tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dự đoán xu hướng mới nhất của vàng! Nhà phân tích FXStreet: Nếu hỗ trợ quan trọng này được giữ vững, giá vàng dự kiến ​​vẫn sẽ tăng lên mức cao lịch sử

2024-03-13 18:30:04
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Âu hôm thứ Tư, vàng giao ngay về cơ bản ổn định, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2.160 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet lưu ý rằng giá vàng vẫn ổn định sau khi lao dốc vào thứ Ba do dữ liệu CPI nóng đỏ của Mỹ. Nếu có thể giữ được mức hỗ trợ 2.145 USD/ounce, giá vàng vẫn có thể phục hồi lên mức cao kỷ lục.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Tin 24K9 đưa tin: Tại thị trường châu Âu hôm thứ Tư (13/3), vàng giao ngay về cơ bản ổn định, giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2.160 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư để phân tích và dự đoán xu hướng của giá vàng.

Mehta lưu ý rằng giá vàng vẫn ổn định sau khi lao dốc vào thứ Ba do dữ liệu CPI nóng đỏ của Mỹ. Nếu có thể giữ được mức hỗ trợ 2.145 USD/ounce, giá vàng vẫn có thể phục hồi lên mức cao kỷ lục.

Báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho thấy CPI tháng 2 tăng 0,4% so với tháng trước, phù hợp với kỳ vọng và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 3,1%. Loại trừ các mặt hàng năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi, CPI cơ bản của Mỹ trong tháng 2 tăng 0,4% so với tháng trước và 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn kỳ vọng lần lượt là 0,3% và 3,7%.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 24,15 USD, tương đương 1,11%, vào thứ Ba ở mức 2.158,32 USD/ounce.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại TD Securities, cho biết: "Dữ liệu CPI tháng 2 của Mỹ vượt quá mong đợi, điều đó có nghĩa là Fed có thể chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất".

Giá vàng đã tạm dừng đợt điều chỉnh giảm, một phần do căng thẳng địa chính trị gia tăng đã hỗ trợ cho các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống.

Reuters đưa tin Ukraine đã tấn công các mục tiêu ở Nga hôm thứ Ba bằng hàng chục máy bay không người lái và tên lửa, gây thiệt hại nghiêm trọng cho một nhà máy lọc dầu lớn và cố gắng xâm phạm biên giới đất liền của cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới thông qua các lực lượng vũ trang ủy nhiệm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cảnh báo phương Tây rằng Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho một cuộc chiến tranh hạt nhân và bất kỳ binh sĩ Mỹ nào gửi đến Ukraine sẽ bị coi là sự leo thang lớn của cuộc chiến.

Mehta chỉ ra rằng với việc công bố dữ liệu CPI của Hoa Kỳ, các nhà giao dịch hiện đang xem xét dữ liệu về doanh số bán lẻ và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ dự kiến ​​công bố vào thứ Năm để tìm động lực giao dịch mới.

Dự báo xu hướng mới nhất của vàng

Mehta cho biết có thể thấy từ biểu đồ hàng ngày rằng giá vàng đã điều chỉnh vào thứ Ba trong bối cảnh tình trạng quá mua, thể hiện qua chỉ số sức mạnh tương đối 14 ngày (RSI).

Vào thứ Tư, chỉ số RSI đã ngừng giảm từ vùng quá mua, cho thấy giá vàng vẫn có thể tăng.

Ngoài ra, giá vàng tìm thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ trên 2.145 USD/ounce, đây là sự hợp lưu của mức thấp ngày 7 tháng 3 và mức thoái lui Fibonacci 23,6% của sự phục hồi từ mức thấp ngày 14 tháng 2 là 1.984 USD/oz lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.195 USD/oz.

Mehta lưu ý rằng việc nắm giữ mức 2.145 USD/ounce là rất quan trọng để vàng tiếp tục xu hướng tăng lên mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.185 USD/ounce, nếu vượt quá mức này, giá vàng sẽ kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại là 2.195 USD/ounce.

Nếu vàng tăng thêm, mục tiêu tăng giá quan trọng tiếp theo của giá vàng là mốc 2.200 USD/ounce và mức tâm lý 2.250 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu giá vàng tiếp tục giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2.145 USD/oz, người bán vàng có thể tăng cường kiểm tra mức hỗ trợ tĩnh ở mức 2.125 USD/oz, Mehta nói thêm.

Tuyến phòng thủ cuối cùng đối với người mua vàng là 2.116 USD/ounce, đây cũng là mức thoái lui Fibonacci 38,2% của đợt phục hồi nói trên.

Vào lúc 16:48 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.159,46 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu