颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Thiên nga đen” của Nhật Bản xóa bỏ những trở ngại chính! "Xuân đấu" bất ngờ gửi đi một tín hiệu nặng nề: hầu hết các công ty đều hoàn toàn đồng ý tăng lương đáng kể...

2024-03-13 12:43:18
Bản tóm tắt:Hầu hết các công ty Nhật Bản tại Nhật Bản hoàn toàn đồng ý với yêu cầu tăng lương của công đoàn, xóa bỏ trở ngại chính cho ngân hàng trung ương thoát khỏi chính sách lãi suất âm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (13 tháng 3), USD/JPY giảm xuống 147,33 và các nhà giao dịch bán khống đã sẵn sàng thực hiện động thái. Truyền thông nước ngoài tiết lộ hầu hết các công ty Nhật Bản tại Nhật Bản hoàn toàn đồng ý với yêu cầu tăng lương của công đoàn, giải tỏa trở ngại cuối cùng để ngân hàng trung ương rút khỏi vở kịch "thiên nga đen" lãi suất âm chính sách. Sự đặt cược của Nhật Bản vào việc tăng lãi suất vào tháng 3 đã được nhen nhóm trở lại và sự đảo chiều mất giá của đồng yên sắp xảy ra.

Trọng tâm vào đầu ngày thứ Tư là kết quả của các cuộc đàm phán tiền lương của Nhật Bản, với liên minh công đoàn lớn nhất đất nước, Rengo, yêu cầu tăng lương 5,85% trong năm nay, lần đầu tiên sau 30 năm nó đạt mức tăng 5,0%.

Các công đoàn trong các ngành công nghiệp bao gồm ô tô, điện tử, kim loại, máy móc hạng nặng và dịch vụ đang yêu cầu tăng lương lớn.

Reuters dẫn thông tin từ truyền thông Nhật Bản cho biết yêu cầu tăng lương 18.215 yên của công đoàn đã được đáp ứng.

(Nguồn:Reuters)

Theo Reuters, đồng bộ với yêu cầu của công đoàn Nhật Bản, Toyota đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Liên đoàn Công nhân Ô tô Toyota về tiền lương và các khoản thanh toán một lần (tiền thưởng) hàng năm, vốn đã đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Mức tăng lương yêu cầu khác nhau tùy thuộc vào loại công việc và cấp độ, nhưng số tiền tối đa là 28.440 yên/ tháng.

Trong khi đó, Okuma Corp tăng lương thêm 15.960 yên/ tháng.

GS Yuasa của Nhật Bản đã hoàn toàn đồng ý với yêu cầu tăng lương của công đoàn.

Mitsubishi Heavy Industries (Mitsubishi Heavy) sẽ tăng lương trung bình 8,3%, với mức lương cơ bản tăng 18.000 yên.

Nissan Motor đáp ứng đầy đủ yêu cầu tăng lương của công đoàn.

Nippon Steel đáp ứng đầy đủ yêu cầu tăng lương của công đoàn.

Các công ty Nhật Bản tuân thủ yêu cầu tăng lương của EU là một dấu hiệu tích cực khi Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu thay đổi chính sách diều hâu được nhiều người mong đợi tại cuộc họp chính sách tháng 3 vào tuần tới. Kỳ vọng về việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất vào tháng 3 đã được hồi sinh, thúc đẩy đồng Yên trên diện rộng.

CNBC đưa tin các nhà kinh tế tin rằng tăng trưởng tiền lương đáng kể là điều kiện tiên quyết để Ngân hàng Nhật Bản công bố rằng các mục tiêu dài hạn về tăng trưởng tiền lương bền vững và ổn định giá cả sắp đạt được, đồng thời chấm dứt lãi suất âm được thực hiện kể từ năm 2016.

Ngân hàng Nhật Bản, vốn đã nhấn mạnh vào các biện pháp kích thích lớn và lãi suất cực thấp trong nhiều năm nhằm nỗ lực vực dậy nền kinh tế đang suy thoái, dự kiến ​​sẽ tổ chức cuộc họp hoạch định chính sách tiếp theo vào ngày 18-19 tháng 3.

Với các cuộc đàm phán về tiền lương đang chiếm vị trí trung tâm, các nhà đầu tư phải xem xét các bình luận của Ngân hàng Nhật Bản, với quan điểm về các cuộc đàm phán về tiền lương và thời gian biểu để thoát khỏi lãi suất âm, đang làm thay đổi cục diện.

Tại Hoa Kỳ, dữ liệu lạm phát tháng 2 đã làm giảm mức đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Vào thứ Ba, xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 5 đã giảm xuống 15,5% từ 18,0%, theo dữ liệu từ FedWatch Tool của CME Group. Tuy nhiên, xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 6 vẫn ở mức trên 50%, giảm từ 59,6% xuống 57,1%.

Dữ liệu CME phản ánh hy vọng của các nhà đầu tư về việc tăng trưởng tiền lương và dữ liệu lạm phát chậm lại trong tháng 3. Dữ liệu thị trường lao động gần đây của Hoa Kỳ cho thấy mặc dù bảng lương phi nông nghiệp tăng 275.000 nhưng điều kiện kinh tế vẫn yếu. Vị trí tuyển dụng đang có xu hướng giảm, tỷ lệ thất nghiệp tăng và tăng trưởng tiền lương đang chậm lại.

Điều kiện thị trường lao động yếu có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng tiền lương, niềm tin của người tiêu dùng và chi tiêu tùy ý.

Dữ liệu giá sản xuất (PPI) và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ hôm thứ Năm có thể phản ánh tác động của điều kiện thị trường lao động yếu đối với nhu cầu. Ngược lại, giá sản xuất tăng và xu hướng doanh số bán lẻ có thể trì hoãn thời hạn cắt giảm lãi suất của Fed. Việc tăng lãi suất kéo dài của Cục Dự trữ Liên bang có thể ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng và làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng.

Không có chỉ số kinh tế nào của Hoa Kỳ để các nhà đầu tư xem xét vào thứ Tư. Tuy nhiên, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ và kỳ vọng về dữ liệu hôm thứ Năm có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với đồng đô la.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào các cuộc đàm phán tiền lương ở Nhật Bản, với việc tăng lương mạnh có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản đặt cược chuyển sang lãi suất âm vào tháng 3. Các chỉ số kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ có thể hỗ trợ cho việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vào tháng 6 và đặt cược rằng tỷ giá USD/JPY sẽ giảm xuống mức 140.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 ngày và trên mức trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm trong ngắn hạn nhưng tăng trong dài hạn.

Việc vượt lên trên đường trung bình động 50 ngày và mức kháng cự tại 148,405 sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới mức kháng cự tại 150,201. Tuy nhiên, áp lực bán có thể tăng lên ở mức kháng cự 148,405, nơi đường EMA 50 ngày trùng với mức kháng cự.

Nếu không vượt qua được đường trung bình động 50 ngày, USD/JPY sẽ phải đối mặt với áp lực bán. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 146,649 sẽ cho phép phe gấu giao dịch gần đường EMA 200 ngày.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 40,37, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống đường EMA 200 ngày và sau đó đi vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang dao động bên dưới các đường trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận xu hướng giảm giá gần đây.

Việc vượt qua đường EMA 50 ngày và mức kháng cự 148,405 của USD/JPY sẽ cho phép những nhà đầu cơ giá lên giao dịch gần đường EMA 200 ngày.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức 147 sẽ phát huy tác dụng của mức hỗ trợ 146.649.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 46,16, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống mức hỗ trợ 146,649 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu