天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 1 1Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tình hình khẩn cấp ở Biển Đỏ! Quân đội Mỹ: Lực lượng vũ trang Houthi phóng tên lửa vào tàu chở dầu Trung Quốc ở Biển Đỏ

2024-03-25 13:01:47
Bản tóm tắt:Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết phiến quân Houthi có trụ sở tại Yemen đã bắn tên lửa vào một tàu chở dầu do Trung Quốc điều hành hôm thứ Bảy. Bloomberg chỉ ra rằng dù trước đó lực lượng Houthi tuyên bố sẽ không tấn công tàu từ Trung Quốc nhưng tàu "Huangpu" vẫn bị tấn công.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Bloomberg đưa tin hôm Chủ nhật (24/3) rằng Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ tuyên bố rằng lực lượng vũ trang Houthi có trụ sở tại Yemen đã phóng một tên lửa vào một tàu chở dầu do Trung Quốc vận hành vào thứ Bảy tuần trước.

(Nguồn ảnh chụp màn hình:Bloomberg)

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ đăng trên nền tảng mạng xã hội X rằng lực lượng vũ trang Houthi do Iran hậu thuẫn lần đầu tiên bắn bốn tên lửa gần tàu chở dầu Huang Pu.

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết người Houthis sau đó đã bắn quả tên lửa thứ năm vào con tàu, gửi tín hiệu cấp cứu nhưng không yêu cầu hỗ trợ. Tàu "Huangpu" treo cờ Panama và do Trung Quốc vận hành.

Bloomberg đưa tin con tàu bị hư hại nhẹ và đám cháy trên tàu được dập tắt trong vòng 30 phút. Không có thương tích nào được báo cáo.

Hoa Kỳ sau đó đã giao chiến với sáu máy bay không người lái của lực lượng vũ trang Houthi ở phía nam Biển Đỏ. Năm chiếc trong số đó đã lao xuống Biển Đỏ và một chiếc bay tới các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.

Sau khi xung đột giữa Israel và Kazakhstan nổ ra, lực lượng Houthi bắt đầu tấn công các tàu quốc tế đi qua vùng biển Biển Đỏ, tuyên bố rằng tất cả các tàu liên quan đến Israel sẽ trở thành mục tiêu.

Trong vài tháng qua, lực lượng Houthi tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, và các cuộc tấn công quân sự do Mỹ và Anh cùng phát động chưa cho thấy tác dụng răn đe rõ ràng.

Bloomberg chỉ ra rằng dù trước đó lực lượng Houthi tuyên bố sẽ không tấn công tàu từ Trung Quốc nhưng tàu "Huangpu" vẫn bị tấn công.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu