tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Điều này có thể báo trước một sự thay đổi sâu sắc trong chính sách của Trung Quốc! Bloomberg: Giải mã khẩu hiệu mới của lãnh đạo Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế đất nước

2024-03-18 16:10:13
Bản tóm tắt:Bloomberg của Mỹ đã viết một bài báo nói rằng khẩu hiệu rất quan trọng ở Trung Quốc. Từ “chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc” đến “thịnh vượng chung”, việc áp dụng khẩu hiệu mới có thể báo trước một sự thay đổi sâu sắc trong chính sách. Vì vậy, khi “năng suất chất lượng mới” được chính phủ Trung Quốc đưa ra vào danh sách ưu tiên công việc hàng năm vào ngày 5 tháng 3, nó đã gây ra một làn sóng giải thích cho khẩu hiệu mới này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Bài báo mới nhất được viết bởi Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Hai (18 tháng 3) cho biết các khẩu hiệu rất quan trọng ở Trung Quốc. Từ “chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc” đến “thịnh vượng chung”, Việc áp dụng một khẩu hiệu mới có thể báo hiệu một sự thay đổi sâu sắc trong chính sách.

(Nguồn: Bloomberg)

Vì vậy, khi “năng suất chất lượng mới” được chính phủ Trung Quốc đưa ra vào danh sách ưu tiên công việc hàng năm vào ngày 5 tháng 3, nó đã gây ra một làn sóng giải thích cho khẩu hiệu mới này. “Năng suất chất lượng mới” là thuật ngữ được nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đặt ra vào tháng 9 năm ngoái.

Chỉ một lần kể từ năm 2014, khẩu hiệu chính sách công nghiệp được ưu tiên hàng đầu. Thông thường, quan điểm này liên quan đến các cam kết chính sách kinh tế vĩ mô.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã cố gắng giải thích khái niệm này phù hợp như thế nào với lý thuyết sản xuất của Karl Marx, trong khi các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán giải thích khẩu hiệu này là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ chú trọng hơn vào việc sản xuất các công cụ và máy móc thông minh.

Cổ phiếu của các công ty từ nhà sản xuất robot hình người đến nhà sản xuất phụ tùng máy bay đều tăng do có đồn đoán rằng họ sẽ được hưởng lợi từ việc tăng chi tiêu của chính phủ và tăng trưởng thị trường.

(Nguồn: Bloomberg)

Tuy nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng khẩu hiệu này là sự tổng hợp lại những lời kêu gọi Trung Quốc tiến lên chuỗi giá trị trong những năm gần đây, chẳng hạn như “Made in China 2025” và “Theo đuổi Chuyển đổi Kỹ thuật số”.

Các nhà đầu tư cho biết ngôn ngữ sửa đổi sẽ giúp nhấn mạnh với các quan chức địa phương rằng Bắc Kinh vẫn quyết tâm duy trì đường lối này bất chấp những thách thức kinh tế ngày càng tăng.

“Đây là rượu cũ bình mới”, Cheng Hao, nhà quản lý quỹ tại Công ty quản lý tài sản Feiluo Chiết Giang, cho biết.

Cheng Hao đã nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực máy bay thương mại do chú trọng đổi mới vào các sản phẩm giá trị gia tăng, đồng thời khẳng định: "Sự chuyển đổi công nghiệp và tiến bộ công nghệ phải mất một thời gian dài mới có kết quả."

Bloomberg cho biết khi Trung Quốc đang vướng vào xung đột ngày càng sâu sắc với Mỹ về khả năng tiếp cận công nghệ, Bắc Kinh đang tăng cường nỗ lực chuyển đổi công nghệ. Việc tiếp cận các con chip phức tạp là rất quan trọng đối với nỗ lực thúc đẩy trí tuệ nhân tạo của chính phủ Trung Quốc khi Hoa Kỳ kêu gọi các đồng minh thắt chặt hơn nữa các hạn chế đối với việc tiếp cận chất bán dẫn của Trung Quốc.

Trí tuệ nhân tạo là một trong những lĩnh vực được nhấn mạnh rõ ràng trong báo cáo công việc của chính phủ Trung Quốc là đáng được xem xét đặc biệt. Thứ Tư tuần trước, Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang đã đến thăm Baidu Inc., công ty dẫn đầu đất nước về trí tuệ nhân tạo, để thể hiện rõ hơn sự hỗ trợ của chính phủ.

(Nguồn: Bloomberg)

Một nhà nghiên cứu về chính trị Trung Quốc Neil Thomas tại Center for China Analysis tại Asia Society Policy Institute, đã chỉ ra:

Các ngành công nghiệp khác được đề cập trong báo cáo bao gồm xe điện, sản xuất sinh học, hàng không vũ trụ thương mại, vật liệu mới, năng lượng hydro và công nghệ lượng tử.

Các nhà môi giới đang nghiên cứu những ngành liên quan nào có thể được hưởng lợi. Chẳng hạn, Công ty Chứng khoán Phương Đông cho biết các nhà sản xuất máy móc, thiết bị dùng trong các công ty tự động hóa và truyền thông sử dụng trí tuệ nhân tạo để giảm chi phí sáng tạo nội dung sẽ được hưởng lợi.

Giám đốc đầu tư Zhou Nan tại Công ty quản lý quỹ Long Hui Thâm Quyến, cho biết trọng tâm của ông là tìm kiếm các ngành đã có mô hình kinh doanh có thể mở rộng để đáp ứng các mục tiêu lãnh đạo. Hiện tại, anh ấy đang đặt cược vào ngành năng lượng mặt trời.

Chu Nam cho biết: “Một trong những đặc điểm của người Trung Quốc là thích tạo ra các khẩu hiệu, nhưng từ góc độ đầu tư, những khẩu hiệu này phải được chuyển thành lợi nhuận thực sự”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu