Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các ngân hàng trung ương của Trung Quốc và Nhật Bản "chống lại" sự tăng giá của đồng đô la! Ngân hàng trung ương Trung Quốc hạn chế khấu hao Nhân dân tệ, ING: Đô la Mỹ vẫn sẽ thách thức mốc 105

2024-03-25 18:24:06
Bản tóm tắt:Tỷ giá ngang bằng trung tâm mạnh hơn của đồng Nhân dân tệ từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã hạn chế sự mất giá của đồng Nhân dân tệ, nhưng ING kỳ vọng rằng đồng đô la vẫn sẽ thách thức mức 105.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (25 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 104,41 và USD/CNY giảm xuống 7,2118. Clip đồng nhân dân tệ mạnh hơn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã ngăn chặn ý tưởng phá giá đồng nhân dân tệ. Tuy nhiên, triển vọng của ING cho thấy đồng đô la vẫn sẽ thách thức mức 105 và một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang sẽ phát biểu trong tuần này, bao gồm cả Chủ tịch Powell.

USD: Ít nhất Trung Quốc đang giữ vững lập trường về FX

ING cho biết họ thà chấp nhận rủi ro và nhấn mạnh rằng đồng đô la sẽ bắt đầu suy yếu trong quý 2, đây là một quan điểm dài hạn.

Có suy đoán rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) có thể đã đưa ra quyết định phá giá đồng nhân dân tệ không liên tục, một động thái thường làm giảm giá các đồng tiền châu Á và hỗ trợ đồng đô la toàn cầu. Nhưng may mắn thay, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đẩy lùi ý tưởng phá giá vào đầu tuần này bằng cách đưa ra tỷ giá ngang giá trung tâm mạnh hơn cho đồng nhân dân tệ.

Cũng có báo cáo về việc các ngân hàng quốc doanh bán đô la. Tất cả điều này cho thấy chính quyền Trung Quốc muốn đồng nhân dân tệ ổn định để đối phó với những thách thức kinh tế trong nước.

Hỗ trợ cho đồng nhân dân tệ đã giúp hạn chế mức tăng của đồng đô la vào thứ Sáu, cũng như một số can thiệp bằng lời nói khá tích cực của các quan chức Nhật Bản để hỗ trợ đồng yên. Nhiều người trên thị trường nghi ngờ Nhật Bản sẽ can thiệp và bán FX ở mức 152, trong đó 155 được coi là mức có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Quan điểm cốt lõi ở đây vẫn là Fed phải ôn hòa và đồng đô la suy yếu để USD/JPY giảm giá.

ING cho biết lợi suất đồng yên diều hâu của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ngụ ý thông qua các hợp đồng kỳ hạn vẫn ở mức âm, điều này đơn giản là chưa đủ.

Thứ Sáu tuần trước là ngày nghỉ lễ ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng dữ liệu quan trọng trong tuần này vẫn là chỉ số giảm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng Hai. Có sự đồng thuận mạnh mẽ đằng sau con số 0,3% hàng tháng, con số này không đủ tốt cho câu chuyện giảm phát của Fed。

Tuy nhiên, tuần này cũng có một số người phát biểu về Fed. Thị trường sẽ tập trung vào bài phát biểu hôm thứ Tư của Christopher Waller có ảnh hưởng, cũng như bài phát biểu của Powell vào thứ Sáu.

ING lưu ý: “Chúng tôi muốn nghe ý kiến ​​của Fed nếu họ có thêm câu hỏi về các yếu tố mùa vụ có thể khiến dữ liệu lạm phát trông quá mạnh vào đầu năm, chủ tịch Powell lần cuối đề cập đến chủ đề này tại cuộc họp báo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tuần này. "

“Sự gia tăng chứng khoán của Hoa Kỳ và tác động đến niềm tin và tiêu dùng của Hoa Kỳ khiến việc tranh luận về đồng đô la trở nên khó khăn vào lúc này, cảnh báo rằng chỉ số đô la Mỹ có thể tăng lên khu vực 105,00. Nhưng chúng tôi vẫn cho rằng sức mạnh này chỉ là tạm thời và nghiêng về hướng tới quý 2. Hãy sẵn sàng cho một xu hướng giảm.”

Euro: tin tức trái chiều từ ECB

Mặc dù EUR/USD đã quay trở lại mức 1,08 nhưng đồng euro tính theo tỷ trọng thương mại của ECB đã hoạt động khá tốt trong tháng qua, tăng khoảng 1,5%. Nhìn vào các vị thế từ cộng đồng đầu cơ, các vị thế vẫn giữ vị thế mua ròng đối với đồng euro, mặc dù các nhà quản lý tài sản đã cắt giảm vị thế mua ròng đồng euro của họ khoảng 10% trong tuần báo cáo gần đây nhất.

Vị thế mua ròng đồng euro của cộng đồng đã giảm xuống mức tháng 11 năm 2022, giảm khoảng 1/3 so với mức đỉnh tháng 5 năm ngoái.

Thông tin liên lạc của Ngân hàng Trung ương Châu Âu ngày càng bị giám sát chặt chẽ sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ cắt giảm lãi suất vào tuần trước. Bức tranh vẫn còn nhiều xáo trộn, với một quan điểm diều hâu vào thứ Sáu vẫn nói về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 4.

ING đề cập: “Điều đáng chú ý là thị trường tiền tệ vẫn tin rằng xác suất xảy ra kết quả này là rất thấp và do thiếu dữ liệu quan trọng, chúng tôi nghi ngờ rằng tình hình sẽ thay đổi nhiều trong tuần này. EUR/USD vẫn còn mong manh, nhưng ở mức ít nhất Sự ổn định của đồng nhân dân tệ sẽ ngăn cản việc bán mạnh EUR/USD vào khoảng 1,0800."

Ở những nơi khác, một cuộc họp của Riksbank được lên lịch vào tuần này. ING cho biết: "Chúng tôi lạc quan về đồng krona của Thụy Điển trong trung hạn, nhưng tuần này hơi lo ngại rằng Riksbank sẽ gặp khó khăn trong việc chống lại việc định giá thị trường trong lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5."

Bảng Anh: BoE trở nên ôn hòa hơn

Đồng bảng Anh củng cố ở mức thấp hơn một chút sau những bình luận ôn hòa từ Ngân hàng Anh vào cuối tuần trước. Tuyên bố ôn hòa và biên bản cuộc họp hôm thứ Năm đã được hỗ trợ bởi cuộc phỏng vấn với Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey vào thứ Sáu. Ở đây, ông ám chỉ về việc cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm nay.

Triển vọng ING: "Bước đi ôn hòa của Ngân hàng Anh đã giúp củng cố mức sàn 0,8500 của EUR/GBP, hiện có thể dần dần di chuyển về khu vực 0,87 trong tháng tới. Với quan điểm của chúng tôi về đồng đô la Mỹ, chúng tôi không quá bi quan về GBP/USD và dự kiến ​​sẽ có một số nhu cầu tốt ở mức dưới 1,2600.”#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu