tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng thị trường sắp xảy ra! Cẩn thận CPI Mỹ sẽ khiến thị trường "đổi mặt" Phân tích giao dịch mới nhất về euro, bảng Anh, yên và vàng

2024-03-12 18:22:46
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 102,85; vàng giao ngay hiện đang giao dịch quanh mức 2.177 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo CPI của Mỹ, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn cho thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu CPI của Mỹ, đặc biệt là các chỉ số cốt lõi, mạnh hơn dự kiến, thì đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ phục hồi mạnh mẽ, từ đó khiến giá vàng tăng vọt gần đây có nguy cơ bị điều chỉnh.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (12 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 102,85; vàng giao ngay hiện đang giao dịch ở mức khoảng 2.177 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo CPI của Mỹ, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn cho thị trường. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã xuất bản bài viết mới nhất vào thứ Ba, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

Vào lúc 20:30 giờ Hồng Kông vào thứ Ba, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2.

Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy CPI của Mỹ trong tháng 2 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước và 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái. CPI cơ bản, không bao gồm các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi, đã thu hút nhiều sự chú ý hơn từ các nhà đầu tư và dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 3,7% so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà giao dịch hiện tin rằng Fed có nhiều khả năng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng đặt cược của họ vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi dữ liệu CPI công bố vào thứ Ba.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu CPI của Mỹ, đặc biệt là các chỉ số cốt lõi, mạnh hơn dự kiến, thì đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ phục hồi mạnh mẽ, từ đó khiến giá vàng tăng vọt gần đây có nguy cơ bị điều chỉnh.

Societe Generale đã viết trong một báo cáo: "CPI của Mỹ trong tháng 2 sẽ là dữ liệu kinh tế được theo dõi nhiều nhất trong tuần này. CPI tổng thể dự kiến ​​sẽ mạnh, với tỷ lệ hàng tháng dự kiến ​​là 0,4%. Tỷ lệ CPI cơ bản hàng tháng có thể nằm trong khoảng 0,2-0,3%."

Nhiều nhà giao dịch nhớ lại dữ liệu CPI từ ngày 13 tháng 2, khi CPI cốt lõi của Hoa Kỳ đạt mức tăng cao nhất trong 8 tháng.

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố ngày 13 tháng 2 cho thấy CPI của Hoa Kỳ trong tháng 1 tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 2,9% và giá trị trước đó là 3,4%; CPI lõi tăng 3,9% so với cùng kỳ trong tháng 1, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 3,7% và giá trị trước đó là 3,9%; CPI tháng 1 tăng 0,3% so với tháng trước, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 0,2% và giá trị trước đó là 0,2%; CPI cơ bản tháng 1 tăng 0,4% so với tháng trước, cao hơn thị trường kỳ vọng là 0,3% và giá trị trước đó là 0,3%.

Sau khi công bố dữ liệu CPI của Mỹ vào ngày 13/2, thị trường đã hạ thấp kỳ vọng về thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2024 và mức độ cắt giảm lãi suất cả năm, đồng thời lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh. Chỉ số đô la Mỹ tăng 0,7% vào thứ Ba, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 2 tháng 2.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhấn mạnh trong lời khai trước Quốc hội tuần trước rằng ngân hàng trung ương cần "thêm một chút bằng chứng" cho thấy lạm phát đang tiến tới mục tiêu 2% trước khi giảm chi phí đi vay. Nhưng ông cho biết Fed không còn xa mới cảm thấy tự tin về việc cắt giảm lãi suất.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD tiếp tục giao dịch trong phạm vi hẹp và điều đáng chú ý là Stochastic đang đưa ra tín hiệu tích cực mà chúng ta đang chờ đợi để tiếp tục xu hướng tăng của EUR/USD. Hiện đang chờ EUR/USD phá vỡ trên 1,0960 để xác nhận việc tiếp tục xu hướng tăng lên mức 1,1080.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Những tác động tích cực của mô hình đầu và vai đáy vẫn có hiệu lực và hỗ trợ kỳ vọng của chúng tôi về việc tiếp tục xu hướng tăng giá của EUR/USD. Cần lưu ý rằng nếu EUR/USD giảm xuống dưới 1,0860, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng dự kiến ​​và đẩy tỷ giá hối đoái chuyển sang giảm.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0860 và mức kháng cự 1,1020 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của EUR/USD hôm nay là tăng giá.

GBP/USD

GBP/USD đã giảm đáng kể vào ngày hôm qua và giao dịch dưới ngưỡng kháng cự của kênh tăng giá. Điều đáng chú ý là GBP/USD từng chạm vào đường hỗ trợ ngang ở mức 1.2795 và sau đó bắt đầu bật trở lại, điều này cho thấy tỷ giá hối đoái được kỳ vọng sẽ quay trở lại mức theo dõi tăng giá chính.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi kỳ vọng GBP/USD sẽ tăng trong vài ngày giao dịch tới, với mục tiêu đầu tiên là 1,2915 và mục tiêu cao hơn là 1,3000. Điều đáng chú ý là một khi GBP/USD phá vỡ dưới 1,2795, điều này sẽ đẩy cặp tiền này đi xuống sâu hơn và lần đầu tiên kiểm tra đường hỗ trợ của kênh tăng giá gần 1,2745. Mức giảm thậm chí có thể kéo dài đến 1,2645 trước khi quay đầu đi lên trở lại.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2760 và mức kháng cự 1,2910 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD nhìn chung là tăng giá.

USD/JPY

Như được hiển thị trong biểu đồ, USD/JPY gần đây đã giao dịch trong mô hình cờ hiệu giảm giá, điều đó có nghĩa là cặp tiền tệ này sẽ phải đối mặt với áp lực giảm giá trong vài ngày giao dịch tới; nếu nó giảm xuống dưới 146,60, điều này sẽ kích hoạt tác động tiêu cực của mô hình này Và thúc đẩy việc điều chỉnh tỷ giá hối đoái giảm hơn nữa, với mục tiêu tiếp theo là 145,60.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Vì vậy, chúng tôi dự đoán xu hướng giảm giá sẽ chiếm ưu thế trong những phiên giao dịch sắp tới. Điều cần phải tính đến là nếu USD/JPY vượt qua mức 147,10, điều này sẽ phủ nhận mô hình kỹ thuật trên và dẫn đến sự phục hồi của cặp tiền, với mục tiêu tăng giá là 148,37.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 146,00 và mức kháng cự 147,60 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của USD/JPY là giảm.

Vàng

Nhìn vào biểu đồ vàng 4 giờ, giá vàng tiếp tục dao động trong biên độ hẹp. Hiện chúng tôi đang chờ đợi vàng có được động lực tích cực, điều này sẽ giúp đẩy giá vàng tăng trở lại, với mục tiêu tăng giá đầu tiên là 2.200,00 USD/ounce và mục tiêu cao hơn là 2.260,00 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Đường EMA 50 kỳ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong xu hướng tăng. Cần lưu ý rằng một khi giá vàng giảm xuống dưới 2.144,60 USD / ounce, điều này sẽ ngăn chặn kịch bản tăng giá và đẩy giá vàng bắt đầu điều chỉnh giảm trong ngày.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2.165,00 USD/ounce và mức kháng cự 2.200,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu