Người dùng1699055269087KIH
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Sau khi vàng tiếp tục lập kỷ lục, liệu tuần tới có sẵn sàng “nghỉ xả hơi”?

2024-03-09 11:52:47
Bản tóm tắt:Thị trường vàng có thể chứng kiến ​​sự củng cố ngắn hạn trong tuần này sau đợt tăng ấn tượng kéo dài 7 ngày đẩy giá lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.203 USD; tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tin rằng đây không phải là dấu chấm hết cho xu hướng tăng của vàng. Mặc dù vàng đã giảm trong tuần này so với mức cao nhất của ngày thứ Sáu nhưng nó vẫn đạt hiệu suất tốt nhất kể từ tháng 7 năm 2020. Giá vàng tương lai tháng 4 được niêm yết lần cuối ở mức 2.184,80 USD/ounce, tăng hơn 4% so với thứ Sáu. Vàng rút lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại khi TD Securities thông báo họ sẽ thoát khỏi giao dịch chiến thuật dài hạn kéo dài một tháng với mức tăng 7%. Mặc dù giá có thể tăng từ mức hiện tại nhưng chúng sẽ phải đối mặt với sự biến động cao hơn. Chris Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết ông cũng đã rút khỏi giao dịch vàng vì ông kỳ vọng thị trường sẽ mất một thời gian để “nghỉ xả hơi”.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: Thị trường vàng có thể chứng kiến ​​một số hợp nhất trong ngắn hạn trong tuần này sau đợt tăng ấn tượng kéo dài bảy ngày đã đẩy giá lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.203 USD; tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tin rằng đây không phải là sự kết thúc của xu hướng tăng của vàng.

Mặc dù vàng đã giảm trong tuần này so với mức cao nhất của ngày thứ Sáu nhưng nó vẫn đạt hiệu suất tốt nhất kể từ tháng 7 năm 2020. Giá vàng tương lai tháng 4 được niêm yết lần cuối ở mức 2.184,80 USD/ounce, tăng hơn 4% so với thứ Sáu.

Vàng rút lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại khi TD Securities thông báo họ sẽ thoát khỏi giao dịch chiến thuật dài hạn kéo dài một tháng với mức tăng 7%. Mặc dù giá có thể tăng từ mức hiện tại nhưng chúng sẽ phải đối mặt với sự biến động cao hơn.

Chris Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết ông cũng đã rút khỏi giao dịch vàng vì ông kỳ vọng thị trường sẽ mất một thời gian để “nghỉ xả hơi”.

Ông cho biết đây chỉ là khởi đầu cho đợt phục hồi của vàng; tuy nhiên, ông nói thêm rằng điều quan trọng là phải nhận ra khi nào nên chốt lời.

Ông nói: “Mọi người đang nói về việc vàng đạt mức cao kỷ lục, nhưng nó cũng đạt mức cao kỷ lục đối với mọi loại tiền tệ khác”. "Đây không chỉ là câu chuyện của Fed. Đây là vấn đề toàn cầu đang hỗ trợ thị trường. Vàng dường như đang dự đoán rằng chúng ta sẽ chứng kiến ​​lãi suất thấp hơn trên toàn thế giới. Đồng thời, mức nợ đang gia tăng không bền vững ở khắp mọi nơi."

Vàng đã vượt qua mốc 2.200 USD/ounce sau dữ liệu việc làm đáng thất vọng. Mặc dù Hoa Kỳ đã tạo ra 275.000 việc làm trong tháng trước, nhưng số liệu việc làm trong tháng 1 và tháng 12 đều được điều chỉnh giảm đáng kể.

Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9% và tốc độ tăng lương thấp hơn dự kiến. Các nhà phân tích cho biết dữ liệu việc làm làm giảm lo ngại về lạm phát và tạo điều kiện cho Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

“Dữ liệu đã xác nhận rằng Fed phải thực hiện một số hành động và các nhà giao dịch đã tăng đặt cược bán khống vào chỉ số đô la Mỹ, điều này có tác động tích cực đến giá vàng. Chúng tôi nghĩ rằng mục tiêu cuối năm của vàng là 2.300 USD hiện có vẻ hứa hẹn hơn”. Naeem Aslam, giám đốc đầu tư của Zaye Capital Markets cho biết.

Hiện tại, thị trường cho rằng khả năng Fed giảm tốc trong tháng 6 là trên 70%.

Một yếu tố khác hỗ trợ đà tăng của vàng là việc các nhà đầu tư tiếp tục miễn cưỡng theo dõi đà tăng của thị trường. Ngay cả khi vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, thị trường vẫn chứng kiến ​​nhiều dòng tiền chảy ra từ các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng.

Trong khi vàng được hưởng lợi từ việc Fed cắt giảm lãi suất, Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cho biết không có chất xúc tác cụ thể nào cho đợt phục hồi này, đây là tín hiệu tốt cho xu hướng tăng tiếp tục.

Shiels lưu ý rằng có nhiều điều đang diễn ra trên thị trường hơn những gì có thể thấy với dòng tiền đã biết.

“Về mặt kỹ thuật, đà tăng của vàng bắt đầu từ mức cơ sở cao hơn, tương tự như quỹ đạo/tăng 7 ngày tương tự từ mức giá cao trong quá khứ. Tuy nhiên, ngay cả khi không có chất xúc tác độc lập lần này, hãy tôn trọng sự phục hồi không ngừng nghỉ, rõ ràng là có một kế hoạch mua bí mật và đang diễn ra dựa trên hành động giá”, Shiels cho biết trong một tuyên bố gần đây. doanh số bán hàng (ETF, doanh số bán hàng thực tế và doanh số bán hàng của nhà sản xuất), nhưng điều này vẫn không so sánh được với tất cả các luồng mua chưa biết. "

Mặc dù vàng được kỳ vọng sẽ duy trì xu hướng tăng mạnh nhưng một số nhà phân tích lưu ý rằng nó có thể nhạy cảm với một số hành động chốt lời.

“Vàng bắt đầu tăng giá trước cả khi những chú vịt xếp hàng đúng cách. Một mặt, đây là một dấu hiệu rất lạc quan, nhưng mặt khác, nó cũng làm dấy lên một số lo ngại rằng đợt phục hồi này chủ yếu được thúc đẩy bởi các nhà đầu cơ mà chúng tôi biết sẽ không giữ vững vị thế của họ, nếu mọi thứ không diễn ra như mong đợi, họ có thể nhanh chóng rút lui”, Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết.

Rủi ro lớn nhất đối với vàng vào tuần tới là báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2; nếu lạm phát cao hơn dự kiến, nó có thể tạo ra một số áp lực bán đối với kim loại quý.

"Những nhà đầu tư vàng thực sự đang ở vị thế tốt nhờ các yếu tố cơ bản và nếu đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu và lãi suất trái phiếu kho bạc giảm, có thể sẽ có cơ hội tăng thêm. Trong tuần tới, tốt nhất bạn nên theo dõi một loạt các diễn biến Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM cho biết. "Từ góc độ kỹ thuật, vàng giao ngay đang giao dịch quanh vùng lãnh thổ chưa được khám phá, với mức tâm lý tiếp theo là 2.200 USD. Nếu những nhà đầu cơ giá lên quyết định tạm dừng, điều này có thể gây ra sự thoái lui về 2.150 USD."

Trong khi dữ liệu CPI sẽ là trọng tâm chính vào tuần tới, thị trường cũng sẽ nhận được chỉ số giá sản xuất, dữ liệu doanh số bán lẻ và dữ liệu sản xuất khu vực.

Dữ liệu kinh tế tuần sau:

Thứ ba: CPI của Mỹ

Thứ Năm: PPI của Mỹ, doanh số bán lẻ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần

Thứ Sáu: Dữ liệu sản xuất của New York Empire State, chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu