Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đã tìm ra nguyên nhân khiến đồng đô la Mỹ tăng giá đột ngột! Ngân hàng trung ương G10 đầu tiên cắt giảm lãi suất gây sốc cho thị trường. Powell không ôn hòa như thị trường nghĩ?

2024-03-22 12:30:03
Bản tóm tắt:Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm rằng đồng đô la Mỹ đã đạt mức tăng lớn nhất trong hơn một tháng vào thứ Năm, một ngày sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ cắt giảm lãi suất và các nhà giao dịch tăng đặt cược rằng Ngân hàng Anh cũng sẽ nới lỏng chính sách. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã nhiều lần tác động đến các nhà đầu tư bằng những hành động bất ngờ trong lịch sử của mình, và việc cắt giảm lãi suất này một lần nữa có thể trở thành động thái lịch sử gây sốc cho thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bloomberg hôm thứ Năm (21/3) rằng đồng đô la Mỹ đạt mức tăng lớn nhất trong hơn một tháng vào thứ Năm, khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ cắt giảm lãi suất và các nhà giao dịch tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng của nước Anh cũng sẽ nới lỏng.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đã tăng tới 0,5% vào thứ Năm, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 13 tháng 2.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Chỉ số đồng đô la Mỹ đã phục hồi khoản lỗ từ hôm thứ Tư, khi Cục Dự trữ Liên bang xác nhận kỳ vọng về ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Một số nhà đầu tư đã chờ đợi Fed phát tín hiệu ít cắt giảm lãi suất hơn khi nền kinh tế Mỹ tỏ ra kiên cường và lạm phát vẫn ở mức cao.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ là phù hợp “vào một thời điểm nào đó trong năm nay”.

Đồng franc Thụy Sĩ đã giảm hơn 1% so với đồng đô la Mỹ vào thứ Năm sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ trước các đồng nghiệp toàn cầu, báo hiệu rằng các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ sẽ hành động để ngăn chặn đồng tiền này tăng giá. Các nhà giao dịch cũng đặt cược nhiều hơn rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ nới lỏng chính sách, gây áp lực lên đồng bảng Anh, khiến tỷ giá GBP/USD giảm khoảng 1%.

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ hôm thứ Năm đã quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản 25 điểm cơ bản xuống 1,5%. Động thái đáng ngạc nhiên này diễn ra trước nhiều tháng so với các ngân hàng trung ương lớn khác và đánh dấu lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của ngân hàng trung ương G10 kể từ khi đại dịch lắng xuống. Trước đó, hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẽ duy trì lãi suất cao hơn cho đến tháng 6.

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cho biết trong một tuyên bố rằng các nỗ lực chống lạm phát của họ trong hai năm rưỡi qua đã đạt được kết quả đáng kể, lạm phát đã giảm trở lại dưới 2%, phù hợp với những gì ngân hàng trung ương coi là ổn định giá cả.

Việc Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cắt giảm lãi suất cho thấy Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể áp dụng chính sách nới lỏng vào cuối năm nay. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã nhiều lần tác động đến các nhà đầu tư bằng những hành động bất ngờ trong lịch sử của mình, và việc cắt giảm lãi suất này một lần nữa có thể trở thành động thái lịch sử gây sốc cho thị trường.

Helen Given, một nhà giao dịch ngoại hối tại Monex, cho biết hôm thứ Năm: "Hành động hôm nay của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ làm tăng áp lực lên các ngân hàng trung ương G10 khác trong việc cắt giảm lãi suất sớm hơn một chút so với dự kiến. Nhận xét của Powell có vẻ tốt hơn những gì thị trường hiểu ban đầu. Thêm diều hâu, vì vậy đồng đô la được hưởng lợi từ điều đó ngày hôm nay."

Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư đã giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất trong hơn 20 năm trong khi vẫn giữ nguyên dự báo về lộ trình nới lỏng trong năm nay. Trước cuộc họp tuần này, các thị trường đã suy đoán rằng các quan chức Fed sẽ ra tín hiệu chỉ cắt giảm lãi suất hai lần trước cuối năm nay.

Người đứng đầu chiến lược thị trường toàn cầu Win Thin tại Brown Brothers Harriman, cho biết: “Tôi cho rằng thị trường đã sai về quan điểm ôn hòa của Fed và do đó nghĩ rằng vẫn còn cơ hội để đồng đô la tăng thêm.”

Chỉ số đô la Bloomberg đã tăng hơn 2% trong năm nay, trong đó đồng đô la tăng giá so với tất cả các loại tiền tệ G10.

GBP/USD đóng cửa ở mức 1,2657 vào thứ Năm, giảm 1,01%, do các nhà giao dịch tăng đặt cược vào chính sách nới lỏng tiền tệ của Ngân hàng Anh sau khi hai trong số các nhà hoạch định chính sách diều hâu nhất của Ngân hàng Anh tuyên bố vào thứ Năm rằng họ sẽ không còn ủng hộ việc tăng lãi suất.

Vào thứ Năm theo giờ địa phương, Ngân hàng Anh đã công bố lãi suất chuẩn mới nhất, không đổi ở mức 5,25%. Theo biên bản cuộc họp do Ngân hàng Anh công bố, trong số 9 thành viên của Ủy ban Chính sách tiền tệ, Haskell và Mann, những người được thế giới bên ngoài coi là diều hâu, không còn chủ trương tăng lãi suất lần này. Dhingra đã bỏ phiếu cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản lần thứ 2 liên tiếp, khiến ông trở thành thành viên duy nhất của Ngân hàng Anh ủng hộ chính sách nới lỏng.

Đồng yên giảm so với đồng đô la Mỹ trong ngày giao dịch thứ tám liên tiếp, xuống khoảng 151,66 yên mỗi đô la Mỹ, không xa mức 151,95 yên đạt được vào năm 2022, đây là mức thấp nhất của đồng yên trong khoảng 34 năm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu