秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thời kỳ vàng son của giao dịch đã đến! Chuyên gia: “Mặt hàng lớn này” sẽ vượt trội hơn các tài sản khác và chu kỳ tăng giá mới bắt đầu

2024-03-18 13:19:58
Bản tóm tắt:Các chuyên gia nói rằng khi vàng tiếp tục tăng vọt, một mặt hàng khác cũng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, trở thành xu hướng sinh lời trong siêu chu kỳ hàng hóa.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin đồng sáng lập và người đứng đầu giao dịch Phil Carr tại The Gold & Silver Club cho biết, một danh sách dài các ngân hàng quyền lực nhất thế giới ở Phố Wall đã mô tả môi trường kinh tế hiện tại là “thời kỳ hoàng kim của giao dịch”. Ngoài việc giá vàng tăng vọt, ông còn chỉ ra hiệu suất phá kỷ lục của ca cao là một xu hướng sinh lời trong siêu chu kỳ hàng hóa.

Phil viết: “Đây là thời kỳ hoàng kim của giao dịch, không có gì ngạc nhiên khi bối cảnh mang tính vĩ mô cao ngày nay đang thúc đẩy một trong những cơ hội tạo ra sự giàu có lớn nhất trong cuộc đời chúng ta”.

Tính đến thời điểm quý 1 năm 2024, thị trường đã chứng kiến ​​giá nhiều mặt hàng như vàng, bạc, bạch kim, đồng, uranium và đường tăng vọt, tạo nên cơn bão kiếm tiền bùng nổ chưa từng có.

(Nguồn:Youtube)

Nhưng hiện nay, có một mặt hàng gần như phá kỷ lục mỗi tuần.

Đây là Ca cao.

Giá ca cao chắc chắn đang tăng trong năm nay, tăng hai con số mỗi tuần liên tiếp.

Giá ca cao chuẩn trên Sàn giao dịch liên lục địa New York đã tăng hơn 25% trong tuần này lên mức cao kỷ lục 8.100 USD/tấn, vượt qua mức đỉnh của mặt hàng ngọt được thiết lập gần 50 năm trước.

Giá ca cao hiện tăng 103% so với mức giá mở cửa dưới 4.000 USD/tấn hồi đầu năm và đã tăng hơn gấp đôi chỉ sau 2 tháng.

Nhưng ấn tượng hơn nữa là giá ca cao năm nay đã tăng hơn 225% so với cùng kỳ năm 2023, khi giá ở mức 2.495 USD/tấn.

“Đây có thể chỉ là sự khởi đầu,” Phil nhấn mạnh.

Tổ chức Ca cao Quốc tế (ICCO) dự đoán sản lượng ca cao toàn cầu sẽ giảm 10,9% trong mùa này xuống còn 4,45 triệu tấn.

Điều này sẽ đưa chênh lệch thị trường lên 374.000 tấn trong mùa này, cao hơn mức 74.000 tấn của mùa trước.

Phil dự đoán rằng sự mất cân bằng giữa cung và cầu sẽ trở nên nghiêm trọng hơn vào năm tới. Dự trữ ca cao dự kiến ​​chỉ đáp ứng được 31% nhu cầu toàn cầu, với nguồn cung giảm xuống mức thấp nhất trong 45 năm.

Trong lịch sử, kể từ cuối những năm 1960, thị trường ca cao chưa bao giờ trải qua những năm thiếu hụt liên tiếp.

Điều này cuối cùng có nghĩa là một điều.

Giá ca cao chỉ di chuyển theo một hướng kể từ đó.

“Và nó có thể cao hơn,” Phil chỉ ra.

Theo GSC Commodity Intelligence, những gì thị trường đang chứng kiến ​​là phi thường. Sẽ chỉ mất vài tuần hoặc thậm chí vài ngày để giá ca cao đạt mức cao mới.

Đây là tin tốt cho những nhà đầu tư hàng hóa lên giá, nhưng lại gây đau đớn cho những ai đứng ngoài cuộc, những người giờ đây phải quyết định xem họ có thể xử lý nỗi sợ bỏ lỡ (FOMC) đến mức nào.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu