tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bất ngờ lao dốc! Giá vàng vừa giảm xuống dưới 2.175 USD. Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng của nhà phân tích trưởng FXStreet

2024-03-22 13:04:35
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Sáu, vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh trong ngắn hạn, giá vàng vừa giảm xuống dưới mức 2.175 USD/ounce. nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, chỉ ra rằng giá vàng có thể tiếp tục điều chỉnh giảm, nhưng phe bò vẫn có quyền kiểm soát.

24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á hôm thứ Sáu (22/3), vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh trong ngắn hạn, giá vàng vừa giảm xuống dưới mức 2.175 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:24K99)

Chỉ số đô la Mỹ chuyển biến tích cực vào thứ Năm và vàng rút lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại, Bednarik viết. Giá vàng có thể kéo dài thời gian điều chỉnh giảm, nhưng phe bò vẫn nắm quyền kiểm soát.

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.181,16 USD/ounce vào thứ Năm, giảm 4,90 USD hay 0,22% trong ngày. Giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.222,90 USD/ounce, mức cao mới mọi thời đại và mức thấp là 2.166,30 USD/ounce.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng đồng đô la Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ gần 0,6% vào thứ Năm, làm tăng chi phí cơ hội của những người mua không phải bằng đô la Mỹ đầu tư vào vàng, do đó làm giảm lãi suất mua của họ. Ngoài ra, từ góc độ kỹ thuật, lực bán vàng tăng mạnh sau khi giảm xuống dưới mốc 2.200 USD/ounce.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik nói rằng từ góc độ kỹ thuật, giá vàng dường như đang tiếp tục xu hướng giảm hiện tại, nhưng xu hướng hiện tại dường như là điều chỉnh. Trên biểu đồ hàng ngày, các chỉ báo kỹ thuật đã chuyển sang xu hướng giảm do mức quá mua và chỉ báo động lượng đang chắc chắn hướng xuống thấp hơn, mặc dù vẫn ở trên đường giữa của nó rất nhiều. Trong khi đó, đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày đang cho thấy mức tăng mạnh so với mức giá vàng hiện tại và đường trung bình động dài hạn cũng đang di chuyển cao hơn dưới đường SMA 20 ngày. Điều đó cho thấy, mặc dù đợt điều chỉnh có thể tiếp tục nhưng phe bò vẫn nắm quyền kiểm soát.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, vàng đang trên đà kéo dài đà giảm dựa trên biểu đồ 4 giờ. Giá vàng đang gây áp lực lên đường SMA 20 kỳ tăng nhẹ và nếu nó giảm xuống dưới mức trung bình động này, giá vàng dự kiến ​​sẽ giảm trong thời gian tới. Trong khi đó, đường trung bình động dài hơn tiếp tục di chuyển cao hơn và vẫn ở dưới mức hiện tại. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật gần như hướng thẳng đứng xuống dưới, tiếp cận đường giữa của chúng từ phía trên.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2163,40 USD/ounce; 2145,10 USD/ounce; 2134,70 USD/ounce

Mức kháng cự: 2192,10 USD/ounce; 2206,45 USD/ounce; 2222,65 USD/ounce

Vào lúc 09:58 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.174,20 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu