Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường ngoại hối đã bước vào thời điểm nhạy cảm! Dữ liệu kinh tế Nhật Bản "tách rời", đặt cược mạnh vào việc thoát khỏi lãi suất âm FXEmpire: mục tiêu bán USD/JPY là 146

2024-03-08 14:31:19
Bản tóm tắt:Dữ liệu kinh tế của Nhật Bản không được tách rời và việc đặt cược vào việc thoát khỏi lãi suất âm đã bước vào thời điểm nhạy cảm. Các nhà phân tích thị trường cho rằng USD/JPY đang giảm giá và lệnh bán khống đang nhắm tới mốc 146.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (8 tháng 3), USD/JPY giảm xuống 147,81 do chi tiêu hộ gia đình giảm mặc dù tiền lương ở Nhật Bản tăng trưởng. Việc đặt cược vào việc Nhật Bản thoát khỏi lãi suất âm đã bước vào thời điểm nhạy cảm, khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ các bình luận của Ngân hàng Nhật Bản. Phân tích thị trường chỉ ra rằng USD/JPY đã phát đi tín hiệu giá giảm trong tương lai gần và tín hiệu giá dài hạn tăng, với người bán khống nhắm mục tiêu 146.

Dữ liệu chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư vào thứ Sáu. Chi tiêu hộ gia đình giảm 2,1% so với tháng trước trong tháng 1, sau khi giảm 0,9% vào tháng 12 năm 2023. Các nhà kinh tế dự đoán chi tiêu hộ gia đình sẽ tăng 0,4%.

Kết quả là chi tiêu hộ gia đình giảm 6,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi vào tháng 12 năm 2023, chi tiêu này giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, mặc dù thu nhập tiền mặt trung bình tăng trong tháng 1 nhưng chi tiêu hộ gia đình lại giảm. Khoản thu tiền mặt trung bình tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, sau mức tăng 1% vào tháng 12 năm 2023.

Dữ liệu tăng trưởng tiền lương làm tăng đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ chuyển sang lãi suất âm vào tháng 4, tuy nhiên, dữ liệu chi tiêu hộ gia đình cho thấy có sự không liên quan giữa tăng trưởng tiền lương và chi tiêu tiêu dùng.

Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ cần nhiều dữ liệu hơn để báo hiệu việc thoát khỏi lãi suất âm, với việc tăng trưởng tiền lương cần phải thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu làm trụ cột.

Với những dữ liệu hỗn hợp, các nhà đầu tư sẽ phải chú ý đến những gì Ngân hàng Nhật Bản nói. Phản ứng trước sự tăng trưởng tiền lương và dữ liệu chi tiêu hộ gia đình sẽ thay đổi động lực.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đáng được các nhà đầu tư chú ý, với Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và dữ liệu thị trường lao động hỗ trợ đặt cược vào việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Báo cáo việc làm yếu hơn dự kiến ​​có thể củng cố việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 6, khiến các nhà đầu tư suy đoán liệu Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 hay 50 điểm cơ bản.

Ngoài dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp tiêu đề, các nhà đầu tư cũng phải xem xét mức tăng trưởng tiền lương và tỷ lệ thất nghiệp. Mức tăng lương thấp hơn dự kiến ​​và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng có thể ảnh hưởng đến niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng giảm chi tiêu tiêu dùng có thể hạn chế lạm phát do nhu cầu và cho phép Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng thêm 200.000 và tỷ lệ thất nghiệp sẽ ổn định ở mức 3,7%. Tuy nhiên, các nhà kinh tế kỳ vọng thu nhập trung bình mỗi giờ sẽ tăng 4,4% so với cùng kỳ trong tháng 2, giảm từ mức 4,5% trong tháng 1.

Ngoài số liệu thống kê, ý kiến ​​của các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cũng cần được theo dõi. Phản ứng với báo cáo việc làm của Hoa Kỳ và quan điểm về thời gian biểu cắt giảm lãi suất sẽ cần phải được xem xét.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào báo cáo việc làm của Mỹ và nhận định từ Ngân hàng Nhật Bản. Hỗ trợ cho việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chuyển sang lãi suất âm và điều kiện thị trường lao động yếu kém của Hoa Kỳ có thể khiến chính sách tiền tệ lệch về phía đồng yên. Ngân hàng Nhật Bản đang xem xét việc thoát khỏi lãi suất âm, trong khi thị trường đang đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm dưới đường trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên đường trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm trong ngắn hạn nhưng tăng trong dài hạn.

Sự bứt phá của USD/JPY khỏi ngưỡng kháng cự 148,405 và đường trung bình động 50 ngày sẽ hỗ trợ nó tiến tới ngưỡng kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức 147,500 có thể cho phép phe gấu tiến tới mức hỗ trợ 146,649.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 39,07, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống dưới mốc 147 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá giảm gần đây.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 148,405 của USD/JPY có thể hỗ trợ việc di chuyển tới đường trung bình động 200 ngày.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 147.500 sẽ khiến mức hỗ trợ 146.649 phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 22,01, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá bán và áp lực mua ở mức 147,500 có thể sẽ tăng lên.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu