tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc họp báo của Powell rất được mong đợi! Vàng, yên có thể gặp cú sốc lớn Phân tích giao dịch mới nhất về euro, bảng Anh, yên và vàng

2024-03-20 20:52:37
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng mạnh mẽ và hiện ở mức 103,85; tỷ giá đô la Mỹ/yên duy trì xu hướng tăng và hiện ở mức 151,50; vàng giao ngay được giao dịch ở mức khoảng 2.157 USD/ounce. Thị trường nhìn chung kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào các bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, bài phát biểu có thể cung cấp thêm manh mối về triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay. Thị trường tài chính có thể biến động trong bài phát biểu của Powell.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (20 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng mạnh mẽ, hiện ở mức 103,85, tỷ giá USD/JPY duy trì xu hướng tăng, hiện ở quanh mức 151,50; vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.157 USD/ounce. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

Vào lúc 02:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) sẽ công bố quyết định lãi suất và tóm tắt các kỳ vọng kinh tế; vào lúc 02:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Thị trường nhìn chung kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% -5,50%. Các nhà đầu tư cũng sẽ chờ đợi các dự báo kinh tế mới nhất được công bố và sẽ tập trung vào các bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, bài phát biểu có thể cung cấp thêm manh mối về triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay. Sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và trong bài phát biểu của Powell, thị trường tài chính có thể gặp những biến động dữ dội, trong đó xu hướng của vàng và đồng yên nhận được sự chú ý đặc biệt.

Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada chỉ ra rằng Fed dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất và Powell sẽ tránh đưa ra bất kỳ tín hiệu rõ ràng nào về thời điểm đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra.

Citi cho biết trong khi thị trường ngày càng đặt cược rằng Fed sẽ diều hâu hơn sau khi lạm phát mạnh hơn dự kiến, nhưng Powell có thể nhấn mạnh sự chậm lại hàng năm của lạm phát PCE cốt lõi và nhắc lại rằng Fed "không còn xa" để đạt được mức độ tin cậy cần thiết để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Vào ngày 6 tháng 3, giờ địa phương, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell nói với Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện rằng nếu nền kinh tế phát triển nói chung như mong đợi, thì việc bắt đầu nới lỏng các hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay có thể là phù hợp.

Vào ngày 7 tháng 3, giờ địa phương, Powell nói với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng Fed "không còn xa" để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed, cho phép Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Matt Simpson, nhà phân tích cấp cao tại City Index, cho biết: "Rất có thể Fed sẽ không ôn hòa như các nhà giao dịch muốn nghe, và số lần cắt giảm lãi suất thể hiện trong biểu đồ dấu chấm có thể giảm từ 3 xuống 2, hoặc thậm chí chỉ trong năm nay. Cắt giảm lãi suất một lần. Nếu Powell không đáp ứng được kỳ vọng ôn hòa của thị trường, điều này có thể khiến giá vàng dao động ở mức cao.”

Dữ liệu CPI và PPI của Mỹ công bố tuần trước mạnh hơn dự kiến, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Nhà đầu tư cũng cần đề phòng rủi ro biến động mạnh của đồng Yên. Vào thứ ba, Ngân hàng Nhật Bản đã chấm dứt 8 năm lãi suất âm và các chính sách độc đáo còn tồn tại. Tuy nhiên, vì hầu hết các nhà đầu tư đã hiểu được sự thay đổi này nên USD/JPY đã tăng 1,14% vào thứ Ba.

Yusuke Miyairi, chiến lược gia tiền tệ tại Nomura International ở London, cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ tín hiệu rõ ràng nào từ thống đốc BOJ về việc tăng lãi suất trong tương lai, vì vậy, theo nghĩa đó, đây có thể được coi là một đợt tăng lãi suất ôn hòa”.

Miyairi dự kiến ​​đồng yên sẽ suy yếu hơn nữa trong tương lai gần khi sự chú ý của các nhà giao dịch chuyển sang tuyên bố chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư.

Gareth Berry, chiến lược gia tiền tệ và tỷ giá tại Macquarie, cho biết: “Bất cứ khi nào Fed và Ngân hàng Nhật Bản thay đổi chính sách gần như cùng lúc, Fed luôn là động lực thúc đẩy biến động tỷ giá hối đoái, ngay cả đối với đồng đô la so với đồng yên”.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD đang dao động quanh mức 1,0860 và đang cố gắng vượt lên trên mức này, nhưng chúng tôi lưu ý rằng chỉ báo ngẫu nhiên có động lượng dương trong thời gian này và gần với vùng quá mua, điều này hỗ trợ các tác động tiêu cực của việc cặp tiền này tiếp tục hình thành một đỉnh đôi mẫu. EUR/USD dự kiến ​​sẽ tiếp tục xu hướng giảm trong ngày, với mục tiêu tiếp theo là 1,0765.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi sẽ duy trì quan điểm giảm giá trong thời gian tới. Điều cần được tính đến là nếu GBP/USD vượt qua mức 1,0860, điều này sẽ ngăn chặn sự suy giảm dự kiến ​​và thúc đẩy sự phục hồi của tỷ giá hối đoái, với mục tiêu tăng giá đầu tiên là 1,0900, tiếp theo là 1,0960.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0780 và mức kháng cự 1,0920 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với EUR/USD là giảm.

GBP/USD

GBP/USD đã cao hơn đáng kể sau khi kiểm tra đường xu hướng tăng, nhưng mất đà tích cực khi giao dịch hôm nay bắt đầu và cho thấy một số xu hướng giảm. Sự không nhất quán giữa các yếu tố kỹ thuật khiến chúng ta phải duy trì lập trường trung lập cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo, điều này có thể đạt được thông qua việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ tại 1,2685 hoặc mức kháng cự ở 1,2765.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Cần chỉ ra rằng nếu GBP/USD giảm xuống dưới mức hỗ trợ 1,2685, điều này sẽ đẩy tỷ giá hối đoái tiếp tục suy giảm trong kênh giảm giá và hướng tới mục tiêu giảm giá đầu tiên là 1,2600, với mục tiêu thấp hơn là 1,2500; mặt khác, việc vượt qua ngưỡng kháng cự 1,2765 sẽ là yếu tố then chốt đối với GBP/USD để quay trở lại xu hướng tăng chính. Trong trường hợp này, mục tiêu tăng giá đầu tiên cho cặp tiền này là ở mức 1,2880, với các mục tiêu cao hơn là ở mức 1,3000.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2630 và mức kháng cự 1,2805 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của GBP/USD hôm nay là trung tính.

USD/JPY

USD/JPY đã phục hồi mạnh mẽ vào ngày hôm qua và vượt qua mức cao kỷ lục gần đây là 150,88, mở đường cho những mức tăng tiếp theo trong ngắn hạn và trung hạn. Mục tiêu tiếp theo của USD/JPY là 151,70. Việc đột phá mức này sẽ là yếu tố then chốt để tỷ giá hối đoái tăng lên khu vực 153,00.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Do đó, xu hướng tăng vẫn còn hiệu lực trong thời gian tới. Cần chỉ ra rằng nếu USD/JPY giảm xuống dưới 150,88, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng dự kiến ​​và thúc đẩy một số điều chỉnh giảm giá trong tỷ giá hối đoái trước khi quay trở lại xu hướng tăng.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 150,60 và mức kháng cự 152,10 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là tăng giá.

Vàng

Giá vàng tiếp tục dao động giữa mức hỗ trợ 2.145,35 USD/ounce và mức kháng cự 2.160,00 USD/ounce. Hai mức này rất quan trọng trong việc xác định xu hướng giá vàng. Cho đến nay, chúng tôi vẫn giữ quan điểm trung lập về giá vàng. Giá vàng đang gặp nghịch lý từ yếu tố kỹ thuật, đòi hỏi chúng ta phải có được tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo, điều này có thể đạt được bằng cách giảm xuống dưới mức hỗ trợ nêu trên hoặc vượt qua ngưỡng kháng cự nêu trên.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Nếu bạn cần một lời nhắc nhở, nếu giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự 2160,00 USD/ounce, Điều này sẽ khiến giá vàng tiếp tục xu hướng tăng giá lớn, với mục tiêu chính tiếp theo nhắm vào khu vực 2.200,00 USD/ounce. Mặt khác, việc giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2.145,35 USD/ouncesẽ là yếu tố then chốt khiến giá vàng bắt đầu điều chỉnh giảm, trong trường hợp này, mục tiêu tiếp theo của giá vàng là 2.114,55 USD/ounce.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2.140,00 USD/ounce và mức kháng cự 2.180,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là trung lập.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu