圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc đang tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn khỏi "giảm phát" và giới trẻ đang đầu tư vào "sản phẩm này"!

2024-03-16 15:39:43
Bản tóm tắt:Giới trẻ Trung Quốc coi vàng vừa là vật trang trí vừa là một khoản đầu tư, và doanh số bán vàng đã tăng vọt khi nước này tìm kiếm các giải pháp thay thế cho tiết kiệm.

24K99 đưa tin: Thị trường chứng khoán Trung Quốc biến động, lãi suất ngân hàng thấp, giới trẻ Trung Quốc đang tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn khỏi giảm phát và đậu vàng rất phổ biến trong Thế hệ Z. Giới trẻ coi vàng là vật trang trí và đầu tư, điều này đã kích thích doanh số bán vàng tăng vọt. Sự thiếu tin tưởng của họ vào các khoản đầu tư truyền thống đã thúc đẩy một cơn sốt vàng mới ở Trung Quốc.

Bloomberg đưa tin thị trường chứng khoán Trung Quốc đã sụt giảm sau khi mở cửa trở lại sau đại dịch, với một trong những chỉ số chính của thị trường này giảm xuống mức của năm 2018. Tầng lớp trung lưu của đất nước đang phải gánh chịu hậu quả của cuộc suy thoái nhà ở, trong khi ngân hàng trung ương đã cắt giảm lãi suất cơ bản 4 lần kể từ tháng 12 năm 2021, làm giảm lợi nhuận từ các sản phẩm quản lý tài sản.

(Nguồn:Bloomberg)

Giám đốc điều hành Nikos Kavalis của công ty tư vấn Metals Focus Ltd. ở London, cho biết giới trẻ đang bỏ qua việc “tiêu dùng thú vui” và thay vào đó mua “đồ trang sức kiểu tài sản” như đậu vàng để trang trí và đầu tư.

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng không có ích gì khi đầu tư vào đậu vàng hoặc các mặt hàng vàng khác vì giá của chúng thường cao hơn giá giao ngay của hàng hóa từ 10-30%. Ông nói rằng việc gửi tiền vào các quỹ ETF vàng sẽ cung cấp dịch vụ tốt hơn cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, niềm đam mê với vàng vẫn đang gây bão trên mạng xã hội. Trên weibo, hashtag “Tại sao người trẻ bắt đầu mua vàng” nhận được 91 triệu lượt truy cập. Các trang mạng xã hội đang xôn xao với những cuộc thảo luận sôi nổi về giá trị lâu dài của vàng, với một bài đăng phổ biến tuyên bố “mua vàng để tránh rắc rối”.

Theo báo cáo năm 2021 của Hội đồng vàng thế giới (WGC), hiện ước tính 3/4 người tiêu dùng vàng ở độ tuổi từ 25 đến 35, và nhiều người cho rằng đầu tư vào vàng ít rủi ro. Niềm tin này càng được củng cố khi giá vàng nhiều lần đạt mức cao nhất mọi thời đại kể từ tháng 12 năm 2023.

Vàng miếng lần đầu tiên đạt mức 2.100 USD/ounce trong tháng này.

Dữ liệu của chính phủ Trung Quốc cho thấy doanh số bán vàng, bạc và trang sức đạt mức cao nhất trong 6 năm vào tháng 12 năm ngoái, tăng 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người phát ngôn của hãng kim hoàn Trung Quốc Lukfook Holdings International cho biết việc mua đậu vàng làm quà tặng và đầu tư cũng đạt đỉnh điểm trong thời gian Tết Nguyên đán.

Thậm chí, các ngân hàng cũng tham gia cùng các nhà bán lẻ vàng truyền thống để bán đậu vàng. Ví dụ: Ngân hàng Thương mại Trung Quốc đã ra mắt loạt Golden Bean Set vào tháng 7 năm 2023.

Xindi Yang, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Emperor Watch & Jewellery Co., Ltd, cho biết: “Bất chấp giá vàng tăng vọt gần đây ở Trung Quốc, người tiêu dùng vẫn thể hiện sự ưa thích mạnh mẽ đối với vàng”.

Giống như các nhà bán lẻ trang sức lớn khác, Emperor cũng đang quảng cáo vàng trên các nền tảng truyền thông xã hội và thương mại điện tử.

Các chuyên gia cho rằng người tiêu dùng vàng hạt và các sản phẩm vàng khác sẽ gặp rủi ro nếu họ không hiểu được sự khác biệt giữa vàng thật và vàng giả.

Báo cáo dẫn lời Lily Chen, một nhân viên văn phòng 26 tuổi ở Thượng Hải, người gần đây đã thử đổi đậu vàng lấy một chiếc vòng tay bằng vàng và phát hiện ra rằng hầu hết tất cả đậu vàng đều được trộn lẫn với sắt, kẽm và đồng.

“Tôi chưa bao giờ thử mua vàng với giá siêu rẻ mà từ các cửa hàng trực tuyến nổi tiếng. Nhưng điều đó vẫn có thể xảy ra”, cô nói.

Tuy nhiên, cơn sốt vàng vẫn tiếp tục trên mạng xã hội. Sinh viên đại học đăng các mục nhật ký về việc mua vàng, các cặp vợ chồng chia sẻ cách họ hàn gắn mối quan hệ căng thẳng thông qua quà tặng bằng vàng, còn các nhà buôn và sưu tập kim loại đưa ra lời khuyên đầu tư vàng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu