Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thật ngạc nhiên! Biden lại thúc đẩy lệnh cấm TikTok, nhưng Trump lên tiếng phản đối?

2024-03-09 15:13:14
Bản tóm tắt:Chiến dịch tái tranh cử của Biden đã sử dụng TikTok để cố gắng thu hút cử tri trẻ, nhưng gần đây cho biết họ sẽ ký một dự luật đang được Quốc hội xem xét để cấm ứng dụng video TikTok một cách hiệu quả hoặc buộc bán nó.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin "Financial Times" của Anh mới đây viết rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông sẽ ký một dự luật đang được xem xét tại Quốc hội, qua đó cấm ứng dụng video TikTok hoặc buộc nó phải bán một cách hiệu quả.

Khi được hỏi liệu ông có ủng hộ đạo luật này khi rời Washington đến Pennsylvania vào thứ Sáu (8/3) hay không, Biden trả lời: "Nếu họ thông qua, tôi sẽ ký."

#Bầu cử Mỹ# Các trợ lý của Nhà Trắng đã giúp soạn thảo dự luật và Hạ viện dự kiến ​​​​sẽ bỏ phiếu về biện pháp này vào tuần tới, ngay cả khi chiến dịch tái tranh cử của Biden sử dụng TikTok để cố gắng thu hút các cử tri trẻ tuổi.

Biện pháp này sẽ áp dụng lệnh cấm trừ khi chủ sở hữu ứng dụng Trung Quốc ByteDance thoái vốn ứng dụng này trong vòng 6 tháng.

Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ trong Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện đã nhất trí thông qua dự luật trong tuần này bất chấp việc TikTok huy động người dùng vận động các thành viên Quốc hội.

Chủ tịch Hạ viện Đảng Cộng hòa Mike Johnson cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với biện pháp này.

Trump "thay đổi thái độ"

Đáng chú ý, sự ủng hộ của Biden diễn ra một ngày sau khi cựu Tổng thống Donald Trump phản đối dự luật.

Mới đây, Trump viết trên Truth Social: "Nếu chúng ta loại bỏ TikTok, hoạt động kinh doanh của Facebook sẽ tăng gấp đôi. Tôi không muốn Facebook, công ty đã gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua, làm tốt hơn chút nào. Họ là kẻ thù thực sự của nhân dân!"

#quan hệ Trung Mỹ# Tuy nhiên, trở lại năm 2020, chính quyền Trump đã đe dọa cấm TikTok do những lo ngại về an ninh tương tự liên quan đến quyền sở hữu của TikTok tại Trung Quốc.

Vào thời điểm đó, Trump đã ban hành lệnh hành pháp nhằm buộc ByteDance thoái vốn khỏi TikTok, nhưng nỗ lực này đã bị chặn tại các tòa án Hoa Kỳ. Sau đó, ông nói rằng TikTok có thể tồn tại nếu được bán cho một công ty Mỹ.

Đó là kết quả tương tự khi các nhà lập pháp cố gắng thông qua việc “bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm soát”.

Không rõ sự can thiệp của Trump sẽ có tác động gì đến cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện vào tuần tới và bất kỳ cuộc bỏ phiếu nào trong tương lai tại Thượng viện, hoặc liệu một số đảng viên Cộng hòa có thất vọng trước tư cách là người dẫn đầu không thể tranh cãi cho đề cử tổng thống của đảng họ hay không.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã bác bỏ tuyên bố của TikTok rằng họ đang tìm cách cấm ứng dụng này, nhấn mạnh rằng nó có thể tiếp tục được sử dụng miễn là kết nối với Trung Quốc bị cắt.

Tại Hoa Kỳ, 170 triệu người dùng, hơn một nửa dân số, đã tải xuống TikTok trên thiết bị của họ.

Ngày càng có nhiều lo ngại, bao gồm cả gần đây nhất là Giám đốc FBI Christopher Wray, về quyền sở hữu ứng dụng này của Trung Quốc.

Họ lo ngại Bắc Kinh có thể truy cập vào dữ liệu cá nhân của người Mỹ. Các công ty Trung Quốc phải bàn giao những thông tin đó cho chính phủ theo yêu cầu của chính quyền Trung Quốc.

Ngoài ra, họ lo ngại rằng ứng dụng này có thể sử dụng ứng dụng này để tác động đến cử tri nhằm can thiệp vào nền dân chủ Hoa Kỳ.

Trong khi TikTok phủ nhận rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc có bất kỳ ảnh hưởng nào đối với ứng dụng thông qua ByteDance, các quan chức an ninh và nhà lập pháp Hoa Kỳ đã bác bỏ lập luận đó, chỉ ra sự thừa nhận của ByteDance rằng nhân viên Trung Quốc đôi khi có thể truy cập dữ liệu của một số người Mỹ trước đây.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu