tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trump nhất định sẽ "ra tay" chống Trung Quốc khi lên nắm quyền! Barclays: Nếu Trump thắng cử, USD dự kiến ​​tăng trở lại 3% và đồng nhân dân tệ có thể lao dốc

2024-03-15 12:41:56
Bản tóm tắt:Các chiến lược gia ngoại hối tại Ngân hàng Barclays cho rằng nếu cựu Tổng thống Mỹ Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11, đồng USD dự kiến ​​sẽ phục hồi 3% dựa trên các đề xuất chính sách của ông nhằm tăng thuế, kích thích nền kinh tế và làm suy yếu các cam kết với NATO. Các chiến lược gia của Barclays ước tính rằng nếu Mỹ áp thuế 60% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, điều đó sẽ khiến tỷ giá hối đoái hiệu quả danh nghĩa của đồng nhân dân tệ giảm 3%.

#Bầu cử Mỹ#Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Một chiến lược gia ngoại hối từ ngân hàng đầu tư nổi tiếng Barclays Plc cho biết, nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11, đồng đô la dự kiến ​​sẽ phục hồi 3% dựa trên các đề xuất chính sách của ông nhằm tăng thuế, kích thích nền kinh tế và làm suy yếu cam kết với NATO.

(Nguồn: Bloomberg)

Một nhóm chiến lược gia của Barclays bao gồm Themistoklis Fiotakis đã viết trong một ghi chú cho khách hàng vào thứ Năm (14 tháng 3): “Một loạt đề xuất hàng đầu của Trump về chính sách thương mại, tài chính và đối ngoại đã phá vỡ cấu trúc so với quá khứ và có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với thị trường tiền tệ và đồng đô la.”

Trump của Đảng Cộng hòa sẽ cạnh tranh với ứng cử viên đương nhiệm của Đảng Dân chủ Joe Biden, cả hai đều giành được đề cử của đảng tương ứng trong tuần này.

Trump đã tuyên bố sẽ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, ủng hộ việc gia hạn cắt giảm thuế đã được thông qua trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông và xem xét giảm sự hỗ trợ của Mỹ đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo phân tích của Barclays, thương mại của Trump và các đề xuất khác có thể tăng cường “Chủ nghĩa ngoại lệ của Hoa Kỳ” đã hỗ trợ đồng đô la trong những năm gần đây.

Barclays ước tính rằng nếu mức thuế 10% được áp dụng đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu vào Hoa Kỳ mà không có sự trả đũa từ các nước khác, điều đó sẽ khiến tỷ giá hối đoái hiệu dụng của đồng đô la tăng từ 2% đến 3%.

Barclays cũng dự đoán rằng cứ mỗi 1% GDP tăng lên thì đồng đô la sẽ tăng ít nhất 1% đến 1,5%, các chiến lược gia của ngân hàng cũng cho rằng "sự hỗ trợ yếu đi dành cho NATO cũng có lợi cho đồng đô la Mỹ, vì đồng đô la Mỹ có phí bảo hiểm cao hơn so với các loại tiền tệ khác, chủ yếu là tiền châu Âu."

Barclays tin rằng dù ai thắng cử, quan hệ thương mại Mỹ - Trung sẽ đối mặt với nguy cơ trở nên gập ghềnh hơn.

Các chiến lược gia của Barclays ước tính rằng nếu Mỹ áp thuế 60% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, điều đó sẽ khiến tỷ giá hối đoái hiệu quả danh nghĩa của đồng nhân dân tệ giảm 3%.

Trump trước đó đã hứa sẽ áp thuế chung 10% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu khi ông trở lại nắm quyền. Ngoài ra, kế hoạch tăng thuế suất đối với Trung Quốc lên 60% cũng đang được nghiên cứu.

Trump hôm thứ Hai (11/3) cho biết nếu trở lại Nhà Trắng, ông có thể tái áp đặt thuế quan đối với hàng hóa nước ngoài.

Ngày 11/3, Kênh Kinh doanh và Tin tức Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CNBC) đã phỏng vấn Trump qua điện thoại, người dẫn chương trình đề cập rằng một số nhà kinh tế đã phân tích rằng nếu áp dụng mức thuế cao, giá mua hàng của người Mỹ cũng sẽ tăng. Đáp lại, Trump nói: "Tôi là người tin tưởng vào thuế quan".

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Trump đã trích dẫn nhiều lợi ích kinh tế và chính trị của việc áp thuế cao đối với hàng hóa nước ngoài vào Hoa Kỳ.

Trump nói về thuế quan: "Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tác động của thuế quan về mặt kinh tế khi bạn bị các nước khác lợi dụng. Ngoài kinh tế, nó còn mang lại cho bạn sức mạnh để đối phó với các nước khác".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu