Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chứng khoán Nhật giảm, đồng Yên mạnh lên! Thị trường chuẩn bị cho sự thay đổi mang tính bước ngoặt của Ngân hàng Nhật Bản…

2024-03-19 13:27:53
Bản tóm tắt:Chứng khoán Nhật Bản giảm trong khi đồng yên giữ ổn định trước quyết định lãi suất quan trọng của Nhật Bản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin hôm thứ Ba (19/3), thị trường chứng khoán Nhật Bản giảm cùng với thị trường khu vực, trong khi đồng Yên vẫn ổn định, Một cuộc họp quan trọng của Ngân hàng Nhật Bản sắp diễn ra, có thể chấm dứt 8 năm lãi suất âm và mở ra đợt thắt chặt chính sách đầu tiên của nước này kể từ năm 2007.

Trong một tuần tràn ngập các cuộc họp của ngân hàng trung ương trên khắp thế giới, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang là tâm điểm chú ý, với tất cả các dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương đang rời xa chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng.

Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​​​sẽ đặt mục tiêu mới cho lãi suất cho vay qua đêm và hướng tới mức 0-0,1% bằng cách trả lãi 0,1% cho các tổ chức tài chính đối với khoản dự trữ vượt mức gửi tại ngân hàng trung ương.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng ngân hàng trung ương cũng có thể từ bỏ các biện pháp kiểm soát lợi suất trái phiếu và ngừng mua các tài sản rủi ro như các quỹ giao dịch trao đổi.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,73%, trong khi lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản tăng vào thứ Ba, với tỷ giá USD/JPY giữ ổn định ở mức 149,26 USD trước quyết định này.

Các nhà kinh tế của ING cho biết: “Trọng tâm của cuộc họp hôm nay của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không nên tập trung vào quyết định lãi suất mà là hướng dẫn sắp tới của nó”.

“Nếu Ngân hàng Nhật Bản phát tín hiệu chậm chạp và thận trọng thì thị trường có thể thất vọng. Có một khả năng nhỏ là Ngân hàng Nhật Bản sẽ đưa ra quan điểm diều hâu trong hướng dẫn của mình, trong trường hợp đó, phản ứng của thị trường có thể sẽ khá lớn đối với cả đồng yên và trái phiếu chính phủ Nhật Bản."

Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng các nhà phân tích vẫn cần phải thận trọng trước quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và khả năng ngân hàng trung ương sẽ điều chỉnh dự báo cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Chris Weston, giám đốc nghiên cứu tại Pepperstone, cho biết các nhà giao dịch USD/JPY đang chú ý hơn đến cuộc họp của Fed và những thay đổi tiềm ẩn trong “biểu đồ chấm” có thể là động lực biến động.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI giảm 0,7%. Chứng khoán Trung Quốc giảm, với chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm hơn 1% và cổ phiếu blue-chip giảm 0,3%.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ quyết định chính sách vào cuối ngày thứ Ba từ Ngân hàng Dự trữ Úc, nơi được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định, tập trung vào việc liệu các nhà hoạch định chính sách có quyết định giảm bớt xu hướng thắt chặt của họ hay không.

Trong khi các thị trường tài chính đã định giá việc cắt giảm lãi suất từ ​​khoảng tháng 6 đối với hầu hết các ngân hàng trung ương lớn khác, thì Ngân hàng Dự trữ Úc là một trường hợp ngoại lệ rõ ràng khi không có mức giá như vậy vào giữa năm nay.

Cục Dự trữ Liên bang được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư, khi thị trường tập trung vào dữ liệu kinh tế mới nhất từ ​​các nhà hoạch định chính sách, nhận xét từ Chủ tịch Jay Powell và dự báo lãi suất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu