tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Powell trở nên ôn hòa hơn! Giá vàng sẽ đi về đâu sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại? Nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2024-03-08 11:26:27
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Sáu, vàng giao ngay duy trì mức giảm nhẹ trong ngày, với giá vàng hiện ở quanh mức 2.158 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng vàng giao ngay đã đạt mức cao kỷ lục 2.164,76 USD/ounce vào thứ Năm, nhưng giá vàng đã giảm trở lại một cách khiêm tốn trong bối cảnh tình trạng quá mua quá mức.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99: Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (8 tháng 3), vàng giao ngay duy trì mức giảm nhẹ trong ngày và giá vàng hiện ở mức khoảng 2.158 USD / ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik viết: Lần đầu tiên giá vàng có dấu hiệu suy yếu. Vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục 2.164,76 USD/ounce vào thứ Năm khi đồng đô la Mỹ tiếp tục bị bán tháo, nhưng giá vàng lại giảm nhẹ trong điều kiện quá mua.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hôm thứ Năm đề xuất rằng ngân hàng trung ương "không còn xa" để có niềm tin cần thiết để cắt giảm lãi suất, nhận thức rõ về nguy cơ cắt giảm lãi suất quá muộn. Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 6 tuần vào thứ Năm, thúc đẩy giá vàng đạt mức cao kỷ lục khác.

Powell nói với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện hôm thứ Năm rằng Fed "không còn xa" để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed để cho phép Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Marc Chandler, giám đốc chiến lược thị trường tại Bannockburn Global Forex, tin rằng Powell có vẻ ôn hòa hơn hôm thứ Tư. Sự quan tâm ngày càng tăng của nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro như cổ phiếu cũng ảnh hưởng đến đồng đô la.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE đã giảm 0,54% xuống 102,80 vào thứ Năm, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 1. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 11,55 USD, tương đương 0,54%, vào thứ Năm ở mức 2.159,57 USD/ounce.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết giá vàng đã tăng phiên thứ bảy liên tiếp vào thứ Năm, mất đi một phần đà tăng. Các điều kiện mua quá mức khiến giá vàng khó có thể mở rộng mức tăng và có thể dẫn đến giai đoạn củng cố hoặc thoái lui giảm giá. Về mặt kỹ thuật, biểu đồ hàng ngày cho thấy các chỉ số đi ngang từ mức cực đoan, cho thấy sự cạn kiệt trong xu hướng tăng. Tuy nhiên, giá vàng tiếp tục phát triển trên các đường trung bình động tăng giá, với đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày tăng tốc lên trên các đường trung bình động dài hạn.

Bednarik nói thêm rằng trong thời gian tới, sự phân kỳ kỹ thuật sẽ rõ ràng hơn dựa trên biểu đồ 4 giờ. Mặc dù giá vàng tiếp tục di chuyển các đỉnh cao hơn nhưng chỉ báo động lượng cho thấy xu hướng tạo các đáy thấp hơn trong phạm vi tích cực. Trong khi đó, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có lực kéo đi xuống nhưng vẫn ở mức 80. Cuối cùng, SMA 20 kỳ duy trì độ dốc tăng, cung cấp mức hỗ trợ động gần 2.132,50 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Các mức hỗ trợ: $2145,60/ounce; $2132,50/ounce; $2119,90/ounce

Mức kháng cự: $2165,00/ounce; $2180,00/ounce; $2200,00/ounce

Vào lúc 10:30 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.158,04 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu