính phủ trong hoạt động thị trường mở."

Theo báo cáo, việc chỉ đạo ngân hàng trung ương mua thêm trái phiếu chính phủ là một động thái hiếm gặp và bất ngờ ở Trung Quốc. Các nguồn tin cho biết lần cuối cùng điều này xảy ra là vào đầu những năm 2000. Kể từ đó, khi ngân hàng trung ương tìm cách bơm thanh khoản vào thị trường, họ bắt đầu dựa vào các công cụ cho vay lại và hạ tỷ lệ dự trữ tiền gửi, giảm lượng tiền dự trữ mà các ngân hàng thương mại phải nắm giữ và giải phóng một lượng lớn vốn vào thị trường. thị trường như tính thanh khoản dài hạn.

Trong 5 tháng kể từ khi Trung Quốc ban hành chỉ thị, hồ sơ công khai cho thấy ngân hàng trung ương vẫn chưa bắt đầu hoạt động thị trường mở để mua trái phiếu chính phủ.

Bài báo đề cập rằng bản thân việc thực hành này đã được coi là gây tranh cãi, bởi vì nó làm dấy lên mối lo ngại về khả năng kiếm tiền từ tài chính và cái gọi là Lý thuyết tiền tệ hiện đại (MMT), mở đường cho các biện pháp nới lỏng định lượng chưa từng có mà Washington đã áp dụng kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Lý thuyết tiền tệ hiện đại cho rằng nếu chính phủ cần tiền trong trường hợp khẩn cấp thì chính phủ có thể tự do in tiền miễn là nền kinh tế có khả năng sản xuất hàng hóa và dịch vụ.

Các nhà phân tích cho biết việc gia hạn mua trái phiếu phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng của Trung Quốc trong việc sử dụng các công cụ tiền tệ khác nhau khi dư địa cho các hỗ trợ chính sách truyền thống bị thu hẹp.

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết tại hội nghị công tác tài chính: “Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phải thực hiện chính sách tiền tệ và duy trì sự ổn định chung của thị trường tài chính”.

Các nhà phân tích cho biết, Trung Quốc đã cam kết sẽ tăng trưởng kinh tế thêm 5% trong năm nay và các quan chức cấp cao thừa nhận rằng mục tiêu này sẽ đòi hỏi “sự làm việc chăm chỉ”. Các nhà phân tích cho biết mục tiêu này sẽ gặp nhiều thách thức nếu không có chính sách kích thích và nhiều thách thức khác nhau, bao gồm cả mức nợ chính quyền địa phương quá cao.

Ding Shuang, chuyên gia kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Ngân hàng Standard Chartered, cho biết ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ mua trái phiếu kho bạc trên thị trường thứ cấp vì luật pháp Trung Quốc cấm mua trực tiếp trái phiếu kho bạc, đây sẽ là một phương tiện tốt để tăng tính thanh khoản, thúc đẩy hoạt động kinh tế và Trung Quốc Đường cong lãi suất trái phiếu Kho bạc biểu thị lợi suất của các trái phiếu khác nhau có kỳ hạn khác nhau.

Ông nói: “Đó là một công cụ đơn giản và hiệu quả, nhưng không phải là kiếm tiền từ thâm hụt tài chính, cũng không phải là nới lỏng định lượng theo kiểu phương Tây”, đề cập đến việc mua trái phiếu phổ biến ở các thị trường phát triển.

Ông giải thích rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc đã hạn chế mua trái phiếu chính phủ trong nhiều năm vì cơ quan tiền tệ không muốn thúc đẩy thị trường suy đoán về các biện pháp kích thích lớn, nhưng giờ đây chính phủ Trung Quốc đang tìm cách bơm hỗ trợ chính sách mạnh mẽ hơn và các quỹ ngân hàng trung ương.

Để đạt được mục tiêu này, chính phủ Trung Quốc sẽ phát hành thêm trái phiếu chính phủ trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ lần lượt vào năm 2020 và 2023, tương đương khoảng 138,4 tỷ USD.

Ngoài ra, theo báo cáo công việc của chính phủ trung ương năm nay, Trung Quốc có kế hoạch phát hành 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ đặc biệt dài hạn, đây là đợt đầu tiên trong số nhiều đợt trái phiếu dự kiến ​​​​được phát hành trong vài năm tới.

“Ngân hàng trung ương cần phải làm nhiều hơn để giao tiếp với thị trường,” Ding nói.

Đại bàng lớn của Fed sải cánh: Không vội cắt giảm lãi suất

Christopher Waller, thống đốc Cục Dự trữ Liên bang và là một trong những người ấn định lãi suất có ảnh hưởng nhất ở Hoa Kỳ, cho biết trong một bài phát biểu hôm thứ Tư: Giá cả tăng hàng tháng gần đây củng cố quan điểm của ông rằng không cần phải vội vàng hạ lãi suất ngân hàng trung ương, với phạm vi mục tiêu của ngân hàng là 5,25% đến 5,5%.

Fed đã tăng lãi suất mạnh trong suốt năm 2022 và 2023 để chống lại làn sóng áp lực giá tồi tệ nhất trong một thế hệ, nhưng hiện đang tìm cách cắt giảm lãi suất sau khi lạm phát giảm mạnh vào nửa cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ và các dấu hiệu cho thấy lạm phát đang chi phối lĩnh vực dịch vụ đang trở nên rắc rối hơn dự kiến, đồng nghĩa với việc các quan chức muốn dành thời gian trước khi tuyên bố chiến thắng.

Trong khi Waller thừa nhận rằng ngân hàng trung ương đã đạt được "rất nhiều tiến bộ trong việc giảm lạm phát trong khoảng một năm qua", thì dữ liệu trong hai tháng qua lại "đáng thất vọng".

Ông nói: “Các biện pháp lạm phát ngắn hạn hiện đang cho tôi biết rằng tiến độ đã chậm lại và thậm chí có thể bị đình trệ”.

Ông tiếp tục rằng để đáp lại dữ liệu lạm phát mới nhất, “sẽ là phù hợp nếu giảm tổng số lần cắt giảm lãi suất hoặc trì hoãn thêm việc cắt giảm lãi suất”.

Vào tháng 2, sau khi loại trừ chi phí năng lượng và thực phẩm không ổn định, chỉ số giá tiêu dùng tổng thể và chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) đã tăng 0,4% so với tháng trước. Waller nói thêm rằng các số liệu "rõ ràng không đạt được mục tiêu lạm phát của chúng tôi" là 2% mỗi năm.

Waller không nói rõ liệu ông đang đề cập đến tổng số lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 hay toàn bộ phạm vi dự báo của Fed, từ nay đến năm 2026.

Nhắc lại lời các đồng nghiệp tại Fed, ông cho biết sức mạnh “phi thường” của nền kinh tế Mỹ có nghĩa là họ có đủ khả năng để chờ đợi.

Về thời điểm thực hiện chính sách nới lỏng, ông nói rằng nếu nền kinh tế không có sự suy giảm nghiêm trọng về chất nghiêm trọng, ông sẽ cần phải xem dữ liệu lạm phát tốt hơn trong ít nhất vài tháng trước khi có đủ tự tin để tin rằng lạm phát có thể tiếp tục tác động đến nền kinh tế.

Theo dự báo được công bố vào tuần trước, một thiểu số trong số chín quan chức của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) ủng hộ ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, với mức đặt cược của họ nhìn chung phù hợp với những đặt cược của những người tham gia thị trường.

Waller lưu ý rằng số lượng các nhà hoạch định chính sách ủng hộ hai lần cắt giảm lãi suất trở xuống trong năm nay cũng đã tăng lên kể từ đợt dự báo lãi suất cuối cùng vào tháng 12 năm 2023.

“Chúng tôi không phản ứng thái quá, nhưng chúng tôi đang phản ứng,” ông nói khi trả lời các câu hỏi sau bài phát biểu của mình. “Chúng tôi rất coi trọng tin tức lạm phát gần đây.”

Dữ liệu kinh tế Mỹ: Chỉ số PCE sẵn sàng đạt đỉnh

Tổng chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) dự kiến ​​sẽ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước, trong khi thước đo cốt lõi dự kiến ​​sẽ tăng 2,8%. Kết quả của biện pháp lạm phát ưa thích của Fed sẽ quyết định hướng đi ngắn hạn của đồng đô la.

Theo dữ liệu từ công cụ Fed Watch của CME, xác suất nới lỏng chính sách bắt đầu từ tháng 6 là gần 60%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đang giảm, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,56%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,19% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,20%.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng đang trong tầm kiểm soát, các chỉ báo đi ngang

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hiện đang phản ánh vùng bằng phẳng trong vùng tích cực, cho thấy áp lực mua ổn định. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu xanh lá cây, cho thấy đà mua vẫn còn nguyên.

Ngoài ra, chỉ số này đang giao dịch trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, xác nhận xu hướng tăng dài hạn.

Hiệu suất mờ nhạt của chỉ báo sau khi tăng 1% trong tuần có thể đẩy chỉ số này vào giai đoạn hợp nhất khi các nhà đầu tư chờ đợi các động lực cơ bản mới. Trong khi đó, nếu chỉ số giữ trên mức trung bình động chính, triển vọng sẽ sáng sủa.

Phân tích kỹ thuật vàng: Hành vi tăng giá chỉ ra mức tăng tiếp tục

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết hành vi tăng giá cho thấy xu hướng tăng tiếp tục.Mặc dù giá vàng đóng cửa tương đối yếu vào thứ Ba, nhưng họ một lần nữa đã thử nghiệm thành công mức hỗ trợ trung bình động 8 ngày và phục hồi vào thứ Tư. Nó đã tìm thấy hỗ trợ gần đường 8 ngày trong 5 ngày qua. Hiện tại, vàng đang giao dịch trong ngày, mở cửa ở mức cao hơn với cây nến xanh.

Mức thoái lui gần đây từ mức cao mới của tuần trước là 2.212 USD đã tìm thấy mức hỗ trợ ở mức thấp nhất hôm thứ Sáu là 2.157 USD. Ngoài khu vực xung quanh đường 8 ngày đại diện cho mức hỗ trợ, mức thấp 2.157 USD cũng là mức thoái lui Fib lui 78,6% và đường xu hướng trên cùng từ mức cao nhất ngày 1 tháng 5. Mối quan hệ với đường xu hướng trên cho thấy thị trường nhận biết vùng giá được thể hiện bởi đường này. Đây là một động thái tăng giá trong một xu hướng tăng vì mức kháng cự trước đó hiện được hiển thị dưới dạng hỗ trợ. Con đường để vàng tiếp tục tăng giá đã rõ ràng.

Tuy nhiên, cần có tín hiệu để xác nhận luận điểm tăng giá. Điều này sẽ được cung cấp khi giá bứt phá quyết định trên mức cao nhất của ngày hôm qua là 2.200 USD. Việc vượt lên trên mức cao 2.198 USD sẽ cho tín hiệu sớm.

Vàng tiếp tục giao dịch ở vùng cao mới, trên mức cao nhất mọi thời đại là 2.135 USD kể từ ngày 4 tháng 12 năm 2023. Và nó vẫn đủ mạnh để không lùi lại để kiểm tra vùng giá này dưới dạng hỗ trợ. Trong ngắn hạn, nó đang cố gắng theo dõi sự đột phá tăng giá của mô hình cái nêm nhỏ. Khi tính đến sự gia tăng mạnh mẽ từ việc hợp nhất hình nêm, các mục tiêu tăng giá tiềm năng có thể được tính toán.

Ngày 29/2, sau khi đột phá hình tam giác đối xứng lớn, giá vàng bắt đầu tăng mạnh. Từ mức thấp nhất của ngày hôm đó, nó đã tăng mạnh 8,2% trong sáu ngày tiếp theo. Một mức tăng tương tự sau một đột phá hình nêm sẽ đưa vàng lên mức 2320 USD.

Hiện tại, đợt pullback đầu tiên sau đột phá hình nêm vào thứ Tư tuần trước đã hoàn tất, nhưng như đã đề cập ở trên, cần có một tín hiệu xác nhận tăng giá khác. Một khi điều này được kích hoạt, vàng sẽ di chuyển vào hai khu vực mục tiêu tiềm năng ban đầu. Cái đầu tiên bắt đầu ở mức 2235 USD và cái thứ hai bắt đầu ở mức 2277 USD. Mô hình ABCD tăng mạnh hoàn thành ở mức 2298 USD và như đã đề cập ở trên, mô hình cái nêm có mục tiêu là 2320 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: RSI cho thấy đà giảm

Lockridge Okoth của FXStreet cho biết giá Bitcoin đang ở trên mốc 69.000 USD, nhưng mức hỗ trợ này không vững chắc trong bối cảnh áp lực giảm giá ngày càng tăng. Điều này được thể hiện bằng chỉ số sức mạnh tương đối yếu (RSI), biểu thị đà đi xuống.

Tuy nhiên, phe bò đang duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường Bitcoin, thể hiện rõ qua chuỗi thanh màu xanh lá cây bền bỉ trên chỉ báo dao động AO và Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD).

Động lực tăng giá ngày càng tăng có thể đẩy giá Bitcoin cao hơn nữa, thậm chí có khả năng quay trở lại mức đỉnh 73.777 USD.

Việc xóa bỏ lệnh phong tỏa này có thể khiến giá Bitcoin di chuyển vào vùng thanh khoản trong khoảng từ 74.000 đến 75.000 USD.

Tuy nhiên, nếu phe gấu có thể đóng Bitcoin dưới 69.000 USD trong vòng 12 giờ thì có thể khuyến khích nhiều lệnh bán hơn. Giá Bitcoin tiếp tục giảm có thể tìm thấy sự hỗ trợ khi đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày nằm ở mức 67.627 USD.

Trong trường hợp nghiêm trọng, tiền điện tử tiên phong có thể tìm thấy hỗ trợ ở mức 61.701 USD hoặc tệ hơn là kéo dài xuống còn 59.224 USD trước khi phe bò có thể kéo dài thời gian phục hồi. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu