Người dùng1695193397332arX
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Khảo sát vàng Kitco] Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về giá vàng tăng

2024-03-09 13:15:34
Bản tóm tắt:Vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Sáu, nhưng ngay lập tức phục hồi sau khi kết thúc tuần, thiết lập nhiều mức cao nhất mọi thời đại trên thị trường giao ngay và tương lai. Cổ phiếu và Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại.

24K99 đưa tin Vàng đã đạt mức cao kỷ lục vào thứ Sáu tuần trước, nhưng ngay lập tức phục hồi sau khi kết thúc tuần, lập nhiều mức cao kỷ lục trên thị trường giao ngay và tương lai. Cổ phiếu và Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại. #Triển vọng vĩ mô 2024#

Vàng giao ngay mở đầu tuần trên 2.080 USD/ounce và chưa chạm mức đó kể từ đó, phá vỡ trên 2.119 USD vào thứ Hai, 2.135 USD vào thứ Ba, 2.150 USD vào thứ Tư và 2.162 USD vào thứ Năm trước khi thiết lập mức cao mới là 2.195,23 USD.

(Nguồn:Kitco)

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan đã hoàn toàn chiếm lĩnh Phố Wall và Phố Main trong tuần này, với đại đa số người được hỏi ở cả hai phe đều tin rằng giá vàng sẽ tăng hoặc giao dịch đi ngang vào tuần tới.

Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter đã tóm tắt quan điểm của mình về triển vọng của kim loại quý: “Thị trường bò”.

Christopher Vecchio, Trưởng bộ phận Tương lai và FX tại Tastylive.com cho biết: “Nó đang đi ngang.” “Chỉ cần mua khi xu hướng thay đổi và không có dấu hiệu nào cho thấy xu hướng vàng sẽ sớm thay đổi.”

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, dự đoán: “Vàng sẽ tạm dừng, nhưng vàng có động lực mạnh mẽ và những người mua mới (ngoài ngân hàng trung ương) cuối cùng cũng tham gia vào thị trường. Vì hầu hết các nhà đầu tư ở phương Tây (cả bán lẻ và thể chế) Có sự đầu tư dưới mức đáng kể và động thái này có thể có hiệu quả.”

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, là một trong số ít nhà phân tích có vẻ bi quan trong tuần này: "Tuần tới giá sẽ giảm do kim loại quý hiện đang rất cần được củng cố sau đợt tăng mạnh trước đó".

Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, tin rằng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy đà tăng được thúc đẩy bởi hoạt động mua chính phủ.

Ông nói: "Trung Quốc đang âm thầm hỗ trợ thị trường và bổ sung dự trữ. Các ngân hàng trung ương đang mua rất nhiều, không chỉ của chính họ mà cả các ngân hàng trung ương khác, để hỗ trợ đồng tiền của họ. Tôi nghĩ điều đó vẫn tiếp tục. Có rất nhiều sự chênh lệch trên khắp thế giới." Tôi nghĩ đó là một phần quan trọng của sự chắc chắn vì chứng khoán đang ở mức cao nhất mọi thời đại và vàng cũng ở mức cao nhất mọi thời đại.”

Ông nói thêm: “Căng thẳng địa chính trị vẫn tồn tại, nhưng chúng ta đã có căng thẳng địa chính trị trong nhiều năm”. “Từ cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine, xung đột ở Trung Đông và việc đóng cửa các tuyến đường biển quan trọng sau đó, bạn không thể có được dầu thô trong bất kỳ giai đoạn bền vững nào vào những năm 1980, khi Biển Đỏ tấn công các tàu vận tải ở những khu vực quan trọng trên thế giới. Nó chỉ cho bạn thấy hướng giao dịch hoặc đầu tư. "

Lusk cho biết ngay cả khi vàng ở mức chưa từng có, xu hướng vẫn tăng, Ông nói: "Con đường ít kháng cự nhất vẫn cao hơn. Bây giờ chúng ta đã vượt qua các mức quan trọng, một mức cao khác hôm nay, chúng ta đang vượt qua một số đường xu hướng."

Lusk nói thêm rằng có một số câu hỏi về tính toàn vẹn của thị trường, đặc biệt là khi mọi thứ khác đều chìm trong sắc đỏ. Ông chỉ ra: "Giá trị của thị trường chứng khoán thật lố bịch, tất cả các kim loại khác đều chìm trong sắc đỏ, năng lượng chìm trong sắc đỏ." "Ngày hôm đó, đồng đô la chỉ giảm 9 đô la, nhưng vàng đã tăng 17 đô la."

Sau khi vàng vượt qua mục tiêu giá tại Công ty Thương mại Walsh, Lusk cho biết ông có lý do để tin rằng hiệu suất vượt trội của vàng có thể tăng gấp đôi.

“2.175 USD là mục tiêu của chúng tôi. Tôi nói nó sẽ đến mức đó vì nó là 5% [trong năm],” Lusk nói. “Vậy thị trường có đủ động lực để đạt mức 2.278 USD, tăng 10% so với năm nay không? Hợp đồng tháng 4 vẫn là hợp đồng được giao dịch tích cực nhất và chúng tôi đang ở mức 2.180 đô la, vì vậy bạn có thêm 90 đô la trong hợp đồng. Nhưng 2 tuần trước, không ai nghĩ chúng tôi sẽ đứng lên được vào thời điểm này, vì vậy bạn thực sự không thể nói là sẽ không. “Nếu chúng ta ở lại đây, mọi chuyện có thể xảy ra, nên giải pháp hôm nay sẽ là vấn đề then chốt.”

Sự lạc quan thống trị Phố Wall trong tuần này, với 14 nhà phân tích tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Sáu chuyên gia, tương đương 43%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, với tỷ lệ tương tự dự báo giá sẽ giao dịch đi ngang. Chỉ có 2 nhà phân tích (14%) dự đoán giá kim loại quý sẽ giảm.

Trong khi đó, đại đa số các nhà đầu tư đường phố cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng thêm trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với 296 phiếu bầu. 173 nhà giao dịch bán lẻ (58%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 67 người trả lời khác, tương đương 23%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 56 người trả lời, tương đương 19%, có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

(Nguồn:Kitco)

Dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ lại chiếm vị trí trung tâm, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 2, lần lượt ra mắt vào thứ Ba và thứ Năm, sẽ mang đến cho những người tham gia thị trường cơ hội cuối cùng để ngăn cản lập trường của Fed trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới.

Các thị trường cũng sẽ xem xét báo cáo doanh số bán lẻ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm tới, cũng như dữ liệu sản xuất của Empire State vào thứ Sáu tới và cuộc khảo sát niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom tại Barchart.com, tin rằng vàng có thể sắp điều chỉnh. Ông nói: “Tôi có thể hơi quá vội vàng, nhưng nhìn vào biểu đồ hàng ngày, vàng tháng 4 có thể bước vào xu hướng giảm ngắn hạn vào thứ Sáu hoặc đầu tuần tới”. "Tại sao? Dữ liệu việc làm tháng 2 của Hoa Kỳ đã đến rồi đi. Giờ đây, nhiều bên sẽ thảo luận về các con số và sửa đổi của tháng tới."

Ông nói thêm: "Về cơ bản, Chủ tịch Fed Powell đã nói rằng ông ấy không mong đợi sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 3 (19 và 20), điều đó có nghĩa là đồng đô la có thể cố gắng mạnh lên tạm thời." "Về mặt kỹ thuật, vàng tháng 4 đang ở trạng thái quá mua trên biểu đồ hàng ngày, với việc chỉ báo Stochastic có khả năng thiết lập sự giao nhau trong xu hướng giảm giá vào cuối ngày thứ Sáu. Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra."

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options, cho biết ông muốn chờ xem dữ liệu lạm phát cho ông biết điều gì sau khi giá vượt khỏi tầm kiểm soát trong tuần này.

Grady nói: "Trong tuần tới, đặc biệt là ở mức giá hiện tại, tôi sẽ giữ thái độ trung lập. "Tôi nghĩ đến các cuộc trò chuyện và bài phát biểu của Powell trong tuần này. Mọi thứ liên quan đến vàng hiện tại dường như đều được định hướng bởi lãi suất.

Khi Powell bước ra và nói: 'Nghe này, chúng tôi sẽ không cắt giảm lãi suất quá nhanh, chúng tôi sẽ tạm dừng', bạn sẽ thấy vàng giảm mạnh. Vì vậy, tôi nghĩ có rất nhiều suy đoán dựa trên việc lãi suất thấp hơn. Nhưng tôi cũng cho rằng nhu cầu trên thị trường không nhiều. Nếu bạn nhìn vào khối lượng, khối lượng hôm nay rất tốt. 205.000 hợp đồng, đó là một ngày thực sự tốt cho vàng, có rất nhiều hoạt động, nhưng cũng có rất nhiều giao dịch đầu cơ, rất nhiều giao dịch thuật toán. “Tôi thực sự nghĩ đó là lý do tại sao mọi người lại tràn vào, ý tưởng về việc giảm lãi suất. "

Grady cho biết ông không coi sự tăng giá của vàng là sự đặt cược vào sức mạnh tiếp tục của thị trường chứng khoán. “Tôi không nghĩ vậy,” ông nói, “Tôi hiểu, đó là một biến động nhanh chóng của thị trường chứng khoán và mọi thứ đều đi lên. Nhưng nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng cổ phiếu dựa trên thu nhập của công ty và dự báo về những khoản thu nhập đó, và tôi nghĩ đó là nguyên nhân thúc đẩy động thái này. Thu nhập của 83% công ty trong danh sách đạt hoặc vượt mong đợi. Đây là lợi nhuận được thúc đẩy. "

Ông nói thêm rằng mặc dù ông hiểu lý do tại sao nhiều người tham gia thị trường coi thị trường chứng khoán như một bong bóng khổng lồ cần được điều chỉnh nhưng ông không tin rằng sức mạnh gần đây là không bền vững.

“Vấn đề là, nếu bạn nghĩ về điều đó, bạn không cần phải là một nhà đầu tư vững chắc, bạn không cần phải am hiểu thị trường, bạn có thể nhận được lợi nhuận 4, 5% trên số tiền của mình ngay bây giờ,” anh ấy nói. nói. "Mọi người đang làm điều đó và đó là lý do tại sao có rất nhiều tiền mặt bên lề. Điều mọi người đang làm là theo đuổi lợi suất. Khi lãi suất bắt đầu giảm và mọi người bắt đầu mất đi lợi suất cao đó, họ sẽ phải bắt đầu chuyển sang đầu tư chứng khoán. Bởi vì có quá nhiều tiền mặt nằm ngoài lề, và đó là lý do tại sao thị trường chứng khoán tăng giá quá nhanh: không có nhiều người tham gia thị trường."

“Rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ điều chỉnh. Bạn có thể có những điều chỉnh trước đó, nhưng tôi nghĩ khi họ bắt đầu cắt giảm lãi suất, Bạn sẽ thấy rất nhiều tiền chảy ngược vào cổ phiếu vì bạn sẽ không nhận được 5% cho bất cứ thứ gì.”

Grady đồng ý với giả thuyết rằng đợt phục hồi hiện tại chủ yếu được thúc đẩy bởi việc ngân hàng trung ương mua vàng vật chất. “Tôi nghĩ đó chắc chắn là động lực của thị trường,” ông nói. “Rõ ràng, hành động giá thu hút các nhà giao dịch theo xu hướng, phải không? Những người theo xu hướng, họ bị thu hút bởi điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ việc ngân hàng trung ương mua vào sẽ có tác dụng, nhưng những người theo xu hướng lại làm trầm trọng thêm động thái đó.”

Nhìn về phía trước, Grady coi chỉ số CPI và PPI công bố vào tuần tới là những sự kiện rủi ro đáng kể đối với các nhà giao dịch vàng. “Tôi nghĩ nó thật kịch tính,” anh nói. "Dù thế nào đi nữa, nó chắc chắn sẽ thay đổi thị trường. Tôi nghĩ điều thúc đẩy giá vàng là triển vọng lãi suất thấp hơn, vì vậy mọi người sẽ theo dõi. Liệu điều đó có xảy ra vào tháng 6 không? Liệu nó có xảy ra vào tháng 9 không? Khi nào nó sẽ xảy ra? Khi nào họ sẽ thực hiện? Đang tìm cách cắt giảm lãi suất? Đó là điều mà mọi người đang tìm kiếm.”

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco chỉ nhìn thấy đèn xanh cho giá vàng vào tuần tới. “Di chuyển cao hơn vì bức tranh kỹ thuật hoàn toàn lạc quan.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu