天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quyết định của Ngân hàng Nhật Bản có thể tác động lớn đến vàng! Cảnh giác với biến động mạnh của giá vàng, Nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2024-03-19 12:10:56
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay về cơ bản ổn định trên thị trường châu Á vào thứ Ba, với giá vàng hiện tại khoảng 2.160 USD/ounce. Các nhà phân tích chỉ ra rằng các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản, dự kiến ​​tỷ giá USD/JPY và chỉ số đô la Mỹ sẽ biến động mạnh sau khi kết quả được công bố, do đó ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba (19/3), vàng giao ngay về cơ bản ổn định, giá vàng hiện tại ở mức khoảng 2.160 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản, dự kiến ​​tỷ giá USD/JPY và chỉ số đô la Mỹ sẽ biến động mạnh sau khi kết quả được công bố, do đó ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng.

Bednarik viết rằng giá vàng đang củng cố trước các quyết định từ nhiều ngân hàng trung ương. Ngân hàng Nhật Bản và Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ công bố các quyết định chính sách tiền tệ của họ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,21% vào thứ Ba ở mức 2.160,27 USD/ounce, trong đó giá vàng chạm mức thấp nhất trong ngày là 2.146,08 USD/ounce.

Bednarik cho biết giá vàng đã phục hồi từ mức hỗ trợ Fibonacci và triển vọng ngắn hạn đối với vàng là trung lập.

Ngân hàng Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc họp ủy ban chính sách kéo dài hai ngày trong tuần này, kéo dài đến thứ Ba. Ngân hàng Nhật Bản đang chuẩn bị dần dần thoát khỏi chương trình nới lỏng tiền tệ quy mô lớn.

Tờ "Nikkei Asia" của Nhật Bản đưa tin hôm thứ Ba rằng Nikkei đã biết được điều đó, Ngân hàng Nhật Bản đang chuẩn bị ra quyết định vào thứ Ba về việc chấm dứt kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và mua tài sản rủi ro, đồng thời tuyên bố chấm dứt lãi suất âm, đây sẽ là thay đổi lớn nhất trong chính sách tiền tệ của Nhật Bản trong 20 năm qua.

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết quyết định chính sách của Ngân hàng Nhật Bản hôm thứ Ba cũng có thể có tác động đáng kể đến giá vàng. Nếu Ngân hàng Nhật Bản thông báo họ sẽ thoát khỏi chính sách lãi suất âm, USD/JPY khi đó có thể giảm mạnh, kéo đồng đô la Mỹ xuống thấp hơn. Giá vàng sau đó có thể được hưởng lợi từ sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy giá vàng gặp người mua ở gần 2.145,17 USD/ounce vào thứ Hai, tức là mức thoái lui Fibonacci 23,6% của vàng tăng từ 1.984,03 USD/ounce lên 2.195,22 USD/ounce. Các chỉ báo kỹ thuật đã giao dịch ổn định gần mức quá mua sau khi điều chỉnh dữ liệu cực đoan, cho thấy người bán không kiểm soát được tình hình. Trong khi đó, các đường trung bình động thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại, với đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày di chuyển gần như theo chiều dọc lên trên và cao hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn.

Bednarik nói thêm rằng tiềm năng tăng giá của vàng dường như bị hạn chế trong ngắn hạn dựa trên biểu đồ 4 giờ. Giá vàng đang gặp người bán xung quanh đường SMA 20 kỳ bằng phẳng, với đường trung bình động dài hạn chắc chắn hướng lên trên và duy trì ở mức thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật thiếu sức mạnh định hướng ở mức trung tính.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2145,10 USD/ounce; 2134,70 USD/ounce; 2119,94 USD/ounce

Mức kháng cự: 2163,40 USD/ounce; 2176,50 USD/ounce; 2195,20 USD/ounce

Vào lúc 10:01 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.160,89 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu