tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giám đốc ngoại hối Nhật Bản đưa ra cảnh báo mạnh mẽ về sự can thiệp vào thị trường ngoại hối! Sự tăng giá đột ngột của Nhân dân tệ đã thu hút sự chú ý Phân tích giao dịch mới nhất về đồng yên Nhật, euro, bảng Anh và vàng.

2024-03-25 16:18:21
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng giảm vừa phải trong ngày và hiện ở mức 104,30; vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.168 USD/ounce. USD/JPY duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức khoảng 151,25. Quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất trong nhiều tháng về tình trạng đầu cơ trên thị trường tiền tệ.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Hai (25 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng giảm vừa phải trong ngày và hiện ở mức 104,30; vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.168 USD/ounce. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của USD/JPY, EUR/USD, GBP/USD và Vàng.

USD/JPY duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức khoảng 151,25. Quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất trong nhiều tháng về tình trạng đầu cơ trên thị trường tiền tệ. Ông cũng cho biết chính quyền sẵn sàng hành động nếu cần thiết.

Kanda cho biết hôm thứ Hai: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​tỷ giá USD/JPY tăng mạnh 4% chỉ trong hai tuần. Động thái này không phản ánh các nguyên tắc cơ bản, điều mà tôi nghĩ là rất bất thường”.

Khi được hỏi về khả năng can thiệp trực tiếp vào thị trường tiền tệ, ông trả lời: "Chúng tôi đã chuẩn bị." Đây là lần đầu tiên Kanda đưa ra cảnh báo về vấn đề tỷ giá kể từ tháng 2 năm nay.

Takeshi Ishida, chiến lược gia tại Resona Holdings ở Tokyo, cho biết: “Giọng điệu can thiệp bằng lời nói ngày càng tăng cường; Đồng Yên có thể tìm thấy sự hỗ trợ ngắn hạn trong bối cảnh rủi ro hành động thực tế ngày càng tăng。Kanda thừa nhận rằng đây là một động thái mang tính đầu cơ và dường như đang theo dõi chặt chẽ mốc 152 của USD/JPY. "Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường ngoại hối để hỗ trợ đồng yên vào năm 2022, khi tỷ giá USD/JPY đạt 151,95.

Đồng đô la Mỹ so với đồng Nhân dân tệ trong nước hiện ở mức 7,2045, giảm gần 250 điểm hay 0,35% trong ngày.

Bloomberg lưu ý rằng đồng nhân dân tệ đã phục hồi khoản lỗ từ thứ Sáu tuần trước sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc phát tín hiệu hỗ trợ đồng nhân dân tệ thông qua tỷ giá cố định hàng ngày cao hơn dự kiến.

Hôm thứ Hai, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã ấn định tỷ giá ngang bằng trung tâm của đồng nhân dân tệ ở mức 7,0996 so với đồng đô la, trong khi các nhà phân tích do Bloomberg thăm dò đã dự báo 7,2222, mức tăng giá lớn nhất kể từ tháng 11. Giá trung bình của ngày giao dịch trước đó được đặt ở mức 7,1004.

Đồng nhân dân tệ trong nước tăng tới 0,5% lên 7,1902 nhân dân tệ mỗi đô la, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Một số nhà giao dịch cho biết đồng nhân dân tệ cũng được hỗ trợ bởi các ngân hàng nhà nước Trung Quốc bán đô la trong nước và có dấu hiệu thanh khoản nhân dân tệ ở nước ngoài bị thắt chặt.

Khoon Goh, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á tại ANZ, cho biết: "Việc ấn định giá hôm nay là một tín hiệu rõ ràng từ chính quyền rằng họ không có ý định cho phép đồng nhân dân tệ mất giá thêm. Sự biến động vào thứ Sáu tuần trước là phản ứng thái quá của thị trường và việc ấn định hôm nay chắc chắn nhằm mục đích điều chỉnh nhận thức đó."

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

USD/JPY

USD/JPY đã cho thấy sự sụt giảm nhẹ và tiến gần đến mốc 151,00. Chúng tôi vẫn dự đoán tỷ giá sẽ có xu hướng giảm trong ngày. Hiện đang chờ USD/JPY kiểm tra mục tiêu đầu tiên là 150,55.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Nếu USD/JPY giảm xuống dưới 151,00, điều này sẽ củng cố kỳ vọng giảm giá. Nếu mức giá mục tiêu trên được vượt qua, USD/JPY sẽ tiếp tục xu hướng giảm giá, với mục tiêu điều chỉnh tiếp theo là 149,77; trừ khi USD/JPY phục hồi trên 151,81 và đóng cửa trên mức này, kỳ vọng giảm giá sẽ vẫn có hiệu lực.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 150,50 và mức kháng cự 151,80 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của USD/JPY là giảm.

EUR/USD

EUR/USD đang dao động gần mốc 1,0800. Bị ảnh hưởng bởi mô hình hai đỉnh đã hoàn thành trước đó, EUR/USD dự kiến ​​sẽ có xu hướng giảm giá nhiều hơn trong vài ngày giao dịch tới, với mục tiêu đầu tiên là 1,0765, một khi nó giảm xuống dưới mức này mức này, tỷ giá EUR/USD sẽ /USD dự kiến ​​sẽ giảm thêm xuống mức 1,0690.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Từ biểu đồ 4 giờ, đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ hình thành áp lực giảm giá, hỗ trợ EUR/USD tiếp tục xu hướng giảm giá dự kiến. Trừ khi EUR/USD phục hồi trên mức 1,0860 và duy trì trên mức này, kỳ vọng giảm giá sẽ vẫn có hiệu lực; một khi vượt quá mức 1,0860, điều này sẽ phủ nhận mô hình kỹ thuật giảm giá và dẫn đến sự phục hồi của cặp tỷ giá.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0720 và mức kháng cự 1,0870 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với EUR/USD là giảm.

GBP/USD

GBP/USD tiếp tục giao dịch quanh mức 1,2580, với việc phá vỡ dưới mức này dự kiến ​​sẽ chạm tới các mục tiêu giảm giá sâu hơn trong ngày. Như được hiển thị trên biểu đồ, GBP/USD đã hình thành mô hình 2 đỉnh, hỗ trợ xu hướng giảm tiếp tục thống trị trong các phiên tới.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục dự báo xu hướng giảm giá của GBP/USD. Điều cần được tính đến là nếu GBP/USD chống lại áp lực giảm giá hiện tại và duy trì sự củng cố trên mức 1,2580, thì điều này sẽ thúc đẩy cặp tiền này có một số động lực đi lên và lần đầu tiên kiểm tra mức 1,2700.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2500 và mức kháng cự 1,2660 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD là giảm.

Vàng

Giá vàng đóng cửa vào thứ Sáu tuần trước ở mức khoảng 2.166,50 USD/ounce và giá vàng tiếp tục cố gắng giảm xuống dưới mức này; Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng các chỉ báo kỹ thuật đang gửi tín hiệu tích cực, điều này có thể giúp đẩy giá vàng phục hồi và cố gắng tiếp tục xu hướng tăng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Do đó, sự không nhất quán giữa các yếu tố kỹ thuật khiến chúng tôi phải duy trì lập trường trung lập cho đến khi vàng xác nhận chuyển động quanh mức 2166,50 USD và có mục tiêu rõ ràng cho bước đi tiếp theo. Nếu giá vàng vẫn duy trì ở mức trên 2.166,50 USD/ounce, điều này sẽ khiến giá vàng tiếp tục xu hướng tăng chính và kiểm tra mục tiêu tăng giá tiếp theo là 2.222,86 USD/ounce; mặt khác, nếu giá vàng xác nhận mức giảm xuống dưới 2.166,50 USD/ounce thì điều này sẽ đẩy giá vàng xuất hiện Nhiều điều chỉnh giảm giá hơn, trong trường hợp đó, mục tiêu giá tiếp theo của vàng là 2.131,70 USD/ounce.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2.150,00 USD/ounce và mức kháng cự 2.185,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là trung lập.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu