tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh báo điều chỉnh lớn về vàng! Chỉ báo kỹ thuật này được mua quá mức Rủi ro hàng đầu trong tuần này Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của Vàng

2024-03-11 19:13:16
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu hôm thứ Hai, vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.177 USD/ounce, giảm đáng kể so với mức cao nhất trong ngày là 2.189,01 USD/ounce đạt được trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng do chỉ số RSI trên biểu đồ hàng ngày của vàng đang ở trạng thái quá mua nên giá vàng có nguy cơ điều chỉnh trước dữ liệu CPI của Mỹ.

Tin tức 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (11 tháng 3), vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.177 USD / ounce, giảm đáng kể so với mức cao nhất trong ngày là 2.189,01 USD / ounce đạt được trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta viết: Giá vàng ổn định vào thứ Hai sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.195 USD/ounce vào thứ Sáu. Đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc đã tạm dừng xu hướng giảm khi trọng tâm chuyển sang dữ liệu lạm phát CPI của Hoa Kỳ.

Mehta chỉ ra rằng do chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày của vàng đang ở trạng thái quá mua nên giá vàng phải đối mặt với nguy cơ điều chỉnh trước dữ liệu CPI của Mỹ.

Giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ Sáu sau khi dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ gia tăng, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất.

现货黄金上周五收盘大涨19.38美元,涨幅0.9%,收报2178.95美元/盎司,金价盘中最高触及2195.18美元/盎司。

Mehta cho biết các nhà đầu tư vàng đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) có tác động cao của Hoa Kỳ để có động lực định hướng tiếp theo.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu CPI tháng 2 vào thứ Ba. Báo cáo CPI dự kiến ​​​​sẽ cho thấy CPI của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 2 và 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái. CPI lõi, loại trừ các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi và được coi là một chỉ số có khả năng tốt hơn chỉ số tổng thể, dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mehta chỉ ra rằng báo cáo lạm phát của Mỹ dự kiến ​​sẽ xác nhận kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể chuyển sang chính sách ôn hòa vào đầu tháng 6, đặc biệt nếu dữ liệu gây bất ngờ về mặt giảm giá. Trước báo cáo CPI của Mỹ, giá vàng có thể tiếp tục điều chỉnh trong đợt chốt lời.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Mehta cho biết triển vọng kỹ thuật ngắn hạn đối với giá vàng nhìn chung vẫn không thay đổi, được biểu thị bằng chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI), có thể chứng kiến ​​sự thoái lui trong bối cảnh tình trạng mua quá mức trên biểu đồ hàng ngày.

Nếu sự điều chỉnh đạt được đà, người bán vàng có thể kiểm tra mức hỗ trợ đầu tiên ở mức 2.154 USD/ounce, cũng là mức thấp nhất của ngày thứ Sáu.

Hỗ trợ tiếp theo cho giá vàng dự kiến ​​là 2.146 USD, mức thấp của Thứ Năm tuần trước hội tụ ở mức này với mức thoái lui Fibonacci 23,6% của sự phục hồi từ mức thấp ngày 14 tháng 2 là 1.984 USD/oz lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.195 USD/oz.

Nếu giá vàng tiếp tục giảm xuống dưới mức hỗ trợ trên, điều đó có thể giúp người bán vàng nhắm mục tiêu mức Fibonacci 38,2% là 2.115 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Mehta nói thêm rằng người mua vàng cần vượt qua mốc 2.200 USD/ounce vào cuối ngày để tiếp tục xu hướng tăng. Trong trường hợp này, mục tiêu tăng giá tiếp theo của vàng dự kiến ​​sẽ là mức tâm lý 2.250 USD/oz.

Vào lúc 16:51 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.177,42 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu