小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cục Dự trữ Liên bang gióng lên hồi chuông cảnh báo cho ngành ngân hàng! Powell và Lagarde “bồ câu” hợp sức tấn công, vàng 2162 tiếp tục tăng mạnh, Bitcoin 66.000 biến động dữ dội

2024-03-08 11:20:44
Bản tóm tắt:Gói cứu trợ ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang sẽ hết hạn vào tuần tới, Powell ám chỉ rằng việc cắt giảm lãi suất không còn xa nữa, và Lagarde cho biết Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Vàng tiếp tục tăng vọt ở mức 2.162 USD và Bitcoin biến động dữ dội ở mức 66.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin: Vào thứ Sáu (8 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ giảm trở lại mức 102,74, vàng tiếp tục tăng lên 2.162 USD và Bitcoin kết thúc đi ngang ở mức 66.000 USD, biến động giá dữ dội của tiền tệ đến 1.000 USD trong vòng vài phút trong phiên giao dịch qua đêm tại Mỹ. Các quỹ thị trường tiền tệ đạt mức cao kỷ lục khi Chương trình tài trợ có kỳ hạn ngân hàng (BTFP) của Cục Dự trữ Liên bang hết hạn vào tuần tới. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho rằng ngân hàng này “không còn xa” việc cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cho biết việc cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu vào tháng 6.

Gói cứu trợ ngân hàng của Fed sẽ hết hạn, quỹ thị trường tiền tệ đạt mức cao mới

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge chỉ ra rằng bất chấp sự tăng vọt của thị trường chứng khoán, tài sản của quỹ thị trường tiền tệ đã tăng lên mức cao mới trong tuần thứ hai liên tiếp, tăng 19 tỷ USD lên 60.800 USD và đạt gần 70 tỷ USD trong hai tuần.

(Nguồn: ZeroHedge)

Phân tích dữ liệu trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 3 cho thấy tài sản của các quỹ chính phủ, chủ yếu đầu tư vào chứng khoán như tín phiếu kho bạc, hợp đồng mua lại và nợ đại lý, đã tăng lên 4,9 nghìn tỷ USD, tăng 21,6 tỷ USD.

Trong khi đó, tài sản của các quỹ chính, có xu hướng đầu tư vào các tài sản rủi ro hơn như giấy tờ thương mại, giảm xuống 1,02 nghìn tỷ USD, giảm 3,6 tỷ USD do dòng vốn của các tổ chức rút ra.

Các quỹ tổ chức chứng kiến ​​dòng vốn vào là 3,6 tỷ USD, trong khi các quỹ bán lẻ chứng kiến ​​dòng vốn vào là 15,1 tỷ USD.

Bảng cân đối kế toán của Fed đã giảm 39 tỷ USD vào tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021.

Cơ sở repo ngược của Fed đã chứng kiến ​​​​thanh khoản tiếp tục giảm và gần đây đã giảm mạnh, đạt mục tiêu đáp ứng trục x vào tháng 3.

Dự trữ ngân hàng của Fed không thay đổi trong tuần này và vốn hóa thị trường chứng khoán giảm mạnh như vào tháng 7 năm 2023.

Cuối cùng, Chương trình tài trợ có kỳ hạn của ngân hàng sẽ hết hạn vào tuần tới. Nó đã tăng 54,8 tỷ USD vào tuần trước và duy trì ở mức khoảng 164 tỷ USD. #khủng hoảng ngân hàng#

(Nguồn: ZeroHedge)

ZeroHedge viết: “Xin nhắc lại, trái phiếu đã được giao dịch với lãi suất cao hơn và giá thấp hơn kể từ cuộc khủng hoảng của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB).

Powell: Fed 'không còn xa' việc cắt giảm lãi suất

Powell cho biết Fed "không còn xa" để tự tin bắt đầu cắt giảm lãi suất, làm tăng hy vọng ngân hàng trung ương sẽ giảm chi phí đi vay trong những tháng tới.

(Nguồn: Financial Times)

Powell nói với các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ hôm thứ Năm rằng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã “đến đúng chỗ” về chính sách tiền tệ trong khi chờ đợi bằng chứng cho thấy lãi suất cao gần hai năm đang kiềm chế lạm phát.

Đề cập đến mục tiêu lạm phát chính thức của ngân hàng trung ương, ông giải thích: “Chúng tôi đang chờ đợi niềm tin vững chắc hơn rằng lạm phát có thể tăng bền vững lên 2% và khi chúng tôi có được niềm tin đó, và không còn xa nữa, mức độ hạn chế sẽ được hạ xuống một cách thích hợp để chúng ta không khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái. "

Bình luận của Powell sẽ làm tăng thêm hy vọng rằng Fed cuối cùng đã sẵn sàng nới lỏng chính sách tiền tệ sau nhiều tháng giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm là 5,25-5,50% khi cơ quan này tìm cách xoa dịu áp lực giá tăng vọt khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch một phần.

Giá tương lai có nghĩa là các nhà đầu tư đã mong đợi việc cắt giảm lãi suất 1/4 điểm vào tháng 7 và nhiều người đặt cược rằng động thái này sẽ thực sự xảy ra vào tháng 6.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát chung được Fed sử dụng để đo lường tiến độ đạt được mục tiêu 2%, hiện chỉ ở mức 2,4%, sau khi đạt mức cao 7% vào năm 2022.

Chỉ vài giờ trước khi Powell phát biểu tại Washington, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde đề nghị ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Cổ phiếu và trái phiếu đều cao hơn vào thứ Năm, với S&P 500 tăng 1,2%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm nhạy cảm với lãi suất dao động gần mức thấp nhất trong ba tuần là 4,52%.

Cuộc họp tiếp theo của những người ấn định lãi suất của Fed sẽ được tổ chức vào ngày 20 tháng 3, khi FOMC được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất. Fed cũng sẽ công bố cái gọi là "biểu đồ dấu chấm" mới nêu chi tiết số lần các quan chức tin rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Các nhà phân tích dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 3-4 lần vào nửa cuối năm 2024.

Sức mạnh liên tục của nền kinh tế Mỹ đã vượt quá mong đợi của nhiều nhà dự báo và cho phép Cục Dự trữ Liên bang thực hiện một cách tiếp cận thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất, tin tưởng rằng chi phí đi vay tăng sẽ không gây ra tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh.

“Chúng tôi đang cố gắng làm tốt nhất có thể,” Powell nói. “Chúng ta có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất và lạm phát thấp nhất trong số các nền kinh tế tiên tiến.”

Ông nói thêm rằng Trung Quốc, đối thủ kinh tế gần nhất của Hoa Kỳ xét về quy mô tổng sản phẩm quốc nội (GDP), đang phải đối mặt với “những khó khăn đáng kể”.

Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng hạ dự báo tăng trưởng lần thứ tư liên tiếp vào thứ Năm, cho biết họ kỳ vọng nền kinh tế khu vực đồng euro sẽ tăng trưởng 0,6% trong năm nay, so với dự báo trước đó là 0,8%. Nhiều nhà kinh tế kỳ vọng Fed sẽ nâng dự báo GDP của Mỹ trong cuộc bỏ phiếu tháng 3.

Chỉ số đô la giảm do dữ liệu thị trường lao động yếu

Báo cáo việc làm ADP "phi nông nghiệp nhỏ" của Hoa Kỳ cho thấy ít việc làm hơn dự kiến, nhưng JOLTS chỉ ra thị trường lao động đang thắt chặt.

Trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 3, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường, ở mức 217.000.

Trong quý 4, chi phí lao động đơn vị của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến, tăng 0,4%, vượt kỳ vọng của thị trường là 0,6%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm giảm xuống 4,54%.

Các thị trường vẫn kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu chính sách nới lỏng vào tháng 6, tuy nhiên, dữ liệu từ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) hôm thứ Sáu sẽ ảnh hưởng đến những kỳ vọng này.

Phân tích kỹ thuật USD: Đồng đô la giảm giá khi không tìm thấy người mua

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết bức tranh kỹ thuật của chỉ số đô la Mỹ vẽ ra một bức tranh khá bi quan. Độ dốc và vùng âm trên Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) cho thấy đà mua đang suy yếu. Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ, điều này cho thấy người bán đang nắm quyền kiểm soát hướng đi của đồng đô la.

Về mặt hành động giá, Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch dưới các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA). Vị trí này cho thấy triển vọng giảm giá rộng rãi vì nó thường báo hiệu một xu hướng bán tổng thể.

Phân tích kỹ thuật vàng: Sự đối xứng cho thấy giá cao hơn

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết sự nhiệt tình đối với vàng không có dấu hiệu dừng lại, khi vàng đạt mức cao xu hướng mới là 2.165 USD vào thứ Năm. Nó được kỳ vọng sẽ đóng cửa tương đối mạnh, ở vị trí thứ ba trong phạm vi giá trong ngày và trên mức cao nhất của ngày thứ Tư là 2.152 USD. Tất nhiên, khi giá tăng, nó có vẻ bị mua quá mức, điều này có thể xảy ra trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng này đã chứng kiến ​​hai đợt phục hồi mạnh mẽ trước đó, quay trở lại từ mức thấp nhất vào ngày 6 tháng 10, cung cấp bằng chứng cho những mức tăng tiếp theo trong thời gian tới.

Hai đợt tăng trước đó đều hoàn thành trong vòng 15 ngày, với đợt tăng đầu tiên là 11% và đợt tăng thứ hai là 10,5%. Điều này cho thấy sự đối xứng giữa hai động thái về giá và thời gian. Với tính đối xứng sớm của xu hướng, chúng ta có thể thấy nó một lần nữa trong xu hướng tăng hiện tại. Thứ Năm đánh dấu ngày thứ 16 phục hồi từ mức thấp ngày 14 tháng 2. Do đó, việc khớp thời gian chỉ có thể thực hiện được nếu mức cao nhất hôm nay là đỉnh. Tuy nhiên, mối quan hệ về giá cho thấy mức giá cao hơn.

Vàng sẽ cần phải phục hồi trở lại mức giá 2.194 USD để tăng 10,5% từ mức thấp trong tháng 2. Mỗi động thái bốc đồng trước đó đều chứng kiến ​​một đợt thoái lui ngắn ngủi trong hai ngày trước khi tăng cao hơn. Vàng chắc chắn sẽ chứng kiến ​​hành vi tương tự trong đợt tăng giá bốc đồng hiện tại lên tới 2.194 USD.

Mức tăng giá vàng hiện nay cao tới 9,1%, không quá xa so với mục tiêu hoạt động là 10,5%. Với sự gia tăng rõ ràng về nhu cầu và động lượng trong đợt phục hồi này, nếu tình trạng trì trệ ngắn hạn xảy ra, các nhà giao dịch có thể nhanh chóng tận dụng lợi thế đó bằng cách vào hoặc thêm vào các vị thế, đẩy giá lên cao hơn. Vùng mục tiêu 2.194 USD là một điểm mấu chốt nơi mức kháng cự có thể xuất hiện hoặc một đột phá khác và xác nhận sức mạnh khi giá bật lên quyết định trên 2.194 USD.

(Nguồn: FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Nhà giao dịch đặt cược kết thúc đi ngang

CoinTelegraph lưu ý rằng 2 tỷ USD vị thế mua Bitcoin sẽ bị thanh lý nếu giá giảm chỉ 3.000 USD so với mức hiện tại. Dữ liệu từ tài nguyên giám sát CoinGlass cho thấy các nhà giao dịch đang đặt cược lớn vào quỹ đạo giá của Bitcoin.

Sau khi đạt mức cao mới mọi thời đại vào thứ Ba, Bitcoin đã giảm 10.000 USD chỉ trong vài giờ trước khi phục hồi, tạo nên một tình huống thú vị trên các sàn giao dịch.

Các nhà giao dịch đang đặt cược lớn vào giá giao ngay hiện tại, đang tiến gần tới mức 67.400 USD. CoinGlass nhấn mạnh mức độ rủi ro, chẳng hạn như thực tế là chỉ cần giảm giá xuống còn 64.286 USD để thanh lý vị thế Bitcoin dài 2 tỷ USD.

Việc giảm xuống còn 60.000 USD có nghĩa là 2,33 tỷ USD lệnh mua đã bị xóa sổ, vẫn nằm trên vùng phục hồi của nến đỏ hàng ngày 10.000 USD.

Về mặt tích cực, việc vượt qua mức cao nhất mọi thời đại mới nhất là 69.210 đô la sẽ thanh lý khoảng 1,31 tỷ đô la lệnh bán Bitcoin, nâng tổng số tiền lên 70.000 đô la, tức là sẽ thanh lý 1,57 tỷ đô la lệnh bán.

(Nguồn: CoinGlass)

Như một lời nhắc nhở về khả năng của thị trường, Bitcoin đã dao động lên xuống 1.000 USD trong vòng vài phút kể từ khi giao dịch mở cửa ở Phố Wall vào thứ Năm.

Nhà giao dịch nổi tiếng Daan Crypto Trades cho biết: “Bitcoin hiện có thể tạo ra một cây nến trị giá 1.000 USD trong 1 phút”. #Dành riêng cho thành viên VIP#

"Chào mừng đến với Thành Phố Sóng Nến."

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu