Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc kết thúc và Putin gặp phải cuộc chiến bầu cử! Powell kích thích vàng nhắm tới 2196, “lòng tham cực độ” của Bitcoin đang tiến gần vượt qua 70.000

2024-03-11 11:46:06
Bản tóm tắt:Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc sắp kết thúc, Putin phải đối mặt với thách thức bầu cử ở Nga và Powell ám chỉ rằng việc cắt giảm lãi suất đang đến gần. Vàng đang hướng tới mức 2.196 USD và Bitcoin cực kỳ tham lam và đạt gần 70.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Hai (11 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 102,68, vàng tăng lên 2.185 USD và sau khi Bitcoin đạt gần 70.000 USD chỉ sau một đêm, giá đã giảm trở lại mức 68.000 USD, nhưng vẫn nằm trong vùng tâm lý “cực kỳ tham lam”. Có tin lớn từ Trung Quốc, Mỹ và Nga, Quốc hội Trung Quốc sẽ kết thúc, đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 5% và cam kết giải quyết cuộc khủng hoảng bất động sản, nợ địa phương cao và giảm phát tiếp tục. Tổng thống Nga Vladimir Putin sắp bước vào cuộc bầu cử và dự kiến ​​sẽ giành được nhiệm kỳ thứ 5. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell ám chỉ rằng việc cắt giảm lãi suất đang đến gần hơn.

Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc kết thúc: Mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% “tham vọng”

Tờ Financial Times đưa tin mục tiêu tăng trưởng kinh tế GDP của Trung Quốc trong năm nay là khoảng 5%, một tốc độ mà các nhà phân tích mô tả là "tham vọng" khi nước này đang vật lộn với sự suy thoái trong lĩnh vực bất động sản và niềm tin nhà đầu tư yếu kém. Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang đã công bố mục tiêu thâm hụt ngân sách phù hợp với số liệu năm 2023, cũng như trái phiếu chính phủ trung ương đặc biệt mới, nhưng lại khiến các nhà đầu tư thất vọng, những người đang hy vọng vào một sự thúc đẩy lớn hơn cho chi tiêu kinh tế.

(Nguồn:Financial Times)

Li Qiang cho biết trong một báo cáo công việc trước gần 3.000 đại diện: “Nền tảng cho sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc vẫn chưa vững chắc, nhu cầu không đủ, dư thừa công suất ở một số ngành, kỳ vọng xã hội yếu và nhiều rủi ro tiềm ẩn”. #kinh tế Trung Quốc#

Ông cũng nói về kế hoạch giải quyết nợ chính quyền địa phương cao, hỗ trợ ngành bất động sản đang gặp khó khăn và cải thiện chính sách sinh sản để thúc đẩy tỷ lệ sinh đang tụt hậu. Ông đặt mục tiêu thâm hụt ngân sách ở mức 3% GDP và tuyên bố phát hành 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 138,9 tỷ USD, trái phiếu chính phủ trung ương siêu dài hạn đặc biệt mà Bắc Kinh sẽ sử dụng để hỗ trợ thêm cho nền kinh tế.

Ông dự đoán rằng việc làm mới ở thành thị của Trung Quốc sẽ vượt quá 12 triệu trong năm nay, với tỷ lệ thất nghiệp mục tiêu là 5,5% và tỷ lệ lạm phát là 3%. Đất nước này tiếp tục phải đối mặt với tình trạng giảm phát, với chỉ số giá tiêu dùng giảm với tốc độ nhanh nhất trong 15 năm vào tháng 1.

Ngân sách quân sự của Trung Quốc sẽ tăng 7,2%, bằng mức tăng năm ngoái. Trong những năm gần đây, Trung Quốc tăng cường các hoạt động quân sự xung quanh Đài Loan, Li Qiang nói rằng Trung Quốc sẽ "kiên quyết phản đối các hoạt động ly khai vì độc lập của Đài Loan và không ngừng thúc đẩy sự nghiệp vĩ đại thống nhất đất mẹ".

Các mục tiêu nhìn chung phù hợp với kỳ vọng của thị trường, nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng mục tiêu năm 2024 sẽ khó đạt được hơn so với năm 2023, khi tốc độ tăng trưởng bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng cơ bản thấp trong thời kỳ dịch bệnh, với tốc độ tăng trưởng 5,2%.

Các nhà phân tích của ING cho biết: “Đạt được mức tăng trưởng 5% vào năm 2024 sẽ là một con đường đầy thách thức hơn”.

Họ cho biết, tiêu dùng đã thúc đẩy sự phục hồi vào năm 2023, nhưng niềm tin của người tiêu dùng yếu và những ảnh hưởng tiêu cực đến tài sản sẽ khiến điều đó khó lặp lại vào năm 2024.

Nhà kinh tế học Macquarie, Larry Hu đã viết trong một ghi chú nghiên cứu: “Điều tích cực là các nhà hoạch định chính sách đang đặt ra các mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng như vậy để thể hiện lập trường ủng hộ tăng trưởng của họ.” Tuy nhiên, ông cho biết bài phát biểu không đưa ra manh mối mới nào về cách đạt được các mục tiêu.

(Nguồn:Financial Times)

Li Qiang cho biết, khoản nợ quốc gia đặc biệt trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ sẽ được sử dụng để thực hiện các chiến lược quốc gia lớn và xây dựng năng lực an ninh trong các lĩnh vực trọng điểm. Trung Quốc lưu ý rằng họ sẽ tiếp tục phát hành trái phiếu đặc biệt trong những năm tới, không tính vào thâm hụt của chính phủ.

Đối mặt với những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm cản trở ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc, Li Qiang đã xây dựng kế hoạch tăng tài trợ của chính phủ cho nghiên cứu khoa học và công nghệ thêm 10% so với năm ngoái để thúc đẩy khả năng tự lực nhanh hơn. Ngoài ra, các thành viên của Quốc hội cũng ca ngợi việc chú trọng đầu tư vào công nghệ cao.

Trung Quốc phần lớn hạn chế gửi các khoản cứu trợ đến các hộ gia đình, thay vào đó đề xuất một chương trình giúp người tiêu dùng kinh doanh đồ gia dụng và ô tô.

Putin đối mặt cuộc chiến bầu cử, dự kiến ​​thắng nhiệm kỳ 5

Truyền thông Nga đưa tin việc ông Putin tái đắc cử gần như được đảm bảo. Nga tuyên bố cái gọi là bỏ phiếu sớm bầu cử tổng thống Nga đã bắt đầu ở khu vực Donetsk, miền đông Ukraine, đồng thời Nga cũng đã đơn phương tuyên bố sáp nhập 3 khu vực khác của Ukraine. Điện Kremlin đã chọn tăng cường nỗ lực củng cố quyền kiểm soát bốn khu vực và tiến tới cái gọi là bầu cử.

(Nguồn:NHK)

Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào Donetsk vào Chủ nhật, chính quyền địa phương cho biết đã giết chết 3 người và làm bị thương 12 người khác trong khu vực. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh hôm Chủ nhật đã công bố một bản phân tích về việc Ukraine tăng tốc xây dựng các vị trí phòng thủ ở nhiều khu vực khác nhau trên tiền tuyến. Phân tích cho biết, các biện pháp này bao gồm chiến hào bộ binh và bãi mìn cũng như các công trình chống tăng được gọi là “răng rồng”.

Báo cáo cho biết thêm, việc mở rộng tuyến phòng thủ có thể làm giảm khả năng của Nga trong việc tiến lên hoặc khai thác các lợi ích chiến thuật trong các hoạt động tấn công đang diễn ra, đồng thời cảnh báo rằng trận chiến sẽ rơi vào bế tắc hơn nữa.

Tổng thống Ukraine Zelensky cảnh báo Nga sẽ chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn sớm nhất là vào tháng 5. Bộ Quốc phòng Ukraine nhấn mạnh khả năng phòng thủ của mình và đăng ảnh lên mạng xã hội cho thấy "Răng rồng" đang được lắp đặt ở khu vực phía nam Zaporozhye.

Quan chức Fed: Việc cắt giảm lãi suất đang đến gần hơn

Tám tháng sau khi tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 20 năm, Powell và các đồng nghiệp đang hướng tới việc kiềm chế lạm phát. Trong lời điều trần trước Quốc hội vào tuần trước, Powell nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương cần “thêm một chút bằng chứng” cho thấy lạm phát sẽ tiến tới mục tiêu 2% trước khi có thể giảm chi phí đi vay.

"Chúng tôi không ở xa nó," ông nói.

Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất lần thứ 5 liên tiếp khi các nhà hoạch định chính sách gặp nhau vào ngày 19-20/3. Phần lớn sự chú ý của nhà đầu tư sẽ đổ dồn vào dự báo lãi suất hàng quý của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), bao gồm cả việc liệu dữ liệu việc làm và lạm phát mới có gây ra bất kỳ thay đổi nào hay không.

Nếu các quan chức Fed có kế hoạch cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản vào năm 2024, điều đó sẽ tạo tiền đề cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 mà các nhà đầu tư mong đợi.

(Nguồn:Bloomberg)

Nhà kinh tế trưởng Vincent Reinhart tại Dreyfus & Mellon, cho biết: “Thông điệp từ Fed vào tháng 3 sẽ là ngân hàng đang đi đúng hướng”. "Họ không còn xa nữa mới có được sự tự tin phù hợp."

Các nhà hoạch định chính sách đã bỏ phiếu nhất trí giữ nguyên lãi suất trong tháng 1 ở mức 5,25-5,5%, trong đó Powell và các quan chức Fed khác cho rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là khó có thể xảy ra.

Các quan chức đang dành thời gian một phần vì tăng trưởng kinh tế vẫn vững chắc và thị trường lao động tiếp tục tạo ra một số lượng lớn việc làm, bao gồm 275.000 việc làm cao hơn dự kiến ​​trong tháng 2.

Báo cáo cũng bao gồm các dấu hiệu về sự suy thoái đang diễn ra, điều chỉnh mức tăng so với những tháng trước, tăng trưởng tiền lương chậm hơn và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức cao nhất trong hai năm là 3,9%.

Nhà kinh tế Derek Tang của LH Meyer/Phân tích chính sách tiền tệ cho biết: “Những dữ liệu này có thể giúp giảm bớt nguy cơ Fed sẽ phải trì hoãn và thu hẹp quy mô cắt giảm lãi suất”. giá vẫn giữ nguyên."

Fed sẽ đưa ra các biện pháp lạm phát quan trọng trước cuộc họp và các nhà kinh tế được Bloomberg thăm dò ý kiến ​​cho biết chỉ số giá tiêu dùng có thể vẫn ở mức cao 3,1% so với một năm trước. Một động thái tăng giá bất ngờ vào tháng 1 đã khiến các ngân hàng trung ương cảnh báo và một bất ngờ khác vào tháng 2 có thể thay đổi cách các quan chức Fed nhìn nhận về đường đi của lãi suất vào năm 2024.

Các quan chức Fed tập trung vào một chỉ số lạm phát riêng, được đo bằng chi tiêu tiêu dùng cá nhân, cho thấy lạm phát là 2,4% trong tháng 1 và 2,8% không bao gồm lương thực và năng lượng. Ngoài dữ liệu tiêu đề, một số quan chức Fed lo ngại về những cải thiện hạn chế trong ngắn hạn, đặc biệt là về hàng hóa.

"Biểu đồ chấm" của Fed cho thấy sự phân tán rộng bất thường trong suốt tháng 12 năm 2023, chỉ có hai nhà hoạch định chính sách thay đổi dự báo của họ để dịch chuyển đường trung vị.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết ông đang xem xét hạ dự báo về một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay xuống có thể là một lần, đồng thời nói thêm: "Nó sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát mà chúng ta thấy."

(Nguồn:Bloomberg)

Trong khi Powell duy trì quyền kiểm soát mạnh mẽ đối với ủy ban, bất chấp triển vọng thay đổi và không chắc chắn, tuy nhiên, không có bất đồng chính kiến ​​nào trong hơn một năm, nhưng ông có thể phải đối mặt với thách thức thu hút mọi người cùng đồng tình khi ngân hàng trung ương tập trung vào việc giảm lãi suất.

Diane Swonk, nhà kinh tế trưởng tại KPMG LLP, cho biết: “Chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự khác biệt trong sự đồng thuận về cách thực hiện việc cắt giảm và sự đồng thuận về quỹ đạo có thể không chặt chẽ như người ta mong đợi, gần với mức cắt giảm lãi suất dự kiến”.

Fed cũng sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận chuyên sâu tại cuộc họp sắp tới về việc tiếp tục giảm bảng cân đối kế toán trị giá 7,5 nghìn tỷ USD, một quá trình được gọi là "thắt chặt định lượng". Mặc dù Powell có thể sẽ sử dụng cuộc họp báo để bình luận về tiến trình của những cuộc trò chuyện đó, nhưng ông ấy dự kiến ​​sẽ không đưa ra quyết định về khả năng giảm hoặc làm chậm quá trình tổn thất tài sản.

Điểm nổi bật số liệu kinh tế tuần này: CPI Mỹ, chỉ số lạm phát PPI

Tại Hoa Kỳ trong tuần này, thị trường sẽ theo dõi dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Ba và thứ Năm, trong đó sự kiện trước đây được nhiều người tham gia thị trường coi là sự kiện trọng tâm. Dữ liệu doanh số bán lẻ cũng sẽ được công bố vào thứ Năm, tiếp theo là dữ liệu sản xuất công nghiệp và tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan vào thứ Sáu.

Các nhà kinh tế ước tính lạm phát CPI của Hoa Kỳ sẽ không thay đổi trong 12 tháng tính đến tháng 2, không thay đổi so với mức 3,1% của tháng 1, với ước tính hiện tại dao động từ 3,1-3,0%. Trên cơ sở hàng tháng, CPI tổng thể dự kiến ​​sẽ tăng 0,4%, sau khi tăng 0,3% trong tháng 1. Bất kỳ xu hướng giảm giá có ý nghĩa nào trong dữ liệu đều có thể gây áp lực lên Chỉ số Đô la Mỹ và kích hoạt việc định giá lại lãi suất ở mức độ nhẹ, đồng thời có thể thấy giá chạm mức hỗ trợ hàng ngày trong khoảng từ 101,44 đến 101,77.

Phân tích kỹ thuật USD: Không phá vỡ được ngưỡng kháng cự 102,92 sẽ dẫn đến lực bán tiếp

Nhà phân tích Aaron Hill tại FXEmpire, cho biết xu hướng dài hạn của đồng đô la Mỹ có xu hướng tăng và nó đã có xu hướng tăng kể từ năm 2008, và điều này vẫn đúng. Tuy nhiên, các quan sát kỹ thuật khác cho thấy người mua và người bán phần lớn không có người dẫn đầu kể từ đầu năm 2023, lơ lửng trên mức hỗ trợ hàng tháng ở mức 99,67.

Trong khi khung thời gian hàng tháng tiếp tục cho thấy xu hướng tăng khó có thể thay đổi trước khi mức hỗ trợ hàng tháng ở mức 99,67 được sử dụng, hành động giá trên khung thời gian hàng ngày kết thúc vào tuần trước đã xác nhận sự bắt đầu của một xu hướng giảm, mức giảm thấp hơn ở mức cao nhất ngày 1 tháng 3 là 104,29, theo sau là mức thấp thấp hơn 102,36 vào thứ Sáu tuần sau.

Hành động giá gần đây đã đưa Chỉ số Đô la Mỹ lên trên các đường trung bình động đơn giản 200 ngày và 50 ngày (SMA) lần lượt là 103,72 và 103,46, đồng thời nhấn chìm lực mua ở các mức hỗ trợ 103,62 và 102,92, hiện đóng vai trò là mức kháng cự đáng kể.

Mặc dù Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã phục hồi từ đường trung tâm 50,00 trên phạm vi hàng tháng và đang tiến đến vùng quá bán trên biểu đồ hàng ngày, nhưng hành động giá hàng ngày cho thấy vẫn còn chỗ để khám phá vùng nước sâu hơn trong tuần này cho đến khi đạt được mức hỗ trợ từ 101,44 đến 101,77 sau khi phá vỡ mức hỗ trợ hàng ngày ở 102,92.

Do thiếu hỗ trợ gần đó trên khung thời gian hàng tháng và hàng ngày trong tuần này, hành động giá có thể kiểm tra lại dưới mức 102,92 để tạo ra mức kháng cự hàng ngày. Giả sử đơn vị giữ ở phía nam mức này, các nhà giao dịch có thể sẽ nhắm mục tiêu vào vùng hỗ trợ hàng ngày là 101,44-101,77 được đánh dấu ở trên, bất kể kỹ thuật vào lệnh được sử dụng.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật vàng: Đột phá quyết định ở mức 2196 tiếp thêm sức sống

Aaron đã đề cập rằng điểm mấu chốt của vàng nằm ở mức $2196,42, đây là chìa khóa cho xu hướng giá trong tương lai. Các mức kháng cự ở mức $2227,22, $2251,98 và $2277,02 đánh dấu các mục tiêu tăng giá tiềm năng.

Thay vào đó, các mức hỗ trợ được xác định là 2.156,18 USD, 2.130,57 USD và 2.111,27 USD, cung cấp mức đệm cho bất kỳ sự điều chỉnh giảm giá nào.

Phân tích kỹ thuật cho thấy chỉ số RSI là 84, cho thấy tình trạng mua quá mức có thể xảy ra trước một đợt thoái lui. Tuy nhiên, đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày nằm ở mức 2.047,74 USD và sự hình thành mô hình nến “ba chàng lính trắng” nhấn mạnh đà tăng mạnh. Một sự phá vỡ quyết định trên mức 2.196,42 USD có thể tiếp tục kích thích năng lượng của những nhà đầu cơ giá lên, có khả năng đẩy giá vàng lên mốc 2.227,22 USD hoặc thậm chí cao hơn.

Tóm lại, triển vọng về vàng là lạc quan một cách thận trọng. Mặc dù việc phá vỡ dưới mức 2.196,42 USD là giảm giá, nhưng việc di chuyển lên trên ngưỡng đó có thể gây ra xu hướng tăng giá rõ rệt hơn, làm nổi bật bản chất năng động của thị trường vàng.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: phe bò vẫn chưa từ bỏ quá nhiều cơ hội, “mua vào mỗi lần giảm”

Theo dữ liệu của Alternative.me, chỉ số tham lam và sợ hãi của Bitcoin đã lên tới 83, đây là một khu vực “cực kỳ tham lam”.

(Nguồn:Alternative.me)

CoinTelegraph lưu ý rằng sự gia tăng của Bitcoin đã cải thiện tâm lý trên toàn ngành công nghiệp tiền điện tử. Dữ liệu từ DefiLlama cho thấy tổng giá trị toàn cầu bị khóa (TVL) của các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) đã tăng vọt lên trên 100 tỷ USD lần đầu tiên sau khoảng hai năm. Tuy nhiên, ngay cả sau khi tăng, TVL vẫn thấp hơn nhiều so với kỷ lục 189 tỷ USD được thiết lập vào tháng 11 năm 2021.

Trong một thị trường giá lên, các nhà giao dịch vứt bỏ sự thận trọng và đuổi theo mức giá cao hơn. Điều này thường không kết thúc tốt đẹp. Matt Hougan, giám đốc đầu tư của Bitwise, cho biết trên Twitter: “Các dự án tồi đang giao dịch ở mức định giá điên rồ”.

Phe gấu đang cố gắng ngăn chặn đà tăng giá của Bitcoin lên tới 70.000 USD, nhưng một dấu hiệu tích cực là phe bò vẫn chưa từ bỏ quá nhiều cơ sở, cho thấy rằng cứ mỗi lần giảm nhỏ thì sẽ có lực mua.

Phe bò sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng bằng cách đẩy giá lên trên 70.000 USD và nếu họ làm như vậy, Bitcoin có thể tăng tốc và tăng vọt lên 76.000 USD. Mức này có thể là một rào cản nhỏ, nhưng nếu bị phá vỡ, mức phục hồi có thể đạt tới 80.000 USD.

Nếu phe gấu muốn quay trở lại, họ sẽ phải bán mạnh và đẩy giá xuống dưới đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 61.422 USD. Điều này có thể kích hoạt điểm dừng đối với một số nhà giao dịch ngắn hạn và bắt đầu điều chỉnh sâu hơn đối với đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 51.197 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng tích cực trên biểu đồ 4 giờ, cho thấy phe bò đang kiểm soát. Người mua đang giữ giá trên đường EMA 20, cho thấy việc mua vào ở mỗi mức giảm nhỏ, với mức đóng cửa trên 70.000 USD có khả năng khởi động giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng.

Ngược lại, nếu giá giảm và xuống dưới đường 20 EMA thì Bitcoin có thể trượt về phía 50 EMA. Việc đóng cửa dưới mức hỗ trợ này sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phe bò có thể muốn thoát ra và Bitcoin sau đó có thể giảm xuống còn 59.000 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu