小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự cố “Thiên nga đen” của Nhật Bản sắp xảy ra? Dữ liệu kinh tế gật đầu…

2024-03-12 12:08:25
Bản tóm tắt:Dữ liệu PPI của Nhật Bản kích thích đặt cược vào lượt của ngân hàng trung ương và thị trường USD/JPY có thể đảo chiều.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (12 tháng 3), tỷ giá đô la Mỹ/yên đã phục hồi lên mức 147,25 trong ngắn hạn, nhưng đặt cược vào sự đảo chiều giảm giá của đồng yên vẫn rất mạnh. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Nhật Bản ủng hộ sự kiện "thiên nga đen" của ngân hàng trung ương đặt cược vào việc thoát khỏi lãi suất âm. Thị trường kỳ vọng một sự thay đổi chính sách vào tháng 4, nhưng cảnh báo rằng điều đó có thể xảy ra sớm hơn. Nhìn về triển vọng thị trường, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ trở thành tâm điểm.

Ngân hàng Nhật Bản công bố báo cáo Chỉ số giá doanh nghiệp (CGPI) cho thấy sau khi điều chỉnh theo mùa, PPI của Nhật Bản đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 2 và mức tăng so với cùng kỳ năm trước đã tăng lên 0,6%, vượt quá kỳ vọng của thị trường về 0,5%.

Trong kỳ, chỉ số giá đầu ra tính trên cơ sở tiền tệ hợp đồng tăng 0,1% so với tháng trước, trong khi mức giảm so với tháng trước của chỉ số giá đầu vào lại thu hẹp xuống 0,2%.

Dữ liệu lạm phát gần đây ở Nhật Bản đã thúc đẩy đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi lãi suất âm, với PPI cao hơn dự kiến ​​​​làm tăng đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi lãi suất âm vào tháng 3. PPI là chỉ số hàng đầu về lạm phát giá tiêu dùng, với việc các nhà sản xuất tăng giá trong môi trường có nhu cầu cao hơn để chuyển chi phí sang người tiêu dùng.

Bất chấp những dữ liệu cần xem xét, các cuộc đàm phán về tiền lương vẫn được chú trọng. Mức lương tăng đáng kể có thể củng cố quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong việc loại bỏ lãi suất âm trong tháng 3. Báo cáo đầu tiên về đàm phán tiền lương sẽ được công bố vào ngày 15/3, sau đó là cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào ngày 18-19/3.

Ngoài dữ liệu PPI của Nhật Bản, các bình luận từ Ngân hàng Nhật Bản cũng cần được xem xét, và quan điểm về lộ trình lãi suất âm sẽ thay đổi cục diện.

Vào thứ Ba, dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ trong tháng 2 sẽ khơi dậy sự quan tâm của nhà đầu tư. Các nhà kinh tế dự báo lạm phát cơ bản hàng năm sẽ giảm từ 3,9% xuống 3,7%. Ngoài ra, các nhà kinh tế kỳ vọng lạm phát hàng năm sẽ không thay đổi ở mức 3,1%.

Dữ liệu cao hơn dự kiến ​​có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến nửa cuối năm 2024. Đường lãi suất cao hơn và kéo dài hơn của Fed có thể làm giảm thu nhập khả dụng, do đó hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng giảm chi tiêu tiêu dùng có thể hạn chế lạm phát do nhu cầu.

Vào thứ Sáu, một báo cáo việc làm của Hoa Kỳ đã làm dấy lên sự không chắc chắn về triển vọng tiêu dùng tư nhân. Tăng trưởng tiền lương chậm lại trong tháng 2 và tỷ lệ thất nghiệp tăng. Tuy nhiên, mức tăng lớn hơn dự kiến ​​trong bảng lương phi nông nghiệp đã gây bất ngờ cho thị trường và là tín hiệu tốt cho triển vọng tích cực về tiêu dùng.

Xu hướng ngắn hạn của USD/JPY vẫn phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát và đàm phán tiền lương của Hoa Kỳ, với lạm phát yếu ở Hoa Kỳ và tiền lương tăng ở Nhật Bản có thể khiến chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng yên. Ngân hàng Nhật Bản đang xem xét việc thoát khỏi lãi suất âm, trong khi Cục Dự trữ Liên bang đang nhắm mục tiêu cắt giảm lãi suất.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm dưới đường trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên đường trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm trong ngắn hạn nhưng tăng trong dài hạn.

Việc quay trở lại mốc 147.500 sẽ hỗ trợ USD/JPY tăng lên đường trung bình động 50 ngày và mức kháng cự 148,405. Áp lực bán ở mức kháng cự 148,405 có thể tăng lên và đường trung bình động 50 ngày trùng với mức kháng cự.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 146,649 sẽ khiến đường EMA 200 ngày phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 33,12, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ 146,649 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận các tín hiệu giá giảm gần đây.

Việc USD/JPY vượt qua ngưỡng 147,500 có thể khiến mức kháng cự 148,405 phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 146,649 sẽ cho phép phe bò tiến tới mức hỗ trợ 144,713.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 24,27, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá bán và áp lực mua có thể tăng lên ở mức hỗ trợ 146,649.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu