小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy coi chừng "đại bàng lớn" bất ngờ bay ra khỏi âm mưu chấm của Cục Dự trữ Liên bang! ING: Tín hiệu giảm giá dài hạn của đồng đô la vẫn chưa xuất hiện

2024-03-20 21:02:15
Bản tóm tắt:ING cảnh báo tín hiệu giảm giá dài hạn đối với đồng USD vẫn chưa xuất hiện và cần cảnh giác với âm mưu chấm của Fed làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (20 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 104. Quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sắp xảy ra và ING tin rằng thị trường ngoại hối cần cảnh giác với biểu đồ chấm hiện tại, vốn đã bị giảm từ kỳ vọng ban đầu về 3 lần cắt giảm lãi suất xuống khả năng có hai lần cắt giảm lãi suất. Cơ quan này nhấn mạnh rằng tín hiệu về vị thế bán khống dài hạn đối với đồng đô la Mỹ vẫn chưa xuất hiện.

USD: Fed có tiếp tục dự đoán 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay?

Sáng thứ Năm theo giờ châu Á là một ngày quyết định quan trọng của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), trọng tâm sẽ là tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang, dự báo kinh tế và cuộc họp báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell.

Như James Knightley của ING đã nói, chỉ cần hai thành viên FOMC thay đổi kỳ vọng của họ về âm mưu chấm của Fed sẽ cho thấy hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay thay vì ba.

Các thị trường hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 70 điểm cơ bản trong năm nay, do đó, việc chuyển sang chỉ hai lần cắt giảm lãi suất dự kiến ​​sẽ mở đường cho lãi suất ngắn hạn của Mỹ cao hơn và đồng đô la Mỹ tăng giá ở mức khiêm tốn.

Cuộc họp của FOMC cũng sẽ ấn định xu hướng cho đồng đô la trong những tuần tới, vì dữ liệu quan trọng tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ không được công bố cho đến ngày 29 tháng 3, khi chỉ số giảm phát PCE cốt lõi cho tháng 2 cũng được công bố. Sự đồng thuận cho con số này đã là mức tăng đáng xấu hổ 0,3% so với tháng trước, điều này một lần nữa sẽ cản trở câu chuyện giảm phát của Fed.

Đồng đô la Mỹ dường như vẫn tụt hậu so với mức tăng lãi suất gần đây của Hoa Kỳ và ngay cả khi Fed thực hiện ba lần cắt giảm lãi suất dự kiến ​​​​trong năm nay, ING vẫn nghi ngờ về một đợt bán tháo đồng đô la dài hạn hơn.

Cơ quan này cho biết thêm: "Chúng tôi cần thấy dữ liệu giảm xuống để xu hướng bán đồng đô la rõ ràng xuất hiện. Chỉ số đô la sẽ vẫn nằm trong phạm vi 103,50-104,00 trước cuộc họp FOMC."

Ở những nơi khác, tối nay sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của Brazil, theo đó sẽ cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, nhưng ngân hàng trung ương có thể không cam kết cắt giảm thêm 50 điểm cơ bản trong các cuộc họp trong tương lai.

Euro: Tin tức lớn từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu hôm nay

EUR/USD đã kết thúc ở mức thấp hơn vào ngày hôm qua mặc dù đã phục hồi trở lại mức đầu năm 2022 trong Khảo sát nhà đầu tư ZEW của Đức. Vị trí trước cuộc họp FOMC có thể sẽ chiếm ưu thế, khi đồng đô la Mỹ theo đuổi mức tăng EUR/USD của tuần trước.

Vào thứ Tư, Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 3 và 5 người phát ngôn của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Năm người bao gồm Tổng thống Christine Lagarde, Isabel Schnabel và Philip Lane.

Các thị trường kỳ vọng ECB sẽ cần thêm dữ liệu để nhắc lại thông điệp cốt lõi này trước khi xem xét nghiêm túc việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6.

ING cho biết: "EUR/USD có thể đối mặt với nguy cơ trượt về khu vực 1,0800 trước cuộc họp FOMC."

Tại Anh, thị trường có thể chứng kiến ​​Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 2, với tỷ lệ lạm phát của ngành dịch vụ chính dự kiến ​​sẽ giảm xuống 6,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Động thái này được nhiều người mong đợi do những tác động cơ bản và có thể sẽ không ảnh hưởng đến cuộc họp BoE vào thứ Năm.

Triển vọng cuối cùng của ING cho biết: "Chúng tôi tin rằng cuộc họp này mang lại rủi ro tăng giá cho GBP, với tỷ giá EUR/GBP thử nghiệm ở mức 0,8500, nếu Ngân hàng Trung ương Anh giữ nguyên hướng dẫn về phía trước như chúng tôi mong đợi và cung cấp ít thông tin về thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên. "#Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu