小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy coi chừng cuộc tấn công của Fed Eagle! ING: USD/JPY tiếp cận mức 152, kiểm tra khả năng chịu đựng của Ngân hàng Nhật Bản đối với “sự can thiệp ngoại hối”

2024-03-27 18:43:14
Bản tóm tắt:ING cho rằng thị trường ngoại hối phải thận trọng trước những phát biểu của các quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang, tỷ giá USD/JPY đang tiến gần đến mức 152 để kiểm tra khả năng chịu đựng sự can thiệp ngoại hối của Ngân hàng Nhật Bản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (27 tháng 3) tại thị trường châu Âu, chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 104,38 và USD/JPY vẫn mạnh ở mức 151,70, đạt mức tối đa 151,96, điều này đang kiểm tra khả năng chịu đựng của Ngân hàng Nhật Bản để can thiệp ngoại hối. Nhìn về triển vọng thị trường, ING nhắc nhở các nhà đầu tư ngoại hối hãy thận trọng trước những phát biểu của các quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang, đồng thời tin rằng đáy của các đồng tiền G10 là franc Thụy Sĩ và yên Nhật vẫn chưa xuất hiện.

USD: Theo dõi bài phát biểu của Waller

Thị trường ngoại hối đang chật vật tìm hướng đi rõ ràng kể từ đầu tuần, trong khi dữ liệu của Mỹ tiếp tục đưa ra những tín hiệu trái ngược. Niềm tin của người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng vào thứ Ba, với cả chỉ số tháng 3 và tháng 2 sửa đổi đều giảm xuống dưới 105,0. Tuy nhiên, đơn đặt hàng lâu bền vẫn mạnh và vượt quá mong đợi. Các nhà kinh tế của ING đã xem xét kỹ hơn các đơn đặt hàng tư liệu sản xuất phi quốc phòng, với đồng hồ đo áp suất máy bay tăng vững chắc 0,7% trong tháng 2 nhưng lại giảm xuống mức giảm 0,4% trong tháng 1. Đây là chỉ số hàng đầu tốt nhất về chi tiêu vốn của doanh nghiệp, vốn đã bị giới hạn trong phạm vi tính bằng đồng đô la kể từ tháng 5 năm 2022, có nghĩa là giá trị thực của nó đã thực sự giảm.

Nói cách khác, hiệu suất kinh tế và thị trường chứng khoán mạnh mẽ của Hoa Kỳ không tương xứng với bất kỳ sự gia tăng đầu tư nào.

Ngày nay, bên cạnh các đơn đăng ký thế chấp MBA hàng tuần, doanh số bán buôn hàng tháng và bản điều chỉnh hàng tồn kho là dữ liệu duy nhất được công bố trên lịch.

Sẽ thú vị hơn vào thứ Tư khi nghe quan chức Cục Dự trữ Liên bang Chris Waller nói gì về triển vọng kinh tế. “Hãy nhớ rằng khoảng một tháng trước, Waller đã có một bài phát biểu xem trước tốt những gì Chủ tịch Fed Powell sẽ đưa ra sau này trong phiên điều trần trước quốc hội và tại FOMC tháng 3,” ING nói.

“Điều đó nói lên rằng, Fed có rất nhiều kiên nhẫn, nhưng kỳ vọng chung là lạc quan về giảm phát. Waller thường được coi là một con diều hâu, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem phản ứng của ông ấy trước đợt công bố dữ liệu mới nhất”, ING tiếp tục.

Khi nói đến định giá của Fed, ING nghi ngờ kỳ vọng về cuộc họp tháng 6 sẽ thay đổi nhiều trong tuần này trừ khi thị trường nhận thấy bất ngờ từ dữ liệu PCE hôm thứ Sáu.

ING lưu ý: “Giá tháng 6 vẫn ở mức 19 điểm cơ bản và giá cuối năm là 78 ​​điểm cơ bản, gần như phản ánh biểu đồ dấu chấm trung bình của tháng 3. Một số dòng chảy cuối quý có thể ảnh hưởng một chút đến tình hình ngoại hối ngày hôm nay, nhưng đồng đô la Mỹ dường như đang ở chế độ ổn định. "

Động thái đáng chú ý nhất của G10 kể từ đầu tuần là việc bán thêm các loại tiền G10 có lãi suất thấp hơn, cụ thể là đồng franc Thụy Sĩ và đồng Yên Nhật. Đồng franc Thụy Sĩ hoạt động kém hiệu quả và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ ôn hòa không còn đặt mục tiêu tăng cường sức mạnh cho đồng franc Thụy Sĩ, điều này đã gây áp lực lên đồng franc Thụy Sĩ. ING đề cập: “Chúng tôi cho rằng có thể còn quá sớm để dự báo chạm đáy”.

“USD/JPY chạm mức 152 chỉ sau một đêm, tiếp tục kiểm tra khả năng chịu đựng của Nhật Bản đối với sự can thiệp ngoại hối. Đây có thể vẫn chỉ là phạm vi "can thiệp bằng lời nói" và USD/JPY sẽ cần phải tăng cao hơn nữa để triển khai sự can thiệp ngoại hối thực tế, có thể gần hơn tới mức 155. Hãy nhớ rằng, chính quyền Nhật Bản quan tâm đến tốc độ thay đổi hơn là mức độ. "

Euro: Tin tức ngân sách của Pháp có tác động hạn chế

Tây Ban Nha hôm thứ Tư đã công bố dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 3 và mặc dù thường không phải là động lực chính của thị trường nhưng những sai lệch đáng kể so với đồng thuận đã gây ra biến động thị trường trong quá khứ. Lạm phát chung dự kiến ​​sẽ tăng trở lại trên 3,0%, nhưng lạm phát lõi sẽ giảm xuống 3,4% từ mức 3,5%. Khu vực đồng euro sẽ công bố dữ liệu lạm phát vào thứ Sáu, tiếp theo là Pháp và Ý, tiếp theo là Đức và toàn bộ khu vực đồng euro sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Pháp đã gây chú ý vào thứ Ba khi báo cáo mức thâm hụt 5,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2023, tăng cao so với mức 4,8% vào năm 2022 và cao hơn mục tiêu 4,9% của chính phủ. Như ING đã thảo luận, điều này chủ yếu là do các khoản thu như thuế doanh nghiệp, VAT, thuế thu nhập, v.v. thấp hơn cũng như GDP yếu hơn vào năm 2023.

“Chúng tôi ước tính mức thâm hụt có thể sẽ lại vượt quá 5% vào năm 2024”, ING cho biết.

Tuy nhiên, đồng euro vẫn không bị ảnh hưởng bởi tin tức này vì chênh lệch OAT ít thay đổi. Với việc Pháp sắp công bố ngân sách tháng 9, những lo ngại về tài chính sẽ tăng trở lại, nhưng ING tin rằng ECB sẽ tham gia thành công quá trình nới lỏng tiền tệ, khiến môi trường chung cho trái phiếu khu vực đồng euro khá thuận lợi.

"Nhìn lại tuần này, ngoại trừ sự bất ngờ về PCE cốt lõi của Hoa Kỳ với kỳ vọng đồng thuận về mức tăng tuần tự 0,3%, chúng tôi không thấy có chất xúc tác chính nào khiến EUR/USD đột phá cao hơn hoặc thấp hơn. Chúng tôi tin rằng cặp tiền này có thể ổn định quanh mức 1,0850," ING cuối cùng đã viết. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu