天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

CPI Mỹ nóng, vàng quả thực đã giảm trở lại! Điều gì tiếp theo đối với giá vàng? Nhà phân tích trưởng của FXStreet Phân tích kỹ thuật vàng

2024-03-13 12:17:22
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay về cơ bản ổn định sau đợt giảm mạnh ngày hôm qua, giá vàng hiện ở quanh mức 2.159 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, lưu ý rằng giá vàng có thể kéo dài thời gian điều chỉnh giảm và giảm xuống khu vực 2.145 USD/ounce. Nhưng liệu giá vàng có giảm thêm nữa hay không vẫn chưa rõ ràng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư (13/3), vàng giao ngay về cơ bản ổn định sau đợt giảm mạnh ngày hôm qua, giá vàng hiện tại ở quanh mức 2.159 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik viết rằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 2 cao hơn dự kiến. Giá vàng có thể sẽ kéo dài thời gian điều chỉnh giảm và hướng tới khu vực 2.145 USD/ounce. Nhưng liệu giá vàng có giảm thêm nữa hay không vẫn chưa rõ ràng.

Giá vàng giao ngay giảm vào thứ Ba khi báo cáo lạm phát dữ dội của Mỹ làm mờ đi triển vọng cắt giảm lãi suất sắp xảy ra của Cục Dự trữ Liên bang.

Báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho thấy CPI tháng 2 tăng 0,4% so với tháng trước, phù hợp với kỳ vọng và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 3,1%. Loại trừ các mặt hàng năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi, CPI cơ bản của Mỹ trong tháng 2 tăng 0,4% so với tháng trước và 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn kỳ vọng lần lượt là 0,3% và 3,7%.

Giá vàng giao ngay đóng cửa giảm 24,15 USD, tương đương 1,11%, vào thứ Ba ở mức 2.158,32 USD/ounce.

Nhà phân tích thị trường Enda Curran cho biết: "Dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ trong tháng 2 là một báo cáo hấp dẫn khác, với cả tỷ lệ CPI cơ bản hàng năm và hàng tháng đều vượt quá mong đợi. Chi phí nhà ở và xăng dầu dường như là nguyên nhân dẫn đến hai đợt lạm phát gia tăng này, chiếm hơn 60% mức tăng hàng tháng của chỉ số. "

Một số nhà phân tích cảnh báo trước khi chỉ số CPI của Mỹ được công bố rằng nếu số liệu CPI của Mỹ, đặc biệt là các chỉ số cốt lõi, mạnh hơn dự kiến ​​thì đợt tăng giá vàng vừa qua sẽ đối mặt với nguy cơ điều chỉnh.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết từ góc độ kỹ thuật, biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy giá vàng cuối cùng đã bắt đầu điều chỉnh tình trạng mua quá mức, nhưng điều này không loại trừ khả năng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tương lai. Giá vàng hiện đang giao dịch trên mức thoái lui Fibonacci 23,6% của đợt tăng mới nhất (1984,03 USD/ounce-2195,22 USD/ounce) ở mức 2145,17 USD/ounce.

Bednarik lưu ý rằng các chỉ số kỹ thuật thấp hơn nhưng vẫn nằm trong vùng quá mua, trong khi giá vàng tiếp tục giao dịch trên mức trung bình động. Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày đã tăng đều đặn lên khoảng 2.071 USD/ounce, ngay trên mức thoái lui Fibonacci 61,8% của đợt phục hồi nói trên, đây là mục tiêu giảm giá tiềm năng đối với giá vàng nếu đồng đô la Mỹ có được đà tăng.

Bednarik nói thêm rằng biểu đồ 4 giờ cho thấy giá vàng hiện đang giao dịch dưới đường SMA 20 kỳ, tạo thành mức kháng cự ngắn hạn khoảng 2.172 USD/ounce. Trong khi đó, các đường trung bình động dài hạn vẫn duy trì độ dốc tăng ở mức thấp hơn nhiều so với giá vàng hiện tại, cho thấy giá vàng có thể tiếp tục tăng. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật nằm trong vùng trung lập và chỉ báo động lượng thấp hơn, nhưng Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) không đổi ở mức 52, cho thấy lực bán đang giảm dần.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2145,10 USD/ounce; 2134,70 USD/ounce

Mức kháng cự: 2172,00 USD/ounce; 2189,00 USD/ounce; 2195,30 USD/ounce

Vào lúc 09:19 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.158,98 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu