tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bài phát biểu của Powell và quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sắp đến! Chuẩn bị cho một mức cao lịch sử khác của giá vàng. Phân tích giao dịch mới nhất về euro, bảng Anh, yên và vàng.

2024-03-07 18:16:52
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng giảm trong ngày và hiện ở mức 103,20; giá vàng giao ngay vẫn mạnh, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2.159 USD/ounce. Cuối ngày thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố quyết định lãi suất của mình, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ đưa ra lời khai về chính sách tiền tệ nửa năm một lần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện và hai yếu tố này được cho là sẽ gây ra biến động thị trường.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (7 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng giảm trong ngày và hiện ở mức 103,20; giá vàng giao ngay vẫn mạnh, với giá vàng hiện nay giao dịch quanh mức 2.159 USD/ounce Thị trường châu Á Trong phiên, giá vàng từng vượt 2.160 USD/ounce, lập mức cao lịch sử mới. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã xuất bản bài viết mới nhất vào thứ Năm, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

Vào lúc 21:15 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố quyết định lãi suất của mình; lúc 21:45 theo giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Các thị trường kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ giữ lãi suất chuẩn ở mức cao 4% và tập trung vào bất kỳ manh mối nào về thời điểm ngân hàng này có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

OCBC cho biết Ngân hàng Trung ương Châu Âu được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách vào thứ Năm, vì Lagarde và hầu hết các quan chức đều cho rằng không vội cắt giảm lãi suất. Một số quan chức nhấn mạnh rằng áp lực tiền lương vẫn còn mạnh. Trọng tâm bây giờ chuyển sang những diễn biến mới nhất trong dự báo kinh tế vĩ mô của các quan chức. Nếu ECB tập trung nhiều hơn vào tăng trưởng hơn là lạm phát, họ có thể cắt giảm lãi suất sớm hơn.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ phát biểu về chính sách tiền tệ nửa năm một lần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Trong bài phát biểu đã chuẩn bị trước trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện hôm thứ Tư, Powell cho biết có thể phù hợp để bắt đầu nới lỏng các hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay nếu nền kinh tế phát triển gần như mong đợi. Các ý kiến ​​đánh vào đồng đô la Mỹ.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD đóng cửa trên 1,0860 ngày hôm qua, qua đó xác nhận sự đột phá của mức này và hoàn thành việc xây dựng mô hình đầu và vai đáy, mở đường cho tỷ giá hối đoái lần đầu tiên tăng lên 1,0960, với mục tiêu cao hơn là 1,1080.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi kỳ vọng EUR/USD sẽ tăng hơn nữa trong những phiên tới. Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ cung cấp hỗ trợ cho cặp này. EUR/USD trước tiên có thể gặp một số chuyển động đi ngang tạm thời khi chỉ báo ngẫu nhiên gửi tín hiệu tiêu cực. Cần lưu ý rằng nếu EUR/USD giảm xuống dưới 1,0860, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng dự kiến ​​và đẩy tỷ giá hối đoái chuyển sang giảm một lần nữa.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0840 và mức kháng cự 1,0990 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của EUR/USD hôm nay là tăng giá.

GBP/USD

GBP/USD đã đạt được mục tiêu giá đầu tiên của chúng tôi là 1,2760 và đang giao dịch quanh mức này. Cặp tiền này tiếp tục giao dịch trong một kênh tăng giá, điều này hỗ trợ kỳ vọng về mức tăng tiếp theo trong giai đoạn tới. Mục tiêu tiếp theo của GBP/USD là mức cao gần đây là 1,2827.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Nhìn vào biểu đồ 4 giờ, đường EMA 50 kỳ tiếp tục hỗ trợ GBP/USD trong xu hướng tăng. Trừ khi tỷ giá phá vỡ dưới mức 1,2650 và đóng cửa hàng ngày dưới mức này, những kỳ vọng tăng giá sẽ vẫn có hiệu lực.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2660 và mức kháng cự 1,2820 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của GBP/USD hôm nay là tăng giá.

USD/JPY

USD/JPY đã giảm xuống dưới 149,70 vào ngày hôm qua và đóng cửa dưới mức này. Sau khi bắt đầu giao dịch ngày hôm nay, cặp tiền này đã giảm mạnh, do đó xác nhận việc kích hoạt kịch bản giảm giá trong ngày và bắt đầu điều chỉnh giảm đối với xu hướng tăng bắt đầu ở khu vực 140,24. Cặp tiền này đang tiến gần đến mục tiêu giảm giá đầu tiên là 148,37, việc phá vỡ dưới mức này sẽ mở đường cho việc tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm giá đối với khu vực 146,82.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Do đó, USD/JPY được dự báo sẽ có xu hướng giảm trong những ngày giao dịch tới. Điều cần được xem xét là nếu USD/JPY không thể phá vỡ dưới mức 148,37, điều này sẽ ngăn chặn sự suy giảm dự kiến ​​và khiến cặp tiền này cố gắng phục hồi một lần nữa.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 147,80 và mức kháng cự 149,20 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của USD/JPY là giảm.

Vàng

Giá vàng đóng cửa trên 2.144,60 USD/ounce vào ngày hôm qua, xác nhận rằng giá vàng đã tiếp tục xu hướng tăng chính và thiết lập mức cao mới mọi thời đại. Giá vàng dự kiến ​​​​trước tiên sẽ tăng lên 2.165,00 USD mỗi ounce trong thời gian ngắn, sau đó tiếp tục tăng lên 2.200,00 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Vì vậy, chúng tôi chờ đợi giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa trong những phiên tới. Từ biểu đồ 4 giờ, đường EMA 50 kỳ hỗ trợ giá vàng. Cần lưu ý rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.144,60 USD/ounce, điều này sẽ ngăn chặn kịch bản tăng giá và thúc đẩy một số điều chỉnh giảm giá vàng trước khi quay trở lại xu hướng tăng.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2.135,00 USD/ounce và mức kháng cự 2.170,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu