Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc tấn công lén lút của vàng trên thị trường: bất ngờ tăng lên 2222 USD! Lấy lịch sử làm kim chỉ nam, triển vọng thị trường có thể bùng nổ đến mức này.

2024-03-21 13:18:45
Bản tóm tắt:Thứ Năm (21/3), khi thị trường châu Á trầm lắng vào đầu phiên giao dịch, vàng bất ngờ tấn công thị trường, giá vàng nhanh chóng tăng vọt lên mức cao kỷ lục, Cục Dự trữ Liên bang trước đó đã giữ nguyên lãi suất và duy trì kỳ vọng về ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Vào thứ Năm (21 tháng 3), khi giao dịch trên thị trường châu Á diễn ra nhẹ nhàng vào đầu phiên giao dịch, Vàng bất ngờ tấn công thị trường, giá vàng nhanh chóng tăng lên mức cao kỷ lục sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất và duy trì kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay.

Vàng đã mở rộng mức tăng gần đây trong ngày hôm nay nhờ FOMC và Powell.

Giá vàng hiện tăng 0,5% lên khoảng 2.195 USD, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.222,39 USD vào đầu phiên giao dịch ở châu Á.

forexlive đã chỉ ra rằng đối với hầu hết tất cả các tài sản, bao gồm cả vàng, giao dịch trước giờ mở cửa thị trường là thời điểm có tính thanh khoản rất thấp. Điều đó không làm mất đi sự đột biến này, hoàn toàn không. Vàng đang được hưởng lợi từ triển vọng lãi suất thấp hơn trong tương lai, yếu tố chính ảnh hưởng đến giá của nó.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư rằng dữ liệu lạm phát cao gần đây không làm thay đổi “trường hợp” cơ bản rằng áp lực giá ở Mỹ đang dần giảm bớt. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi, gây áp lực lên đồng đô la và khiến vàng trông rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ liên bang hiện thấy có 75% khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, tăng từ mức 59% vào thứ Ba.

Trọng tâm bây giờ chuyển sang quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh vào cuối ngày hôm nay. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ giữ lãi suất ngân hàng ở mức 5,25%, mức cao nhất kể từ năm 2008.

Về diễn biến tương lai của vàng, các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ tăng đã cập nhật mục tiêu của họ. Nhà phân tích Carley Garner của TheStreet Pro không hề mất cảnh giác trước sự tăng giá của vàng. Ông đã sử dụng hợp đồng tương lai để theo dõi thị trường, bao gồm cả vàng, trong hơn 20 năm.

Mùa hè năm ngoái, Garner của TheStreet Pro cho rằng giá vàng có thể đang trên đà phục hồi lớn, dự đoán rằng giá vàng “sẽ không chỉ vượt qua ngưỡng kháng cự 2.100 USD để đạt mức cao mới mà còn có thể tăng cao hơn trong quá trình này”.

Chắc chắn, triển vọng này đã được xác nhận. Giá vàng đã tăng vọt trong tháng này, vượt qua mức 2.220 USD vào ngày 21 tháng 3. Động thái này đã thu hút sự chú ý của Garner và khiến cô phải cập nhật mục tiêu giá vàng của mình.

Bởi vì vàng được định giá bằng đô la Mỹ nên giá vàng có xu hướng hoạt động tốt hơn khi đồng đô la Mỹ suy yếu, thúc đẩy nhu cầu từ người mua ở nước ngoài. May mắn thay cho các nhà đầu tư vàng, Chỉ số Đô la Mỹ, chỉ số theo dõi đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ chính khác, đã giảm xuống mức 103 trong tháng này từ mức 107 trong tháng 9. Nó gần với mức 105 vào giữa tháng Hai. Xu hướng giảm giá của đồng đô la Mỹ đang giúp giá vàng tăng, nhưng những lý do khác cũng có thể đẩy giá vàng lên cao hơn.

Cuộc chiến ở Ukraine vẫn tiếp diễn với việc máy bay không người lái thường xuyên tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga. Giải pháp cho cuộc xung đột ở Gaza vẫn chưa chắc chắn. Căng thẳng tiếp tục ở Trung Quốc. Vẫn còn rất nhiều tiền chảy vào thị trường tiền tệ và họ có thể đang tìm kiếm lợi nhuận cao hơn.

Garner gần đây đã viết: “Thị trường dường như cuối cùng cũng có thể bứt phá, không vì lý do cụ thể nào khác ngoài việc bắt kịp những hành động giá đã bị bác bỏ”.

Giá vàng tăng có phần bất ngờ vào thời điểm này trong năm. Trong lịch sử, giá vàng đã có diễn biến kém theo mùa trong tháng 3. Việc giá vàng tăng trong tháng này khiến Garner so sánh nó với năm 2010.

Garner viết: “Tình hình ngày nay có nhiều điểm tương đồng với đợt tăng giá vàng năm 2010, khi giá vàng phục hồi vào cuối năm 2009, sau đó là một đợt giảm giá nhỏ vào tháng 1/tháng 2 trước khi đột phá mạnh lên mức cao nhất mọi thời đại mới (1.250 USD). “Việc mua cuối cùng đã cạn kiệt vào tháng 8 năm 2011, giảm xuống dưới 2.000 đô la. Nếu bạn làm phép toán, điều đó tương đương với mức tăng khoảng 700 USD hoặc 56%.”

Garner chỉ ra rằng nếu chúng ta gặp phải một động thái tương tự, lần này giá vàng sẽ không thể tiếp tục tăng lên 2.600 USD.

“Các kim loại quý thường quanh quẩn trong phạm vi giao dịch trong vài năm trước khi thực hiện những động thái lớn, bùng nổ cao hơn khi những người tham gia thị trường ít mong đợi nhất”. Garner cho biết, "Các nhà giao dịch rút lui muốn tham gia thị trường dễ sợ bỏ lỡ cơ hội mua (FOMO), buộc giá phải đạt đến mức mà trước đây dường như không thể đạt được. Chúng tôi tin rằng đây thực sự là điều mà vàng cuối cùng sẽ làm."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu