天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức đột ngột! Putin cảnh báo phương Tây: Nga sẵn sàng chiến tranh hạt nhân, tình huống được coi là sự leo thang lớn của chiến tranh

2024-03-13 17:02:22
Bản tóm tắt:Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cảnh báo phương Tây rằng Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho chiến tranh hạt nhân. Trả lời câu hỏi liệu Nga có thực sự chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân hay không, ông Putin trả lời: "Từ quan điểm quân sự và kỹ thuật, tất nhiên chúng tôi đã sẵn sàng." Putin cũng nói rằng nếu Hoa Kỳ gửi quân tới Ukraine, đó sẽ được coi là một sự leo thang lớn của cuộc chiến.

#Chiến tranh Nga-Ukraine# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin theo báo cáo mới nhất từ ​​Reuters của Anh vào thứ Tư (13 tháng 3) cho biết rằng, tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cảnh báo phương Tây rằng Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho chiến tranh hạt nhân; Nếu Mỹ đưa quân tới Ukraine, đây sẽ được coi là sự leo thang lớn của cuộc chiến.

(Nguồn: Reuters)

Nga sẽ tổ chức bầu cử từ ngày 15 đến 17/3. Reuters cho rằng cuộc bầu cử này chắc chắn sẽ cho phép ông Putin nắm quyền thêm 6 năm nữa.

Tuy nhiên, ông Putin chỉ ra rằng kịch bản chiến tranh hạt nhân không xuất hiện “vội vàng” và ông tin rằng không cần thiết phải sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

Trả lời câu hỏi liệu Nga có thực sự sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh hạt nhân hay không, ông Putin nói với đài truyền hình “Nga 1” và RIA Novosti: “Từ quan điểm kỹ thuật quân sự, tất nhiên chúng tôi đã sẵn sàng”.

Ông Putin cho biết Mỹ hiểu rằng nếu Mỹ triển khai quân trên đất Nga hoặc ở Ukraine, Nga sẽ coi hành động này là sự can thiệp.

Putin nói: "(Ở Mỹ) có đủ chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ Nga-Mỹ và kiềm chế chiến lược. Vì vậy, tôi không nghĩ mọi thứ ở đây đều vội vàng (đối đầu hạt nhân), nhưng chúng tôi đã sẵn sàng."

Chiến tranh Nga-Ukraine đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong quan hệ giữa Nga và phương Tây kể từ cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962.

Putin đã nhiều lần cảnh báo rằng nếu phương Tây gửi quân tới Ukraine, điều đó có thể gây ra chiến tranh hạt nhân.

Putin đã gửi hàng chục nghìn quân tới Ukraine vào tháng 2 năm 2022, gây ra một cuộc chiến tranh tổng lực. Ở miền đông Ukraine, xung đột giữa quân đội Ukraine với người Ukraine thân Nga và lực lượng ủy nhiệm của Nga đã tiếp diễn trong 8 năm.

Các nhà lãnh đạo phương Tây đã cam kết đánh bại Nga ở Ukraine, nhưng Reuters chỉ ra rằng sau hai năm chiến tranh, quân đội Nga đã kiểm soát gần 1/5 diện tích Ukraine.

Trong năm bầu cử ở Mỹ, phương Tây đang vật lộn tìm cách hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga. Nga đã cung cấp cho quân đội của mình hàng trăm nghìn quân và đang tái vũ trang nhanh hơn nhiều so với phương Tây.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu