tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phương tiện truyền thông Anh đã phá vỡ tin tức! Financial Times: Mỹ và Iran tổ chức đàm phán bí mật về các cuộc tấn công ở Biển Đỏ

2024-03-14 17:42:05
Bản tóm tắt:Tờ Financial Times đưa tin các quan chức Mỹ và Iran cho biết Mỹ đã tổ chức các cuộc đàm phán bí mật với Iran trong năm nay nhằm nỗ lực thuyết phục Iran sử dụng ảnh hưởng của mình đối với phiến quân Houthi ở Yemen để chấm dứt các cuộc tấn công vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ. Các quan chức cho biết các cuộc đàm phán gián tiếp, được tổ chức tại Oman vào tháng 1, là cuộc đàm phán đầu tiên giữa hai quốc gia thù địch sau 10 tháng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Năm (14 tháng 3) rằng các quan chức Mỹ và Iran nói rằng Hoa Kỳ đã tổ chức các cuộc đàm phán bí mật với Iran trong năm nay nhằm nỗ lực thuyết phục Iran sử dụng ảnh hưởng của mình chống lại phiến quân Houthi ở Yemen buộc chấm dứt tấn công tàu bè ở Biển Đỏ.

(Nguồn: Financial Times)

Các quan chức cho biết các cuộc đàm phán gián tiếp, được tổ chức tại Oman vào tháng 1, là cuộc đàm phán đầu tiên giữa hai quốc gia thù địch sau 10 tháng.

Báo cáo chỉ ra rằng trong quá trình đàm phán, Washington cũng đưa ra quan ngại về chương trình hạt nhân đang mở rộng của Iran.

Phái đoàn Hoa Kỳ do cố vấn Trung Đông của Nhà Trắng Brett McGurk và đặc phái viên Iran Abram Paley dẫn đầu. Ali Bagheri Kani, Thứ trưởng Ngoại giao Iran và là nhà đàm phán hạt nhân chính của Tehran, đã thay mặt Iran tham dự cuộc họp.

Các quan chức Oman đi lại giữa các đại diện của Iran và Hoa Kỳ, vì vậy không có cuộc trò chuyện trực tiếp nào giữa các đại diện của Hoa Kỳ và Iran, các quan chức này cho biết.

Tờ "Financial Times" của Anh cho biết các cuộc đàm phán này nhấn mạnh rằng chính quyền Biden đang sử dụng các kênh ngoại giao và răn đe quân sự để cố gắng xoa dịu làn sóng thù địch trong khu vực do cuộc chiến giữa Israel và Hamas gây ra. Những hành động thù địch này liên quan đến các nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn.

Các quan chức Mỹ cho biết vòng đàm phán thứ hai liên quan đến McGurk ban đầu được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 2 nhưng đang bận tâm đến các thỏa thuận do Mỹ làm trung gian giữa Israel và Hamas nhằm ngăn chặn chiến tranh ở Gaza và đảm bảo thả các con tin Israel bị giữ ở Dải Gaza.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Chúng tôi có nhiều kênh để truyền tải thông tin tới Iran”.

Kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, gây ra chiến tranh, nhóm vũ trang Hezbollah (Hizbollah) của Lebanon do Iran hậu thuẫn đã tham gia vào các cuộc đấu súng xuyên biên giới với Israel hàng ngày; Lực lượng Houthi đã tấn công hàng chục tàu, bao gồm cả tàu buôn và tàu Hải quân Hoa Kỳ, đồng thời lực lượng dân quân Iraq liên kết với Iran đã bắn hàng chục tên lửa và máy bay không người lái vào lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria.

Các quan chức Mỹ đã nhiều lần cáo buộc Iran cung cấp máy bay không người lái, tên lửa và thông tin tình báo cho lực lượng Houthi để giúp họ tấn công tàu bè.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu