tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một sự thay đổi chính sách lớn ở Nhật Bản sắp xảy ra! Thị trường toàn cầu chuẩn bị đón những đợt sóng lớn Phân tích giao dịch mới nhất về đồng euro, bảng Anh, yên và vàng

2024-03-18 17:11:16
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 103,40; vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2.150 USD/ounce. Thị trường toàn cầu sẽ mở ra “Tuần lễ siêu ngân hàng trung ương” trong tuần này, các nhà đầu tư trước tiên sẽ phải đối mặt với thử thách do quyết định lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản hôm thứ Ba mang lại, kết quả của nó được cho là sẽ gây ra một “làn sóng sốc lớn” trên thị trường tài chính.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (18 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 103,40; vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2.150 USD/ounce. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

Tuần này thị trường toàn cầu sẽ mở ra "Tuần lễ siêu ngân hàng trung ương", và các ngân hàng trung ương của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Úc và các quốc gia khác sẽ công bố quyết định lãi suất trong tuần này. Các nhà đầu tư trước tiên sẽ phải đối mặt với thử thách do quyết định lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản hôm thứ Ba mang lại, kết quả của nó được cho là sẽ gây ra một “làn sóng sốc lớn” trên thị trường tài chính.

Khoảng 90% người theo dõi BOJ tin rằng BOJ có thể sẽ chấm dứt lãi suất âm vào cuối cuộc họp hôm thứ Ba. Nhóm công đoàn lớn nhất Nhật Bản đã công bố kết quả vòng đàm phán lương hàng năm đầu tiên, vượt xa mong đợi, làm tăng khả năng.

Theo kết quả thống kê đầu tiên của cuộc đàm phán lao động mùa xuân được Liên đoàn Công đoàn Nhật Bản công bố ngày 15/3, tốc độ tăng lương trung bình của nhiều công ty đạt 5,28%, mức cao nhất kể từ năm 1991.

Bloomberg cho rằng ngoài khả năng loại bỏ lãi suất âm -0,1%, Số phận của một loạt các công cụ độc đáo bao gồm kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và mua tài sản quy mô lớn cũng đang bị đe dọa.

Yuichi Kodama, chuyên gia kinh tế trưởng tại Meiji Yasuda Life Research Institute, cho biết: “Khả năng Ngân hàng Nhật Bản chọn tăng lãi suất vào tháng 3 đã tăng lên”.

Goldman Sachs dự đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ hủy bỏ chính sách lãi suất âm và thoát khỏi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) vào thứ Ba. Nhà phân tích Tomohiro Ota của Goldman Sachs cho biết cam kết tăng cơ sở tiền tệ quá mức của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng có thể bị hủy bỏ.

Theo báo cáo của Nihon Keizai Shimbun ngày 14 tháng 3, khi mức tăng lương của các công ty Nhật Bản vào năm 2024 dự kiến ​​sẽ vượt mức năm ngoái, Ngân hàng Nhật Bản sẽ thảo luận về việc có nên dỡ bỏ chính sách lãi suất âm tại cuộc họp quyết định chính sách tài chính vào ngày 18-19 tháng 3 hay không. Nếu chính sách lãi suất âm được dỡ bỏ, đây sẽ là lần đầu tiên Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất sau 17 năm kể từ tháng 2/2007.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu việc tăng lãi suất bị trì hoãn, điều này có thể khiến đồng yên mất giá mạnh trong ngắn hạn, thậm chí có thể giảm xuống dưới mức 150 JPY/USD, trở thành mối lo ngại đối với chính phủ Nhật Bản.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

Như biểu đồ cho thấy, EUR/USD đang giao dịch bên dưới đường viền cổ của mô hình hai đỉnh đã mất trước đó, điều này khiến các tác động tiêu cực của mô hình này vẫn còn hiệu lực. Chúng tôi hiện đang chờ EUR/USD tiếp tục xu hướng giảm và giảm xuống dưới 1,0860, do đó xác nhận rằng nó sẽ mở đường cho tỷ giá hối đoái giảm xuống mục tiêu tiếp theo là 1,0765.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục dự báo xu hướng giảm giá của EUR/USD trong giai đoạn tới. Cần chỉ ra rằng nếu EUR/USD vượt qua mức 1,0900 và 1,0960, điều này sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và dẫn đến một sự phục hồi khác của tỷ giá hối đoái.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0800 và mức kháng cự 1,0950 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với EUR/USD là giảm.

GBP/USD

GBP/USD đang di chuyển xuống thấp hơn, như biểu đồ cho thấy, cặp tiền này tiếp tục giao dịch trong kênh giảm giá, chờ kiểm tra mục tiêu chính tiếp theo ở mức 1,2670.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

GBP/USD đang giao dịch dưới mức trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ, hỗ trợ cho kịch bản giảm giá dự kiến. Điều cần được xem xét là nếu GBP/USD vượt lên trên mức 1,2805, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng giảm giá và khiến cặp tiền này quay trở lại quỹ đạo tăng giá chính của nó.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2650 và mức kháng cự 1,2790 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD là giảm.

USD/JPY

USD/JPY đã cố gắng đạt được mục tiêu tăng giá đầu tiên của chúng tôi là 149,25 và đang giao dịch quanh mức này. Vì USD/JPY trước đó đã hoàn thành mô hình đáy đôi, chúng tôi kỳ vọng cặp tiền này sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá trong các phiên tới với các mục tiêu tiếp theo là 149,90.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Do đó, quan điểm lạc quan của chúng tôi sẽ vẫn có hiệu lực trong thời gian tới. USD/JPY đang giao dịch trên đường EMA 50 kỳ; miễn là nó vẫn duy trì trên 148,37 và 148,15 thì triển vọng của cặp tiền này tiếp tục tăng.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 148,60 và mức kháng cự 150,00 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là tăng giá.

Vàng

Giá vàng giảm trong phiên trước. Vào ngày giao dịch này, giá vàng gần với mức hỗ trợ quan trọng là 2145,35 USD/ounce. Bằng cách quan sát cẩn thận biểu đồ xu hướng, chúng tôi nhận thấy rằng giá vàng đang hình thành mô hình hai đỉnh, điều này có thể buộc giá vàng bắt đầu xu hướng gọi lại giảm giá so với mức tăng bắt đầu ở khu vực 1984,16 USD/ounce. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng các chỉ báo kỹ thuật đang phát đi tín hiệu tích cực giúp giá vàng không thể giảm sâu hơn.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Sự mâu thuẫn giữa các yếu tố kỹ thuật khiến chúng ta phải đứng ngoài cho đến khi nhận được những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo. Điều quan trọng cần chỉ ra là nếu giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2.145,35 USD/ounce, điều này sẽ xác nhận sự bắt đầu của một đợt điều chỉnh giảm giá và mở đường cho giá vàng giảm xuống mục tiêu giảm giá đầu tiên là 2.114,55 USD/ounce. Mặt khác, việc vượt qua ngưỡng kháng cự 2.170,40 USD/ounce sẽ tạo thành tín hiệu tích cực và phủ nhận mô hình kỹ thuật giảm giá ở trên. Điều này đã dẫn đến một xu hướng tăng giá mới, trong trường hợp này, mục tiêu đầu tiên của giá vàng là 2.200 USD/ounce.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2.135,00 USD/ounce và mức kháng cự 2.170,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là trung lập.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu