Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hẹn gặp lại vào tháng 8! Tỷ lệ CPI hàng năm của Trung Quốc chuyển từ âm sang dương trong tháng 2 Mức giảm PPI mở rộng

2024-03-09 16:02:46
Bản tóm tắt:Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ Bảy (9) cho thấy chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 2 tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái, phục hồi sau mức giảm lớn nhất trong tháng 1 kể từ năm 2009. Mức tăng này cao hơn mức tăng 0,3% mà các nhà phân tích dự đoán trong cuộc khảo sát của Bloomberg. Ngoài ra, giá sản xuất (PPI) giảm 2,7%, kéo dài đợt giảm liên tiếp dài nhất kể từ năm 2016.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng lần đầu tiên kể từ tháng 8, phá vỡ chuỗi suy thoái khiến tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chịu áp lực.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ Bảy (9/3) cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,7% so với cùng kỳ trong tháng 2, phục hồi sau mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1/2009. Mức tăng này cao hơn mức tăng 0,3% mà các nhà phân tích dự đoán trong cuộc khảo sát của Bloomberg.

Giá sản xuất (PPI) giảm 2,7%, kéo dài đợt giảm liên tiếp dài nhất kể từ năm 2016.

Trung Quốc đang cố gắng hết sức để kích thích tăng giá khi người tiêu dùng và nhà đầu tư rút lui. Giá tăng trở lại, trong khi tin tốt cho các nhà hoạch định chính sách và nhà đầu tư Trung Quốc lo lắng về xu hướng giảm phát, lại được hỗ trợ bởi nhu cầu tạm thời tăng lên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Dong Lijuan, trưởng phòng thống kê của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, cho biết sự bùng nổ du lịch trong dịp lễ hội đã đẩy giá tiêu dùng tăng cao.

Ngoài ra, Dong Lijuan chỉ ra rằng một phần nguyên nhân khiến PPI giảm là do hoạt động công nghiệp chậm lại trong kỳ nghỉ lễ.

#Hai cuộc họp Trung Quốc 2024#Dữ liệu được đưa ra sau khi lãnh đạo nước này vạch ra các biện pháp hỗ trợ kinh tế bổ sung khi bắt đầu phiên họp quốc hội thường niên vào thứ Ba.

Bắc Kinh cho biết mục tiêu của họ trong năm nay là kích thích tăng trưởng kinh tế khoảng 5% và đặt mục tiêu tỷ lệ lạm phát ở mức 3%. Tương tự như năm ngoái nhưng mục tiêu lần này tham vọng hơn.

Trong số các biện pháp kích thích khác, các nhà chức trách đã vạch ra kế hoạch chi tiết để phát hành 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (138 tỷ USD) trái phiếu chính phủ đặc biệt dài hạn và huy động thêm nguồn vốn chưa được sử dụng kể từ cuối năm ngoái.

Các nhà kinh tế đặt câu hỏi về khả năng của chính phủ trong việc kích thích nhu cầu. #khủng hoảng bất động sản Trung Quốc# vẫn là một điểm yếu, người tiêu dùng ngày càng bỏ tiền vào tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu.

#kinh tế Trung Quốc# Không giống như các quốc gia khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, đang phải vật lộn để kiềm chế tốc độ tăng giá, Trung Quốc đang phải đối mặt với thời kỳ giảm phát sau khi mở cửa trở lại lần đầu sau đại dịch.

Rủi ro là giá cả yếu khiến người tiêu dùng ngày càng tích trữ tiền mặt trong khi các doanh nghiệp hạn chế chi tiêu, càng kéo tăng trưởng đi xuống.

Dữ liệu cho thấy sau khi loại trừ chi phí năng lượng và thực phẩm dễ biến động, giá tiêu dùng cốt lõi đã tăng 1,2% so với năm trước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu