Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Powell kích nổ xu hướng tăng giá và giá vàng đạt mức cao kỷ lục! Điều gì tiếp theo đối với giá vàng? Nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2024-03-07 12:34:17
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm trên thị trường châu Á, vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ sau đợt tăng mạnh ngày hôm qua, giá vàng hiện ở quanh mức 2.150 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, lưu ý rằng giá vàng đang giao dịch gần mức cao mới mọi thời đại và có khả năng tiếp tục tăng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Tin tức 24K99 đưa tin Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Năm (7/3), vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ sau đợt tăng mạnh ngày hôm qua, giá vàng hiện ở quanh mức 2.150 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik viết rằng giá vàng đã tăng mạnh vào thứ Tư và tăng lên khoảng 2.150 USD/ounce khi đồng đô la Mỹ bị bán tháo. Giá vàng đang giao dịch gần mức cao mới mọi thời đại và có khả năng tiếp tục tăng.

Hôm thứ Tư, đồng đô la giảm và vàng tăng mạnh khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ông có thể cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Triển vọng cắt giảm lãi suất thường giúp giá vàng tăng.

Trong bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, Powell cho biết có thể phù hợp để bắt đầu nới lỏng các hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay nếu nền kinh tế phát triển rộng rãi như mong đợi.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE đã giảm 0,40% vào thứ Tư xuống 103,37, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 2 tháng 2. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 20,26 USD, tương đương 0,95%, vào thứ Tư ở mức 2.148,02 USD/ounce. Giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.152,21 USD/ounce.

Điều đáng chú ý là giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 120 USD trong sáu ngày giao dịch vừa qua.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết: “Khuynh hướng trung lập đến hơi ôn hòa của Powell đã tạo thêm động lực cho vàng và đặc biệt là bạc trong phiên giao dịch tại Mỹ”.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm hơn nữa trong phiên giao dịch tại New York hôm thứ Tư. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 4,10%, mức thấp nhất trong 1 tháng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết giá vàng đã tăng phiên thứ sáu liên tiếp vào thứ Tư khi tình trạng mua quá mức trở nên rõ ràng hơn, nhưng không có dấu hiệu nào khác cho thấy đà phục hồi đang cạn kiệt trên biểu đồ hàng ngày. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục tăng cao hơn mặc dù đã mất đi một số động lực. Trong khi đó, giá vàng đã tăng hơn nữa trên mức trung bình động, với đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày có lực kéo tăng trên mức trung bình động dài hạn và thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại.

Bednarik nói thêm rằng dựa trên biểu đồ 4 giờ, giá vàng có khả năng tăng thêm trong ngắn hạn. Chỉ báo động lượng đã lấy lại mức tăng sau khi điều chỉnh các điều kiện quá mua quá mức, trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cũng đã tiếp tục xu hướng đi lên, hiện ở mức 84. Cuối cùng, SMA 20 kỳ gần như hướng lên theo chiều dọc và hiện ở mức khoảng 2.110 USD/ounce, phản ánh lực mua tiếp tục.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2128,40 USD/ounce; 2119,90 USD/ounce; 2110,40 USD/ounce

Mức kháng cự: 2150,10 USD/ounce; 2165,00 USD/ounce; 2180,00 USD/ounce

Vào lúc 08:08 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.149,59 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu