tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh Powell khiến giá vàng tăng mạnh vẫn còn sống động! Vàng đang tạo ra một vụ nổ mới. Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng của nhà phân tích trưởng FXStreet

2024-03-20 13:39:06
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi vừa phải trong ngày, với giá vàng hiện tại ở mức khoảng 2.160 USD/ounce. Các nhà giao dịch trên thị trường vàng đang theo dõi chặt chẽ biểu đồ dấu chấm dự kiến ​​​​của Fed về lộ trình lãi suất trong tương lai, cũng như những bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell về triển vọng cắt giảm lãi suất.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Tư (20/3), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi vừa phải trong ngày, giá vàng hiện tại ở khoảng 2.160 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik viết: Các nhà đầu tư đang chờ đợi tuyên bố chính sách tiền tệ của Fed một cách thận trọng. Tiềm năng tăng giá của vàng bị hạn chế trong ngắn hạn.

Vào lúc 02:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định lãi suất và tóm tắt các kỳ vọng kinh tế; lúc 02:30 giờ Hồng Kông, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Cục Dự trữ Liên bang được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất tiền tệ trong thời gian này và các nhà giao dịch trên thị trường vàng đang rất chú ý đến biểu đồ dấu chấm dự báo của Fed về đường đi của lãi suất trong tương lai, cũng như những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell về triển vọng lãi suất. cắt giảm lãi suất.

Bednarik cho biết Fed sẽ công bố quyết định vào thứ Tư, cùng với những dự báo kinh tế mới nhất. Các thị trường tài chính đang tiếp cận sự kiện này với mức độ thận trọng cao và dữ liệu gần đây cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Mỹ có thể duy trì lãi suất ở mức cao lâu hơn.

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết: “Sự tăng giá của vàng đã giảm đi một chút do các vị thế đã thay đổi nhanh chóng trong một hoặc hai tuần qua, và hiện tại, vàng đang tạm thở dốc khi giá cắt giảm lãi suất của Fed giảm bớt. Về giá vàng, chúng tôi không mong đợi sự phục hồi sớm nhưng đồng thời, chúng tôi không mong đợi một đợt bán tháo đáng kể vì thị trường vật chất vẫn mạnh và định vị vẫn khá lạc quan.”

Điều đáng chú ý là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell mới đây đã đưa ra những nhận xét ôn hòa trong phiên điều trần trước Quốc hội, điều này đã kích thích giá vàng tăng trong hai ngày liên tiếp.

Vào ngày 6 tháng 3, giờ địa phương, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã nhắc lại trong phiên điều trần trước quốc hội rằng ngay cả khi không chắc chắn liệu lạm phát có thể tiếp tục tiến triển hay không, Cục Dự trữ Liên bang vẫn dự kiến ​​sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. chỉ số này giảm mạnh xuống mức thấp nhất gần 5 tuần vào ngày hôm đó, vàng giao ngay tăng 20 USD.

Trong bài phát biểu chuẩn bị trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 6 tháng 3, Powell nói rằng nếu nền kinh tế phát triển rộng rãi như mong đợi, thì việc bắt đầu nới lỏng các hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay có thể là phù hợp.

Vào ngày 7 tháng 3, giờ địa phương, Powell nói với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng Fed "không còn xa" để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed, cho phép Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Ông nói vào thời điểm đó: "Chúng tôi ngày càng tin tưởng rằng lạm phát có thể duy trì ở mức 2% một cách bền vững và khi chúng tôi đạt được niềm tin đó, điều này sẽ sớm xảy ra, việc giảm mức lãi suất đang bị áp chế sẽ là điều thích hợp." Đây là lần đầu tiên Powell đưa ra nhận xét rõ ràng như vậy về thời điểm cắt giảm lãi suất. Nhận xét này khiến chỉ số đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất hơn 6 tuần trong ngày hôm đó, trong khi giá vàng tăng gần 12 USD.

Giám đốc chiến lược thị trường Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex, nhận xét vào thời điểm đó rằng Powell có vẻ ôn hòa hơn so với khi ông phát biểu tại Hạ viện.

Các nhà phân tích cho rằng nếu Powell đưa ra những nhận xét ôn hòa một lần nữa, vàng dự kiến ​​sẽ mở ra một làn sóng tăng giá mới.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy giá vàng giữ trên mức hỗ trợ ngắn hạn ở mức 2.145,17 USD/ounce vào thứ Ba, đây là mức thoái lui Fibonacci 23,6% của mức tăng của vàng từ 1.984,03 USD/ounce lên 2.195,2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tiếp tục giao dịch trên tất cả các đường trung bình động, với đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) hướng lên trên các đường trung bình động dài hạn hơn và dưới mức giá vàng hiện tại. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục điều chỉnh các điều kiện mua quá mức nhưng vẫn ở trên mức trung bình khá nhiều.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, khả năng tăng giá của vàng dường như bị hạn chế dựa trên biểu đồ 4 giờ, hiện ở mức khoảng 2.158,40 USD/ounce, nhưng mức giảm đáng kể hơn vẫn chưa rõ ràng. Giá vàng đang giao dịch dưới đường SMA 20 kỳ giảm nhẹ, trong khi đường trung bình động dài hạn tiếp tục xu hướng tăng dưới mức giá vàng hiện tại. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật vẫn ở mức tiêu cực, thiếu định hướng rõ ràng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2145,10 USD/ounce; 2134,70 USD/ounce; 2119,94 USD/ounce

Mức kháng cự: 2163,40 USD/ounce; 2176,50 USD/ounce; 2195,20 USD/ounce

Vào lúc 11:43 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.159,25 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu