Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột nhiên! Nga tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn vào Ukraine và một tên lửa bay vào không phận Ba Lan, giá vàng tăng vọt trên 2176 trong thời gian ngắn.

2024-03-25 11:54:38
Bản tóm tắt:Vào ngày 24 tháng 3, theo giờ địa phương, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn vào Ukraine và một trong những tên lửa đã bay qua không phận Ba Lan trong thời gian ngắn. Đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay bất ngờ tăng mạnh trong ngắn hạn, giá vàng vừa vượt 2.175 USD/ounce, tăng hơn 11 USD trong ngày.

24K99 đưa tin Hôm Chủ nhật (24/3) theo giờ địa phương, quân đội Nga đã tiến hành cuộc không kích quy mô lớn vào Ukraine, một trong những tên lửa đã bay qua không phận Ba Lan trong thời gian ngắn, trong khi lực lượng Ukraine bắn trúng hai tàu Nga gần bán đảo Crimea bị sáp nhập.

(Nguồn: Bloomberg)

Đầu phiên giao dịch trên thị trường châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay bất ngờ tăng mạnh trong ngắn hạn, giá vàng vừa vượt 2.176 USD/ounce, tăng hơn 11 USD trong ngày. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng những căng thẳng địa chính trị mới nhất đã kích thích tâm lý lo ngại rủi ro ngày càng tăng trên thị trường, điều này khiến giá vàng tăng mạnh.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:24K99)

Quân đội Ba Lan cho biết hôm Chủ nhật Nga đã phóng một tên lửa hành trình hướng tới một mục tiêu ở miền Tây Ukraine, tên lửa này đã "xâm phạm" không phận Ba Lan, khiến hệ thống phòng không của Ba Lan ở trong tình trạng báo động cao và các máy bay chiến đấu tranh nhau cất cánh. Bộ Ngoại giao Ba Lan dự định triệu tập đại sứ Nga.

Reuters đưa tin Nga đã phóng 57 tên lửa và điều động máy bay không người lái vào Ukraine vào sáng sớm, tấn công Kiev và khu vực phía Tây Lviv gần biên giới Ba Lan.

Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết trên Telegram rằng lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 18 trong số 29 tên lửa do lực lượng Nga phóng và hầu hết trong số 28 máy bay không người lái Shahed.

Chính quyền địa phương báo cáo rằng 10 tên lửa đã bị bắn hạ trên bầu trời thủ đô Ukraine và gần 20 tên lửa cùng 7 máy bay không người lái nhắm mục tiêu vào khu vực Lviv ở phía tây Ukraine gần biên giới Ba Lan, nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng.

Quân đội Ba Lan cho biết tên lửa hành trình của Nga đã đi vào không phận Ba Lan trong 39 giây. Jacek Siewiera, người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia Ba Lan, cho biết chính quyền ở Warsaw đã thông báo cho các đồng minh NATO về vụ việc.

Quân đội Ba Lan cho biết thông qua nền tảng truyền thông xã hội X: “Vào lúc 4h23 sáng ngày 24/3, một tên lửa hành trình do lực lượng hàng không tầm xa của Liên bang Nga phóng qua đêm đã vi phạm không phận Ba Lan. Máy bay đi vào không phận Ba Lan gần thị trấn Ousedorf (tỉnh Lublin) và ở đó trong 39 giây. Trong suốt chuyến bay, nó được theo dõi bởi hệ thống radar quân sự. "

Người phát ngôn Lực lượng Vũ trang Ba Lan Jacek Goryszewski phát biểu trong một cuộc họp báo trên truyền hình rằng Không quân Ba Lan và các đồng minh đã điều động các máy bay phản lực để giám sát không phận trong bối cảnh ít nhất 13 máy bay ném bom chiến lược của Nga tấn công.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz nói với các phóng viên ở Krakow: “Chúng tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp an ninh chiến lược”.

Kosiniak-Kamysz nói sau khi Nga tiến hành "cuộc tấn công lớn" vào Ukraine, Ba Lan đã kích hoạt "tất cả hệ thống phòng không, tất cả hệ thống của lực lượng không quân" và tên lửa sẽ bị bắn hạ "nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tên lửa đang hướng tới mục tiêu ở Ba Lan."

Bộ Ngoại giao Ba Lan cho biết chính phủ Ba Lan sẽ yêu cầu Moscow giải thích.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ba Lan cho biết: “Trên hết, chúng tôi yêu cầu Liên bang Nga ngừng các cuộc không kích khủng khiếp nhằm vào người dân và lãnh thổ Ukraine, chấm dứt chiến tranh và tập trung vào các vấn đề nội bộ của đất nước”.

Quân đội Ba Lan cho biết tên lửa bay cách mặt đất khoảng 400 mét với tốc độ gần 800 km/h và vượt qua biên giới khoảng 2 km vào Ba Lan.

Ukraine cho biết Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở khu vực Lviv phía tây Ukraine vào Chủ nhật. Thống đốc vùng Lviv Maksym Kozytskyi cho biết trên kênh Telegram: “Những kẻ xâm nhập đã thực hiện hai cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng vào buổi tối”.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết trên kênh Telegram rằng hàng loạt vụ nổ đã xảy ra ở thủ đô Ukraine và tên lửa rơi xuống quận Desnianskyi, may mắn là nó đã bị bắn hạ và chỉ có một số mảnh vỡ rơi xuống đất.

Triển vọng công nghệ vàng

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết mức kháng cự đầu tiên của giá vàng là 2.185 USD/ounce (mức tĩnh) và mức kháng cự 2.200 USD/ounce (giới hạn trên của kênh tăng dần) và 2.223 USD/ounce (mức cao lịch sử).

Nhà phân tích Nicholas Kitonyi tại FXDailyReport, một trang web tài chính nổi tiếng, cho biết trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng dường như đang giao dịch trong một kênh tăng dần. Tuy nhiên, chỉ báo RSI 14 ngày gần đây đã phục hồi từ tình trạng quá mua.

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết xu hướng tăng giá vàng sẽ nhắm mục tiêu phục hồi tiềm năng ở mức 2.187 USD/ounce hoặc cao hơn ở mức 2.207 USD/ounce.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần trước tăng 9,21 USD, tương đương 0,43%; giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.222,90 USD/ounce, lập mức cao kỷ lục.

Vào lúc 09:38 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.176,45 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu