Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhâp trực tiếp vào thị trường châu Á] Hôm nay Trung Quốc đang để mắt tới điểm sáng này! Nhận xét của Powell đã khiến thị trường đảo chiều mạnh mẽ và đồng yên tăng giá dữ dội

2024-03-07 15:04:05
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á nhìn chung tăng điểm vào thứ Năm (7/3), sau đà tăng hôm qua của thị trường chứng khoán Mỹ, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết lãi suất có thể sẽ giảm trong năm nay. Đồng Yên tăng lên mức cao nhất trong một tháng so với đồng USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường chứng khoán châu Á nhìn chung tăng điểm vào thứ Năm (7 tháng 3), sau sự tăng điểm ngày hôm qua của thị trường chứng khoán Mỹ, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết lãi suất có thể sẽ giảm trong năm nay. Đồng Yên tăng lên mức cao nhất trong một tháng so với đồng USD.

Sự tăng trưởng của chứng khoán từ Úc đến Nhật Bản và Trung Quốc đã đẩy chỉ số của khu vực lên cao hơn trong ngày thứ hai liên tiếp. Chỉ số Hang Seng đi ngược xu hướng và mở cửa đầy biến động. Hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ thấp hơn một chút, với chỉ số S&P 500 của Hoa Kỳ tăng 0,5% vào thứ Tư, quay trở lại mốc 5.100 điểm và chỉ số Nasdaq 100 tăng 0,7%. #Đột nhâp trực tiếp vào thị trường châu Á#

Đồng yên tăng trên 150 yên đổi 1 đô la vào thứ Tư, một phần nhờ mức tăng lương nhanh nhất kể từ tháng Sáu. Ngân hàng Nhật Bản đang chịu áp lực phải chấm dứt chính sách lãi suất âm, trong khi hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng ngân hàng này sẽ hành động trong tháng này hoặc tháng tới. Có thông tin cho rằng động thái của Ngân hàng Nhật Bản đã nhận được sự chấp thuận ngầm của một số quan chức chính phủ và các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến bài phát biểu của Junko Nakagawa, thành viên Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, vào cuối ngày thứ Năm.

Kỳ vọng ngày càng tăng rằng Nhật Bản sẽ chấm dứt lãi suất âm đã thúc đẩy cổ phiếu ngân hàng vào thứ Năm, đẩy chỉ số ngân hàng Topix tăng 2,3%.

Chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm vào thứ Tư. Điểm chuẩn trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ổn định ở châu Á sau khi giảm 5 điểm cơ bản xuống 4,1% trong phiên trước.

Trong lời điều trần trước ủy ban Hạ viện, Powell cho biết ông thấy không cần thiết phải cắt giảm lãi suất do sức mạnh của nền kinh tế Mỹ, nhưng việc cắt giảm đó có thể phù hợp “vào một thời điểm nào đó trong năm nay”.

Jose Torres của Interactive Brokers cho biết: “Mặc dù Powell không cam kết cắt giảm lãi suất trong tương lai gần, nhưng sự lạc quan của ông về quỹ đạo lạm phát và niềm tin rằng lãi suất hiện tại của ngân hàng trung ương có thể đạt đỉnh là đủ đối với những người tham gia thị trường”.

Chủ tịch Fed cũng cho biết các cơ quan quản lý của Mỹ có thể thay đổi các quy định yêu cầu người cho vay nắm giữ nhiều vốn hơn, một chiến thắng dành cho các ngân hàng Phố Wall. Ngoài ra, ngân hàng bất động sản thương mại New York Community Bank đã nhận được khoản đầu tư vốn cổ phần trị giá 1 tỷ USD, ngăn chặn sự sụt giảm mạnh về giá cổ phiếu của ngân hàng này.

Dữ liệu về việc làm tại Hoa Kỳ vẫn đang tăng, trong khi bảng lương khu vực tư nhân lại tăng mạnh trong tháng 2, mặc dù thấp hơn một chút so với dự kiến. Cuộc khảo sát của Fed's Beige Book cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ vừa phải kể từ đầu năm nay, trong đó người tiêu dùng tỏ ra nhạy cảm hơn với giá cả tăng cao.

Ở châu Á, dữ liệu sắp tới bao gồm dữ liệu thương mại của Úc, báo cáo dự trữ ngoại hối và thương mại của Trung Quốc, trong khi Malaysia chuẩn bị công bố quyết định về chính sách tiền tệ.

Phiên họp thường niên của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc tiếp tục diễn ra vào thứ Năm, với những điểm nổi bật bao gồm cuộc họp báo của Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị dự kiến ​​diễn ra vào 10 giờ sáng theo giờ Bắc Kinh. Các chủ đề trong bài phát biểu của Vương Nghị, từ quan hệ Trung-Mỹ đến tình hình Đài Loan, sẽ khơi dậy sự quan tâm của thế giới bên ngoài.

Thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng vẫn còn dư địa để hạ thấp yêu cầu dự trữ của các ngân hàng, một hình thức nới lỏng tiền tệ, trong khi cơ quan quản lý chứng khoán hàng đầu mới của Trung Quốc cảnh báo rằng trong những trường hợp cực đoan, chính quyền sẽ hành động để giải quyết "thất bại thị trường".

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc cũng đang được chú ý. JD.com đưa ra kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 3 tỷ USD sau khi doanh thu tăng trưởng vượt kỳ vọng của thị trường đồng thuận, khiến giá cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của công ty tăng vọt 9,2%.

Ở những nơi khác, Bitcoin giảm nhẹ xuống khoảng 66.000 USD sau khi đạt mức cao nhất vào đầu tuần này. Giá vàng đã ổn định sau mức tăng kỷ lục gần đây, với sự gia tăng của tiền điện tử và kim loại quý gửi những thông điệp trái chiều đến những người tham gia thị trường.

Giá dầu ít thay đổi sau khi tăng vào thứ Tư, với giá dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ tăng 1,3%. Căng thẳng gia tăng hơn nữa ở Trung Đông, với cái chết đầu tiên được xác nhận của một thành viên phi hành đoàn thương mại sau khi phiến quân Houthi bắt đầu phát động các cuộc tấn công trong khu vực.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu