风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng có thể tăng trở lại sau khi đạt mức cao mới? Nhà phân tích: Về mặt kỹ thuật, đã mua quá mức, nhưng bất kỳ đợt giảm giá nào cũng có thể được coi là cơ hội mua tốt!

2024-03-07 19:10:27
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.155 USD/ounce trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, giảm từ mức cao kỷ lục trên 2.160 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng theo biểu đồ vàng hàng ngày, tình trạng mua quá mức của RSI tiếp tục khiến người mua vàng thận trọng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Tại thị trường châu Âu hôm thứ Năm (7/3), vàng giao ngay giao dịch quanh mức 2.155 USD/ounce, giảm so với mức cao kỷ lục trên 2.160 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta viết: Người mua vàng vẫn nắm quyền kiểm soát trong bối cảnh đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục suy yếu. Tuy nhiên, theo biểu đồ hàng ngày của vàng, tình trạng mua quá mức trên chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) tiếp tục khiến người mua vàng thận trọng.

Các nhà giao dịch vàng hiện đang chờ đợi chất xúc tác mới cho lực đẩy định hướng tiếp theo. Bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell vào thứ Năm có thể tạo động lực mới cho xu hướng của vàng.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ phát biểu về chính sách tiền tệ nửa năm một lần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Trong bài phát biểu đã chuẩn bị trước trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện hôm thứ Tư, Powell cho biết có thể phù hợp để bắt đầu nới lỏng các hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay nếu nền kinh tế phát triển gần như mong đợi.

Mehta lưu ý rằng trọng tâm vào thứ Năm sẽ là lời khai của Powell trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần của Hoa Kỳ cũng sẽ cung cấp manh mối mới cho thị trường lao động Hoa Kỳ, ảnh hưởng đến xu hướng của đồng đô la Mỹ và giá vàng.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Mehta cho biết có thể thấy từ biểu đồ hàng ngày rằng giá vàng đang củng cố mức tăng gần đây lên mức cao kỷ lục. Tình trạng quá mua của chỉ báo RSI vào ngày 14 tiếp tục khiến người mua vàng thận trọng.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 20,26 USD, tương đương 0,95%, vào thứ Tư ở mức 2.148,02 USD/ounce. Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, giá vàng từng tăng lên 2.161,50 USD/ounce, thiết lập mức cao mới mọi thời đại.

Mehta cho biết, nếu có sự thoái lui, giá vàng có thể tìm thấy sự hỗ trợ ngay lập tức ở mức thấp hôm thứ Tư là 2.124 USD/ounce.

Mức hỗ trợ giảm giá tiếp theo của vàng là gần 2.111 USD/ounce, là điểm giao nhau giữa mức thấp hôm thứ Ba và mức thoái lui Fibonacci 23,6% của đợt tăng từ năm 1984 lên 2.152 USD/ounce.

Nếu giá vàng tiếp tục giảm xuống dưới 2.111 USD/ounce, điều đó có thể giúp người bán vàng nhắm tới mốc 2.100 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Tuy nhiên, bất kỳ sự sụt giảm nào của giá vàng đều có thể được coi là một cơ hội săn hàng giá hời vì sự giao nhau trong xu hướng tăng được hình thành bởi đường trung bình động 21 ngày (SMA) và đường trung bình động 50 ngày vẫn đang diễn ra, Mehta nói thêm.

Người mua vàng sẽ cần mức tăng bền vững trên 2.152 USD/ounce để có thể tăng thêm lên mức 2.200 USD/ounce. Cho đến lúc đó, mức kháng cự 2.180 USD/oz có thể thách thức các cam kết giảm giá.

Vào lúc 16:57 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.154,82 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu