Sissi
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thật khó tin! Có phải chúng ta đang ở giai đoạn đầu của một siêu xe lịch sử mới bằng vàng?

2024-03-09 12:37:58
Bản tóm tắt:Khi giá vàng tiếp tục đạt mức cao kỷ lục, các nhà phân tích tuyên bố rằng kim loại quý này đang bước vào một kỷ nguyên mới. Giá vàng đã tăng mạnh kể từ tháng 10 năm ngoái, khi mối lo ngại của nhà đầu tư về bong bóng thị trường chứng khoán và bất ổn kinh tế vĩ mô ngày càng sâu sắc, đẩy vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn được lựa chọn.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin Khi giá vàng tiếp tục tăng, liên tục phá vỡ mức cao kỷ lục, các nhà phân tích tại GSC Commodity Intelligence cho rằng một "kỷ nguyên mới" của kim loại quý đã bắt đầu.

Vàng tỏa sáng giữa 'bong bóng thị trường chứng khoán'

Không thể phủ nhận rằng vàng là giao dịch yêu thích của mọi người khi các thuật ngữ như "bong bóng thị trường chứng khoán", "cắt giảm lãi suất" và "Chiến dịch Twist" bắt đầu thống trị các tiêu đề - như chúng ta đang thấy hiện nay.

Tuần này, số lượt tìm kiếm trên Google cho cụm từ "bong bóng thị trường chứng khoán" đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2022, điều này có thể hiểu được khi xét đến mức độ sủi bọt của thị trường chứng khoán.

Nhưng điều thú vị là, theo dữ liệu thời gian thực được theo dõi bởi GSC Commodity Intelligence, Có mối tương quan chặt chẽ giữa số lượt tìm kiếm cụm từ “bong bóng thị trường chứng khoán” ngày càng tăng và dòng vốn chảy vào vàng, củng cố danh tiếng của kim loại quý như một công cụ phòng ngừa rủi ro trong danh mục đầu tư.

Kể từ đầu tháng 10 năm ngoái, giá vàng đã có xu hướng parabol, phục hồi từ khoảng 1.800 USD và đạt mức cao mới mọi thời đại trong tháng này, không phải một, không phải 2 mà là nhiều lần!

Vào thứ Sáu (8/3), giá vàng đạt mức cao kỷ lục 2.195,18 USD/ounce, tăng hơn 20% kể từ tháng 10.$Vàng giao ngay$

(Nguồn:FX168)

Đã đến lúc kết thúc chưa?

Tuyệt đối không! Miễn là bạn tập trung vào bức tranh kinh tế vĩ mô lớn hơn, có bằng chứng thuyết phục cho thấy giá vàng dường như đang có một thời điểm tốt lành.

Kim loại quý được hỗ trợ vững chắc bởi “nhiều luồng gió tăng giá”, bao gồm cả căng thẳng địa chính trị đang diễn ra. Sự bất ổn ngày càng tăng trong nền kinh tế và thị trường tài chính Trung Quốc khiến các nhà đầu tư không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mua vàng với tốc độ nhanh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Lượng vàng được các ngân hàng trung ương toàn cầu mua đã vượt 1.000 tấn trong 2 năm liên tiếp, cho thấy nhu cầu sẽ mạnh vào năm 2024 trong năm thứ 3 liên tiếp.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có một sự thay đổi toàn cầu theo hướng cắt giảm lãi suất, với kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Cục Dự trữ Liên bang đang tiến gần hơn đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6.

Trong những ngày gần đây, một nhóm ngân hàng có ảnh hưởng ở Phố Wall đã nâng dự báo giá vàng, cho rằng giá vàng trung bình trong nửa cuối năm 2024 có thể đạt mức cao kỷ lục 2.300 USD/ounce. Dự báo lạc quan nhất đến từ Citibank, ngân hàng này nhắc lại quan điểm rằng giá vàng sẽ đạt đỉnh. Nó sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce trong 12 đến 16 tháng tới.

Dù bạn nhìn nó theo cách nào, có một điều rõ ràng. Bối cảnh kinh tế vĩ mô đối với vàng vào năm 2024 có vẻ tích cực hơn bao giờ hết. Các nhà phân tích tại GSC Commodity Intelligence viết trong một báo cáo gửi khách hàng: “Thành tích xuất sắc gần đây của kim loại quý là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy chúng ta có thể đang bắt đầu một siêu chu kỳ lịch sử mới đối với vàng”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu