Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Tin tức Country Garden kéo thị trường đi xuống! Nhật Bản tăng lãi suất thêm một ngày "hỗ trợ" CPI là bất thường

2024-03-13 13:58:05
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á gặp khó khăn trong ngày thứ Tư (13/3) khi đà tăng của thị trường chứng khoán Trung Quốc tạm thời chững lại, trong khi cuộc đàm phán lương của Toyota Motor khiến nhà đầu tư đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sắp tăng lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thị trường chứng khoán châu Á gặp khó khăn vào thứ Tư (13/3) khi đà tăng trên thị trường chứng khoán Trung Quốc tạm dừng lại, trong khi các cuộc đàm phán lương của Toyota Motor khiến các nhà đầu tư đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sắp tăng lãi suất.

Tin xấu từ Country Garden

Chứng khoán Trung Quốc đại lục giảm, trong đó việc Country Garden Holdings Ltd không trả nợ trái phiếu đúng hạn đã đè nặng lên lĩnh vực phát triển bất động sản. Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index đang trên đà tăng 20% ​​so với mức thấp nhất.

Ngày 12/3, nhiều chủ sở hữu trái phiếu cho biết, đến thời điểm hiện tại, họ chưa nhận được lãi từ trái phiếu “H1 Bidi 01” (tên cũ là “21 Bidi 01” của Country Garden).

Country Garden cho biết, do các nguyên nhân như việc phục hồi doanh thu không đạt kỳ vọng và việc phân bổ vốn đang gặp áp lực, khoản tiền lãi 96 triệu RMB cho "21 Bidi 01" mà công ty dự định trả khi đến hạn vào ngày 12 tháng 3 vẫn chưa được nhận đầy đủ. Theo điều khoản của hợp đồng trái phiếu hiện tại, công ty vẫn có thời gian ân hạn là 30 ngày giao dịch. Công ty sẽ cố gắng hết sức để gây quỹ trong thời gian ân hạn bằng cách thực hiện tốt công việc bán hàng, phục hồi tài sản và cắt giảm các chi phí hành chính không cần thiết.

Vào ngày 28 tháng trước, Country Garden đã nêu trong một văn bản quy định gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, công ty đã nhận được đơn yêu cầu giải thể do không trả được khoản vay có kỳ hạn với số tiền gốc khoảng 1,6 tỷ đô la Hồng Kông (khoảng 204,5 triệu đô la Mỹ) và lãi tích lũy. Đơn khởi kiện đã được chủ nợ Ever Credit Limited đệ trình lên Tòa án Tối cao Hồng Kông vào ngày 27/2 và Tòa án Tối cao đã ấn định ngày xét xử đầu tiên cho đơn khởi kiện là ngày 17/5.

Ngược lại, các chỉ số chứng khoán của Mỹ, châu Âu và toàn cầu đều ghi nhận mức tăng kỷ lục khi các nhà giao dịch phớt lờ dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​của Mỹ.

Nhật Bản có nhiều khả năng tăng lãi suất vào tuần tới?

Chứng khoán Nhật Bản đã từ bỏ mức tăng trước đó sau khi Toyota Motor Corp đáp ứng đầy đủ yêu cầu về lương của công đoàn, Đồng Yên mạnh hơn là một dấu hiệu nữa cho thấy chu kỳ tiền lương-giá cả đang tiếp tụC. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ thỏa thuận tiền lương công đoàn trong tuần này để xác định liệu mức tăng lương có đủ để Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất sớm nhất là vào tuần tới hay không.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Masahiro Yamaguchi tại SMBC Trust & Banking Ltd, cho biết báo cáo về Toyota "củng cố suy đoán về sự thay đổi chính sách của Ngân hàng Nhật Bản, dẫn đến đồng yên mạnh hơn và sự sụt giảm cổ phiếu trên diện rộng". Tuy nhiên, với việc Toyota có ảnh hưởng lớn nhất trong tất cả các cuộc đàm phán lương mùa xuân, “những tin tức tiếp theo khó có thể kéo thị trường xuống thấp hơn,” ông nói thêm.

Kho bạc Hoa Kỳ ổn định, giảm sau cuộc đấu giá Kho bạc kỳ hạn 10 năm trị giá 39 tỷ USD ngày hôm qua. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Úc cao hơn trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Tư. Chỉ số đô la Bloomberg về cơ bản không thay đổi sau ngày tăng đầu tiên vào tháng 3.#Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Nhà phân tích Hebe Chen của IG Markets cho biết: “Trong khi các nhà giao dịch ở thị trường châu Á có thể bối rối trước dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​và chứng khoán Mỹ kỷ lục, chứng khoán châu Á có nhiều khả năng phản ánh sự lạc quan của Phố Wall”. Tuy nhiên, bà cho biết báo cáo CPI “chắc chắn sẽ khiến Fed lựa chọn ngôn ngữ cẩn thận hơn trong cuộc họp tuần tới”.

Sự bình tĩnh tương đối này là điều bất thường khi đối mặt với lạm phát mạnh mẽ. Trên thực tế, sự gia tăng của cổ phiếu là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đã thoát ra khỏi giao dịch trong ngày CPI kể từ khi Fed bắt đầu tăng lãi suất.

Kể từ tháng 3 năm 2022, chỉ có một số ít trường hợp S&P 500 tăng 1% trở lên vào ngày CPI được công bố. Tuy nhiên, hầu hết thời gian, mức tăng đều đến từ bối cảnh lạm phát cơ bản thấp hơn thay vì cao hơn.

Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất lần thứ năm liên tiếp tại cuộc họp chính sách ngày 19-20/3. Các nhà đầu tư sẽ chủ yếu tập trung vào dự báo lãi suất hàng quý của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), bao gồm cả việc liệu dữ liệu việc làm và lạm phát mới nhất có gây ra bất kỳ thay đổi nào hay không.

Trong giới doanh nghiệp, China Vanke Co Ltd đang đàm phán với các ngân hàng về việc hoán đổi nợ nhằm giúp nhà phát triển đang gặp khó khăn về tiền mặt tránh được tình trạng vỡ nợ trái phiếu lần đầu, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Tại các thị trường khác, giá dầu tăng sau 4 ngày giảm liên tiếp do một báo cáo trong ngành lưu ý rằng tồn kho dầu thô của Mỹ đang giảm, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng của OPEC.

Giá vàng giảm trong thời gian ngắn sau khi dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​ở Mỹ, chấm dứt đợt tăng kỷ lục.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu