Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu lớn bất ngờ của Trump! Ngân sách 7,3 nghìn tỷ USD của Biden khiến thị trường lo sợ, Bitcoin tăng vọt trên 72.000, mức tăng 2184 của vàng bị chững lại

2024-03-12 11:10:05
Bản tóm tắt:Trump ám chỉ rằng giao dịch Bitcoin sẽ được cho phép và ngân sách 7,3 nghìn tỷ USD của Biden khiến thị trường lo sợ. Bitcoin tăng vọt trên 72.000 USD và đà tăng của vàng bị đình trệ ở mức 2.184 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (12/3), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 102,80 và vàng không thể bứt phá ở mức 2.184 USD trong một thời gian dài, các nhà giao dịch tiền tệ và kim loại quý chuẩn bị đón chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ. Tổng thống Mỹ Biden đã công bố ngân sách kinh tế trị giá 7,3 nghìn tỷ USD, trái ngược hoàn toàn với kế hoạch kinh tế của người tiền nhiệm Trump. Trump gợi ý rằng giao dịch Bitcoin sẽ được cho phép và Bitcoin đã đứng trên 72.000 USD và hướng tới mức giá mục tiêu là 72.800 USD.

Trump phủ nhận việc mua Bitcoin, gợi ý cho phép công dân Mỹ giao dịch

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Trump phủ nhận việc ông đã mua Bitcoin nhưng gợi ý rằng ông sẽ sẵn sàng cho phép công dân Hoa Kỳ giao dịch bằng Bitcoin, gọi đó là “một dạng tiền tệ khác”.

(Nguồn:Youtube)

Sau đợt điều chỉnh ngắn vào lúc đóng cửa hàng tuần, Bitcoin đã trở lại mạnh mẽ vào thứ Hai, với mức giá bật lên trên 72.000 USD, thiết lập một mức cao nhất mọi thời đại khác. Sự hỗ trợ tinh tế của Trump đối với Bitcoin và tiền điện tử đã thúc đẩy tâm lý này.

“Chà, nó có một cuộc sống riêng và đôi khi tôi làm những việc nhỏ nhặt để giải trí, bạn biết đấy, kiếm tiền từ nó và tôi thấy rất vui với nó,” anh nói.

Ngân sách kinh tế 7,3 nghìn tỷ USD của Biden: Tăng thuế đối với các doanh nghiệp lớn và gia đình giàu có

Biden đã tiết lộ kế hoạch ngân sách trị giá 7,3 nghìn tỷ USD vào năm 2025, sẽ đẩy nợ của Mỹ lên hơn 100% tổng sản phẩm quốc nội, trong đó tổng thống đưa ra chương trình nghị sự tài chính để tăng chi tiêu nhưng có kế hoạch thông qua mức chi tiêu cao hơn trong 10 năm để tiết kiệm 3 nghìn tỷ USD.

(Nguồn:Financial Times)

Các dự báo tài chính của chính phủ, được công bố hôm thứ Hai trong đề xuất ngân sách hàng năm, nhằm đối lập với các kế hoạch kinh tế của Trump trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Tờ Financial Times đưa tin Trump cam kết sẽ tiếp tục cắt giảm thuế toàn diện được thực hiện trong nhiệm kỳ Nhà Trắng năm 2017 và hạn chế chi tiêu của chính phủ. Về phần mình, Biden có kế hoạch tăng thuế đối với các doanh nghiệp lớn và các hộ gia đình giàu có nhất để giảm thâm hụt, cung cấp tín dụng thuế cho các gia đình có trẻ em và giúp bảo toàn kinh phí cho các chương trình xã hội.

Nhiều điều khoản trong ngân sách của Biden khó có thể được Quốc hội thông qua, do đảng Cộng hòa phản đối chính sách của Biden đang kiểm soát Hạ viện. Nhưng kế hoạch này báo hiệu những ưu tiên của tổng thống nếu ông muốn giành được nhiệm kỳ thứ hai và có thể đảm bảo được đa số đảng Dân chủ ở Capitol Hill.

Theo dự báo của Biden, tỷ lệ nợ công của Mỹ so với GDP sẽ tăng từ 97,3% vào cuối năm 2023 lên 102,2% vào năm 2025, và tiếp tục tăng lên 106% vào năm 2030, trước khi giảm trở lại 105,6%.

Thâm hụt ngân sách năm tới dự kiến ​​sẽ là 6,1% GDP, trong khi khoản trả lãi cho khoản nợ của Mỹ sẽ vượt quá 1 USD/năm vào năm 2026.

Đảng Cộng hòa, dẫn đầu bởi Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, đã tố cáo ngân sách này là "lộ trình đẩy nhanh sự suy thoái của nước Mỹ". Đảng này cho biết trong một tuyên bố: “Mức giá trong ngân sách đề xuất của Tổng thống Biden là một lời nhắc nhở rõ ràng khác về ham muốn chi tiêu liều lĩnh của chính quyền này và sự coi thường trách nhiệm tài chính của Đảng Dân chủ”.

Văn phòng Ngân sách Quốc hội, cơ quan giám sát tài chính chính thức, vẫn chưa đưa ra đánh giá riêng về kế hoạch thuế mới nhất của Biden, kế hoạch này cần phải có sự chấp thuận của quốc hội.

Tuy nhiên, Văn phòng Ngân sách Quốc hội hồi đầu năm nay cho biết họ dự kiến ​​nợ chính phủ sẽ đạt mức cao 116% trong 12 năm tới.

Thâm hụt của Mỹ tiếp tục gia tăng, khiến cơ quan xếp hạng Fitch hủy xếp hạng AAA của Mỹ vào tháng 1 năm 2023, cho rằng khó khăn tài chính của nước này đồng nghĩa với gánh nặng nợ nần của nước này sẽ vượt xa mức của các quốc gia có xếp hạng cao nhất khác.

Các nhà kinh tế cũng ngày càng lo ngại rằng những nỗ lực nhằm kiềm chế thâm hụt thiếu sự hỗ trợ của lưỡng đảng và chính phủ, vốn đã cam kết không cắt giảm chi tiêu An sinh xã hội hoặc chăm sóc sức khỏe, có thể có nhiều không gian tài chính hơn dự kiến.

Các dự báo này dựa trên dự đoán của tháng 11 năm ngoái, khi Hội đồng Cố vấn Kinh tế dự đoán mức tăng trưởng kinh tế là 2,6% vào năm 2023 và 1,3% trong năm nay.

Dữ liệu kể từ đó cho thấy nền kinh tế đã tăng trưởng 3,1% trong khoảng thời gian từ quý 4 năm 2022 đến năm 2023, và trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy thị trường lao động có khả năng phục hồi tốt hơn nhiều nhà kinh tế lo ngại, các nhà phân tích cũng đã đưa ra dự báo cho năm nay.

Đề xuất hôm thứ Hai cũng bao gồm yêu cầu chi 895 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng và an ninh quốc gia nói chung, sẽ tăng 1% so với ngân sách năm 2024 nhờ thỏa thuận với Quốc hội năm ngoái để tránh vỡ nợ của chính phủ.

Các nhà phân tích cho biết mức tăng khiêm tốn sẽ đồng nghĩa với việc sẽ có ít tiền hơn cho các lĩnh vực như mua sắm và nghiên cứu, đồng thời sẽ trì hoãn nỗ lực xây dựng lại kho vũ khí của Mỹ đã cạn kiệt do hỗ trợ cho các cuộc chiến ở Ukraine và Israel.

Bộ Quốc phòng đang yêu cầu cấp thêm kinh phí vào năm tới mặc dù Quốc hội không đồng ý về ngân sách tổng thể cho năm 2024, thay vào đó trì hoãn các kế hoạch chi tiêu thông qua một biện pháp tạm thời được gọi là "nghị quyết tiếp tục". Bộ cho biết ngân sách có thể cản trở việc lập kế hoạch dài hạn. Yêu cầu ngân sách mới nhất cũng khác với yêu cầu của Nhà Trắng về việc cấp thêm tài trợ cho Ukraine, Israel và các đồng minh khác.

“Chúng ta cần Quốc hội đoàn kết và thế giới đang theo dõi những gì chúng ta làm trong thời điểm này và liệu chúng ta có thể đoàn kết và vượt qua những trở ngại đối với an ninh quốc gia và nền dân chủ của chúng ta hay không.” Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Kathleen Hicks cho biết.

Cô nói thêm: "Đối thủ của chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc chúng tôi sẵn sàng đứng lên bảo vệ các đồng minh và đối tác của mình."

Dữ liệu kinh tế quan trọng sắp tới: CPI của Mỹ

CPI của Mỹ sẽ là tâm điểm của thị trường trong tuần này, trong tháng 2, CPI của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 0,3-0,4% theo tháng và 3,1% theo năm. CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm từ 0,4% xuống 0,3% theo tháng và từ 3,9% xuống 3,7% theo năm.

Tác động kép từ bài phát biểu tuần trước của Chủ tịch Fed Powell và dữ liệu việc làm hỗn hợp dường như đã hạn chế sự tăng giá của đồng đô la. Kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 6 vẫn ổn định, với mức cắt giảm lãi suất chung dự kiến ​​là 100 điểm cơ bản trong năm nay.

Thị trường lao động Mỹ tiếp tục hạ nhiệt dù tháng 2 tăng trưởng mạnh so với dữ liệu "được điều chỉnh giảm" của tháng 1. Sau hai tháng điều chỉnh ròng, thị trường việc làm ở Mỹ đã giảm tổng cộng 167.000 việc làm so với dữ liệu được báo cáo ban đầu, gây ra phản ứng từ các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất.

Các quan chức Fed cho biết tuần trước rằng họ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu và muốn đảm bảo lạm phát tiếp tục hướng tới mục tiêu 2% của Fed. Do đó, báo cáo lạm phát hôm thứ Ba rất có ý nghĩa vì giá cao hơn có thể khiến giá vàng quay đầu.

Dữ liệu tuần này làm tăng rủi ro mất cân bằng đối với đồng đô la, vì lạm phát yếu hoặc dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 2 sẽ hỗ trợ thêm cho khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm lần lượt là 4,51%, 4,07% và 4,09%.

Theo công cụ Fed Watch của CME, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5 vẫn ở mức thấp 22%, nhưng khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 là 69%.

Phân tích kỹ thuật USD: Có dấu hiệu phục hồi tăng giá, phe gấu vẫn chiếm ưu thế

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh tâm lý trái chiều của thị trường. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn nằm trong vùng tiêu cực, nhưng độ dốc dương báo hiệu sự phục hồi tăng giá, cho thấy đà bán có thể đang suy yếu.

Mặc dù Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) nằm trong vùng thanh màu đỏ, nhưng điều đó cũng có nghĩa là phe gấu đang mất đi lợi thế bán, có khả năng mở đường cho một đợt điều chỉnh tăng nhỏ.

Xu hướng giảm giá càng được nhấn mạnh bởi kịch bản đường trung bình động đơn giản (SMA), với Chỉ số Đô la Mỹ giao dịch dưới các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày. Điều này hỗ trợ cấu trúc thị trường giảm giá chiếm ưu thế, nhưng không thể bỏ qua hoàn toàn các dấu hiệu đồng thời về sự đảo chiều tăng giá.

Tuy nhiên, triển vọng ngắn hạn của chỉ số đô la Mỹ vẫn giảm hơn sau khi giảm 1% vào tuần trước. Tuy nhiên, phe gấu dường như đang tạm dừng và người mua có thể cố gắng giành quyền kiểm soát trong tương lai gần nếu các dấu hiệu tăng giá mạnh lên.

Phân tích kỹ thuật vàng: Giá vàng vẫn mạnh gần mức cao lịch sử và tiếp tục dao động trên 2.180 USD

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết đợt phục hồi của vàng dường như đã quá mức sau khi kéo dài lên mức 2.180 USD.

Mặc dù chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở mức quá mua trên mức 80 nhưng độ dốc của chỉ số RSI vẫn hướng lên, cho thấy người mua vẫn đang nắm quyền kiểm soát.

Nếu người mua đẩy giá vàng lên trên mức cao nhất mọi thời đại là 2.195,15 USD, điều đó có thể mở ra cơ hội thử nghiệm mức 2.200 USD.

Mặt khác, nếu giá vàng giảm xuống dưới mức thấp nhất ngày 8 tháng 3 là 2.154,17 USD thì việc chuyển sang mức 2.150,00 USD là có thể.

Hỗ trợ thêm được nhìn thấy ở mức 2.100,00 USD, tiếp theo là mức cao nhất ngày 28 tháng 12 năm 2023 là 2.088,48 USD và mức cao nhất ngày 1 tháng 2 là 2.065,60 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXStreet)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Rào cản giá tiếp theo ở mức 72.800

CoinTelegraph đã chỉ ra rằng, đúng như dự đoán, các vị thế bán Bitcoin sẽ phải chịu gánh nặng thanh lý vào thứ Hai. Dữ liệu của CoinGlass cho thấy chi phí ban đầu là 71.000 USD đã giảm khoảng 30 triệu USD và chi phí chỉ tăng lên kể từ đó.

(Nguồn:CoinGlass)

Trong 10 ngày đầu tiên của tháng 3, khoảng 500 triệu USD vị thế bán đã được thanh lý. Hiện tại, nếu Bitcoin vượt qua mức 73.000 USD, tổng số này sẽ tăng thêm gần 100 triệu USD.

CoinGlass cũng cho thấy mức kháng cự mạnh mẽ, hiện ở mức 72.800 USD, giữ giá giao ngay ổn định.

(Nguồn:CoinGlass)

Người đồng sáng lập Material Indicators, Keith Alan vẫn thận trọng hơn bao giờ hết, cho rằng nên đạt 75.000 USD để tận dụng điều kiện thanh khoản thấp và tăng lợi nhuận nhanh hơn.

Ông viết: "Thị trường đang cảm thấy phấn khích, nhưng ở giai đoạn này, tôi lo ngại về các altcoin tăng trưởng cao hơn Bitcoin. Nếu Bitcoin lấy lại thành công kênh vòng đời, chúng ta có thể thấy giá Bitcoin nhanh chóng tăng lên 80.000 USD."

(Nguồn:Twitter)

Ông lưu ý rằng việc điều chỉnh lên tới 50% trong thị trường giá lên là thông lệ tiêu chuẩn trong quá khứ. Trong khi các nhà giao dịch nên chuẩn bị sẵn sàng, ông thừa nhận rằng áp lực của người mua từ Bitcoin Spot ETF của Hoa Kỳ có thể khiến tỷ lệ cược có lợi cho phe bò. Ông kết luận: “Bitcoin có lịch sử lâu dài về các đợt bán tháo 20-50% trong các thị trường tăng giá và chúng có xu hướng xảy ra khi bạn ít mong đợi nhất”.

“Chắc chắn chúng tôi đang ở trong vùng chưa được khám phá vì chúng tôi không có lịch sử về ETF giao ngay Bitcoin hoặc mức độ nhu cầu của tổ chức này, vì vậy về mặt đó, lần này sẽ khác.” #Bitcoin ETF giao ngay#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu