小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bất động sản Trung Quốc gây ồn ào lớn! Bitcoin sụp đổ hơn 7% trong bối cảnh bán tháo, Ý kiến ​​hiếm hoi của tác giả “Cha giàu cha nghèo”: Đầu tư vào vàng có những “nguy hiểm tiềm ẩn”

2024-03-15 17:08:02
Bản tóm tắt:Giá bất động sản Trung Quốc giảm yếu, Bitcoin giảm mạnh xuống còn 67.000 USD, tác giả cuốn sách "Cha giàu cha nghèo" hiếm khi đề cập rằng đầu tư vào vàng có những nguy hiểm tiềm ẩn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (15 tháng 3), Bitcoin bất ngờ mở ra một làn sóng bán, giảm hơn 7,5% và chạm mức thấp 66.729 USD. Giá cả nhà mới và nhà cũ ở các thành phố lớn của Trung Quốc đều giảm trong tháng 2 do thị trường bất động sản Trung Quốc ngày càng suy thoái. Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, hiếm khi đề cập đến việc đầu tư vào vàng có những “mối nguy hiểm tiềm ẩn”.

Bitcoin bị bán tháo, thanh lý lớn 660 triệu USD

Trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, Bitcoin đã giảm 7,5% chỉ sau vài giờ, từ 72.000 USD xuống còn 66.500 USD. Bitcoin sau đó đã phục hồi nhẹ để lấy lại mức 68.000 USD trước khi mức tăng giá bị từ chối một lần nữa. Hiện tại, mức giảm đã hội tụ về mức 5,19%.

(Nguồn:FX168)

Phần lớn các khoản thanh lý là các vị thế mua, với phạm vi đạt 80% và số tiền thanh lý trong 24 giờ qua đạt 525,2 triệu USD. Tổng số tiền thanh lý vị thế bán là 136,5 triệu USD. Giá trị thị trường của tiền điện tử đã giảm 7,3% vào ngày hôm đó xuống còn 2,68 nghìn tỷ USD và khoảng 175 tỷ USD đã bị rút khỏi lĩnh vực này.

Greeks Live, nhà cung cấp các công cụ phái sinh tiền điện tử, cho biết: “Nhịp điệu thị trường gần đây đã thay đổi và tình hình hiện tại của dòng vốn ETF có thể bắt đầu thay đổi”.

Pav Hundal, nhà phân tích trưởng tại sàn giao dịch tiền điện tử Swyftx của Úc, đã chỉ ra rằng nếu khối lượng giao dịch ETF tiếp tục giảm, nó có thể giảm xuống mức thấp 60.000 USD hoặc 50.000 USD. “Nhiều nhà đầu tư lo ngại về dữ liệu lạm phát quá nóng và nếu khối lượng giao dịch ETF tiếp tục giảm, chúng tôi dự kiến ​​sẽ có sự điều chỉnh đáng kể.”

Ông nói thêm: “Thật đáng lo ngại, dòng vốn ETF Bitcoin giao ngay đã giảm 48% vào thứ Năm so với mức trung bình 14 ngày”.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Farside Investor, dòng tiền vào chỉ đạt 133 triệu USD vào thứ Năm, mức thấp nhất trong tháng 3. #Bitcoin ETF giao ngay#

(Nguồn:Farside Investors)

Nhà giao dịch và phân tích tiền điện tử CrediBULL Crypto đã viết trên Twitter cho 380.000 người theo dõi của mình: “Có vẻ như đây là xu hướng giảm mà chúng tôi đang tìm kiếm”.

(Nguồn:Twitter)

Ông nói thêm rằng sự sụt giảm gần đây cũng đã xóa sạch hầu hết lãi suất mở (OI) đã được thiết lập trên thị trường phái sinh, trước khi dự đoán rằng trong một thời gian còn lại, Bitcoin có thể giảm xuống khoảng 63.000 đến 64.000 USD.

Dữ liệu kinh tế được công bố tại Hoa Kỳ trong tuần này có thể đã đẩy nhanh tốc độ suy giảm, với dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi, gây ra dự đoán về lãi suất cao dài hạn từ Cục Dự trữ Liên bang. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cao hơn dự kiến ​​vào đầu tuần này được coi là làm trầm trọng thêm tình trạng khó khăn kinh tế của Hoa Kỳ.

Cổ phiếu châu Á cũng giảm điểm vào thứ Sáu sau khi dữ liệu kinh tế của Mỹ làm tiêu tan hy vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra.

Suy thoái bất động sản gia tăng: Giá nhà Trung Quốc giảm

Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin rằng khi thị trường bất động sản Trung Quốc sụt giảm ngày càng trầm trọng, giá cả nhà mới và nhà cũ ở các thành phố lớn của Trung Quốc đều giảm trong tháng 2 .#khủng hoảng bất động sản trung quốc#

(Nguồn:Financial Times)

Cục Thống kê Quốc gia hôm thứ Sáu cho biết giá trung bình của những ngôi nhà mới ở những thành phố giàu nhất, được gọi là thành phố hạng nhất, đã giảm 1% so với năm trước, trong khi giá trung bình của những ngôi nhà cũ giảm 6,3%.

Tại các thành phố phía nam Quảng Châu và Thâm Quyến, giá nhà mới giảm lần lượt 4,6% và 4,8%. Tuần này, Moody's đã hạ xếp hạng nợ của China Vanke, một công ty phát triển nhà nước lớn có trụ sở tại Thâm Quyến.

Chỉ số bất động sản đại lục Hang Seng, theo dõi các nhà phát triển lớn của Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông, giảm 2,2%.

Tác giả “Cha giàu cha nghèo”: Đầu tư vàng tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Kiyosaki viết: “Tôi thích vàng và bạc, tôi sở hữu những mỏ vàng và mỏ bạc, nhưng có một điều về vàng bạc là giá càng cao thì càng có nhiều vàng bạc, và dầu thô cũng vậy, tôi có giếng dầu. "

“Điều đó không xảy ra với Bitcoin. Dù giá Bitcoin có tăng cao đến đâu thì số lượng Bitcoin cũng sẽ chỉ đạt 21 triệu. Đó là lý do tại sao tôi thích Bitcoin”, anh tiếp tục.

(Nguồn:Twitter)

Quan điểm của Kiyosaki về vàng bắt đầu dao động vào tháng 2, khi ông dự đoán rằng Bitcoin và bạc sẽ tăng trưởng, trong khi vàng sẽ giảm xuống dưới 1.200 USD.

Ông kêu gọi các nhà đầu tư chuẩn bị cho “vụ sụp đổ lớn nhất trong lịch sử” mà ông đã dự đoán trong cuốn sách của mình nhiều năm trước.

“Bitcoin đang bùng cháy và sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải là sự trì hoãn. Ngay cả khi chỉ có 500 USD, điều quan trọng là phải bắt đầu mua nó. Ở điểm dừng tiếp theo vào năm 2024, mỗi Bitcoin sẽ đạt 300.000 USD”, ông dự đoán.

Ông cũng đề cập: “Cảm ơn bạn vì công việc mà Bitcoin đã làm, khởi động đồng đô la giả và trả lại tiền cho tính toàn vẹn”.

Triển vọng công nghệ vàng

Nhà phân tích Arslan Butt của FXLeaders cho biết điểm xoay vàng nằm ở mức 2.153,68 USD và hiện đóng vai trò là điểm tựa cho định hướng giá.

Trên mức này, vàng phải đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức 2.180,88 USD, với các thử nghiệm tiếp theo ở mức 2.200,05 USD và 2.219,27 USD có khả năng hạn chế mức tăng. Hỗ trợ được nhìn thấy ở mức $2141,27 USD với các mức hỗ trợ bổ sung là $2125,42 USD và $2111,27 USD hỗ trợ giá.

Chỉ số RSI vẫn ở mức trung tính là 51, cho thấy đà thị trường cân bằng, trong khi đường EMA 50 ngày ở mức 2.148,97 USD cung cấp hỗ trợ cơ bản, cho thấy tiềm năng về một xu hướng tăng tiếp tục. Nhìn chung, miễn là giá vàng vẫn ở trên mốc 2.150 USD, xu hướng sẽ nghiêng về phía tăng giá.

(Nguồn:FXLeaders)

Triển vọng công nghệ Bitcoin

Phân tích của CoinPedia cho biết, mặc dù một số người đã rơi vào bẫy hoảng loạn (FUD), thị trường tăng giá Bitcoin dường như vẫn chưa kết thúc và phe bò vẫn đang trong tầm kiểm soát. Việc điều chỉnh luôn là cần thiết để có một xu hướng tăng lành mạnh và quan trọng là việc điều chỉnh sẽ sớm diễn ra sau đợt halving, điều này có thể giáng một đòn mạnh vào không gian tiền điện tử. Do đó, 100.000 USD có thể vẫn là mục tiêu cao hơn cho xu hướng tăng đang diễn ra, nhưng trong ngắn hạn, giá dự kiến ​​sẽ củng cố dưới 74.000 USD trong một thời gian.

Bản đồ nhiệt thanh lý CoinGlass cho thấy phe gấu đã từ bỏ khu vực khoảng 74.000 USD vì có khả năng sẽ có một số lượng lớn lệnh bán khống thu lợi nhuận ở đây. Ngoài ra, dường như có rất nhiều nguồn cung sẵn có để thanh lý lệnh mua ở mức 66.000 USD, đây có thể là một trong những mức hỗ trợ mạnh nhất hiện nay. Do đó, có thể kết luận rằng giá có thể dao động trong phạm vi này cho đến khi xảy ra đột phá lớn ở 2 bên, điều này có thể được kích hoạt bởi khối lượng lớn.

(Nguồn:CoinGlass)

Giá bitcoin đang nằm trong một mô hình nêm tăng trong ngắn hạn, do đó, dự kiến ​​sẽ có một đợt giảm giá nhỏ sau khi đạt đến đỉnh. Kết quả là giá đã phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ thấp hơn và đang cố gắng kích hoạt sự phục hồi lành mạnh. Tuy nhiên, doanh số bán hàng dường như không ổn định, cho thấy xu hướng giảm giá có thể tiếp tục. Điều này có thể dẫn đến việc kiểm tra mức 65.000 đô la, nhưng nếu phe bò không giữ được, xu hướng giảm mạnh có thể kéo đồng xu về mức hỗ trợ cục bộ ở mức 63.000 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò cố gắng tăng lên trên 67.000 USD, thì giá Bitcoin được cho là sẽ quay trở lại trên 70.000 USD, nhưng một lần nữa có thể phải đối mặt với ngưỡng kháng cự ngay dưới 74.000 USD. Mô hình này có thể tiếp tục cho đến khi Bitcoin giảm một nửa, sau đó tâm lý thị trường có thể thay đổi đáng kể và giá có thể thay đổi đáng kể theo đó. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinPedia)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu