Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn nổ ra từ Nga và Ukraine! Tín hiệu "diều hâu lớn" của Powell gây nhầm lẫn, vàng trú ẩn an toàn tăng vọt lên mức 2150 trong một cú trượt dốc, phe bò Bitcoin bám vào mức 66.000

2024-03-07 12:22:32
Bản tóm tắt:Một tên lửa của Nga suýt bắn trúng Tổng thống Ukraine Zelensky và tín hiệu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell không rõ ràng. Vàng trú ẩn an toàn đã tăng vọt lên 2.150 USD trong một cú trượt dốc và xu hướng tăng giá Bitcoin bám vào 66.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (7 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,29 và vàng từng đạt mức giá cao 2.150 USD, sau đó giảm nhẹ xuống 2.148 USD. Những nhà đầu tư bitcoin tiếp tục bám trụ ở mức 66.000 USD, với các nhà phân tích cho rằng mỗi lần giảm giá đều được coi là một cơ hội mua. Tên lửa của Nga đã giết chết 5 người và suýt bắn trượt Tổng thống Ukraine Zelensky và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis. Chủ tịch Fed Powell đưa ra những tín hiệu trái chiều, nói rằng Fed cần thêm bằng chứng trước khi có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Tên lửa Nga 'sắp' nhắm trúng lãnh đạo Ukraine, Hy Lạp

Tờ Financial Times đưa tin Mitsotakis cho biết một tên lửa đạn đạo của Nga suýt bắn trúng ông và Zelensky khi họ đến thăm cảng Odessa hôm thứ Tư. Người phát ngôn hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk cho biết tên lửa đã giết chết 5 người. Nga cho biết họ đã tấn công một nhà chứa máy bay không người lái hàng hải từng được sử dụng để tấn công các tàu Nga ở Biển Đen.#Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:Financial Times)

“Hôm nay chúng tôi đã chứng kiến ​​một vụ nổ”, ông Zelensky nói. "Bạn thấy chúng ta đang đối phó với ai, họ không quan tâm họ tấn công ở đâu. Tôi biết ngày nay có nạn nhân. Dù họ là binh lính, dân thường hay khách quốc tế, họ đều không quan tâm."

Cuộc tấn công xảy ra ngay sau khi hai nhà lãnh đạo và nhóm của họ đến cảng Odessa, nơi Zelensky đang giải thích tầm quan trọng của các cảng Biển Đen đối với hàng xuất khẩu của Ukraina và chỉ ra những thiệt hại về cơ sở hạ tầng do các cuộc tấn công trước đó của Nga gây ra khi cuộc chiến tổng lực bước sang năm thứ ba.

Còi báo động vang lên trong chuyến thăm. Mitsotakis mô tả: "Một lúc sau, khi bước vào xe, chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Sự việc này là lời nhắc nhở sống động nhất rằng một cuộc chiến thực sự đang diễn ra ở Ukraine".

Theo giới chức Hy Lạp, vụ nổ xảy ra cách vị trí đoàn xe khoảng 300 m.

Mitsotakis nói: “Đây là một lý do khác tại sao tất cả các nhà lãnh đạo châu Âu nên đến thăm Ukraine”. "Việc nhìn thấy hoặc nghe những mô tả từ các phương tiện truyền thông hoặc từ Tổng thống Zelensky, người mà chúng tôi thường xuyên liên lạc là một chuyện, nhưng trải nghiệm trực tiếp cuộc chiến lại hoàn toàn khác."

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel cho biết: “Cuộc tấn công vào Odessa trong chuyến thăm của hai nhà lãnh đạo là một dấu hiệu khác cho thấy chiến thuật hèn nhát của Nga trong cuộc chiến ở Ukraine. Đây là điều đáng trách, thậm chí còn thấp hơn cả kịch bản của Điện Kremlin, và sự hỗ trợ hoàn toàn của EU dành cho Ukraine cũng như những người dân dũng cảm của nước này sẽ không hề dao động. "

Khi Michel đến thăm Odessa vào tháng 5 năm 2022, tên lửa cũng tấn công thành phố, buộc anh phải xin tị nạn.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cũng lên án "những nỗ lực khủng bố mới" của Moscow và bày tỏ sự ủng hộ của EU đối với Ukraine.

Mitsotakis nói: "Sự hiện diện của tôi ở đây phản ánh sự tôn trọng của toàn bộ thế giới tự do đối với người dân của các bạn và nhấn mạnh cam kết của Hy Lạp sẽ ở bên các bạn". Ông chọn đến thăm Odessa thay vì Kiev vì thành phố này có ý nghĩa đặc biệt đối với người Hy Lạp.

Những tín hiệu diều hâu của Powell thật khó hiểu và những “con diều hâu lớn” sẵn sàng giúp đỡ

Powell nói trước Quốc hội rằng ông muốn tự tin hơn rằng lạm phát đang giảm và với “thêm một chút dữ liệu”, ngân hàng trung ương có thể cảm thấy tự tin hơn khi bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Ông khẳng định Fed cần thêm bằng chứng trước khi có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cũng lên án "những nỗ lực khủng bố mới" của Moscow và bày tỏ sự ủng hộ của EU đối với Ukraine.

Mitsotakis nói: "Sự hiện diện của tôi ở đây phản ánh sự tôn trọng của toàn bộ thế giới tự do đối với người dân của các bạn và nhấn mạnh cam kết của Hy Lạp sẽ ở bên các bạn". Ông chọn đến thăm Odessa thay vì Kiev vì thành phố này có ý nghĩa đặc biệt đối với người Hy Lạp.

Những tín hiệu diều hâu của Powell thật khó hiểu và những “con diều hâu lớn” sẵn sàng giúp đỡ

Powell nói trước Quốc hội rằng ông muốn tự tin hơn rằng lạm phát đang giảm và với “thêm một chút dữ liệu”, ngân hàng trung ương có thể cảm thấy tự tin hơn khi bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Ông khẳng định Fed cần thêm bằng chứng trước khi có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Ông nói: "Nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục khỏe mạnh, tại sao Fed lại cắt giảm lãi suất? Thị trường lao động Mỹ tiếp tục cân bằng."

Quay trở lại với dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, số cơ hội việc làm trong tháng 1 của JOLTS là 8,863 triệu, thấp hơn một chút so với mức 8,9 triệu dự kiến, nhưng gần giống với con số 8,889 triệu vào tháng 12 năm 2023.

Sự thay đổi việc làm của ADP trong tháng 2 cho thấy số việc làm thực sự đã tăng 140.000, nhưng con số này thấp hơn dự báo tăng 150.000.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm, với lãi suất 2 năm ở mức 4,52%, lãi suất 5 năm ở mức 4,08% và lãi suất 10 năm ở mức 4,09%.

Vào thứ Năm, thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu về yêu cầu thất nghiệp hàng tuần và vào thứ Sáu, thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng Hai.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe bò không thể lấy lại được đường EMA 200 ngày trong bối cảnh áp lực giảm giá

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết tình hình kỹ thuật của đồng đô la phản ánh rằng phe gấu đang đạt được tiến bộ. Chỉ số chỉ báo trên biểu đồ hàng ngày cho thấy Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) duy trì độ dốc âm và nằm trong vùng âm. Nhìn vào biểu đồ của Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), thanh màu đỏ tăng của nó càng nhấn mạnh thêm kịch bản giảm giá này. Xu hướng này không chỉ cho thấy áp lực bán mà còn gia tăng áp lực bán.

Đánh giá vị thế của đồng đô la so với đường trung bình động đơn giản (SMA), bên dưới các SMA 20, 100 và 200 ngày. Từ góc độ kỹ thuật tổng thể, đây thường là một dấu hiệu khá giảm giá, bằng chứng nữa cho thấy áp lực bán hiện đang chiếm ưu thế.

Vì điều này, triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của Chỉ số Đô la Mỹ dường như chủ yếu là giảm giá, với đà bán dường như lấn át đà mua.

Phân tích kỹ thuật vàng: Thêm một mức cao mới, dự kiến ​​sẽ tăng thêm

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng tiếp tục tăng vào thứ Tư, đạt mức cao kỷ lục mới là 2.152 USD trước khi điều chỉnh nhẹ. Đáng chú ý, cổ phiếu này đang trên đà đóng cửa trên mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 2.135 USD lần đầu tiên. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên giá vàng đóng cửa trên mức cao nhất mọi thời đại trước đó. Mọi nỗ lực kể từ tháng 8 năm 2020 đều bao gồm những điều chỉnh đáng kể. Lần này có vẻ khác, nhưng chúng ta cần xem thêm manh mối cho thấy nhu cầu gia tăng. Cuộc gọi lại diễn ra như thế nào, một khi nó diễn ra, sẽ kể câu chuyện.

Nếu một pullback xảy ra trước một xu hướng cao mới, thì mỗi vùng giá được ghi nhận trên đường đi lên là nơi để theo dõi mức hỗ trợ tiềm năng trên đường đi xuống. Hỗ trợ ngắn hạn nằm ở mức thấp nhất hôm thứ Tư là 2.124 USD. Việc phá vỡ dưới mức thấp này là dấu hiệu của sự yếu kém và có thể dẫn đến một đợt thoái lui tiếp theo. Mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 2.135 USD và mức cao nhất trước đó là 2.088 USD là những khu vực đầu tiên cần theo dõi các dấu hiệu hỗ trợ. Đường trung bình động 8 ngày sau đó nằm ở mức 2.076 USD, tiếp theo là 2.066 USD, là mức kháng cự trong những ngày trước đó.

Vàng đang cố gắng thoát ra khỏi nền giá nhiều năm và được hỗ trợ bởi các dấu hiệu trên biểu đồ hàng tháng cho thấy giai đoạn củng cố trong vài tháng qua. Trên biểu đồ hàng tuần và hàng ngày, mô hình hợp nhất là một hình tam giác đối xứng. Sự đột phá của mô hình này là rõ ràng và mang tính quyết định. Tính đến thứ Tư, giá vàng đã vượt lên trên đỉnh của mô hình này, càng khẳng định sức mạnh. Điều này cũng có thể được coi là làm tăng khả năng giá vàng đạt được mục tiêu thấp nhất mà mô hình dự đoán là 2.189 USD. Việc nó xảy ra trước hay sau một đợt pullback vẫn còn phải xem xét.

Động thái được đo lường trước đó cung cấp thêm bằng chứng về khu vực mục tiêu 2.189 USD. Từ mức thấp nhất vào tháng 10 năm 2023, vàng đã trải qua hai đợt tăng tương đối lớn. Có một mức độ đối xứng nhất định được thể hiện giữa hai hành động này. Lần tăng đầu tiên là 11% và lần tăng thứ hai là 10,5%.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Pullback là cơ hội mua

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã đạt mức cao mới trên 69.200 USD vào thứ Ba, nhưng sau đó đã phải chịu một đợt bán tháo lớn. Theo dữ liệu giám sát của CoinGlass, sự đầu hàng này đã dẫn đến việc thanh lý nhiều loại tiền điện tử trị giá 1,17 tỷ USD.

Tuy nhiên, sự sụt giảm đã không ngăn cản các nhà đầu tư mua các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay. Dữ liệu của Farside Investor cho thấy các quỹ ETF Bitcoin giao ngay có dòng vốn ròng là 648,9 triệu USD, trong đó BlackRock iShares Bitcoin Spot ETF (IBIT) ghi nhận dòng vốn vào cao nhất là 788 triệu USD. Điều này cho thấy có sự quan tâm mạnh mẽ đến Bitcoin và nếu xu hướng này được duy trì, mức điều chỉnh có thể sẽ nông. #Bitcoin ETF giao ngay#

Khi thị trường tăng mạnh, các nhà giao dịch có xu hướng bỏ qua sự thận trọng và sử dụng đòn bẩy quá nhiều. Đây là một cách kiếm tiền nhanh chóng trong ngắn hạn nhưng có thể gây tổn hại cho danh mục đầu tư nếu nhà giao dịch không giỏi đặt trước các khoản lỗ khi chúng nhỏ hơn. Vì vậy, các nhà giao dịch nên thận trọng và tuân thủ các quy tắc giao dịch khi giao dịch bằng đòn bẩy.

Bitcoin đã có xu hướng tăng mạnh trong vài ngày và các nhà giao dịch coi mức giảm là cơ hội mua trong quá trình tăng giá, đó là những gì đã xảy ra trong đợt giảm giá hôm thứ Ba.

Phe bò đang tích cực mua khi giá giảm xuống mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 58.131 USD, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ ở các mức thấp hơn. Người mua đang cố gắng đẩy giá lên trên 69.000 USD để tiếp tục xu hướng tăng. Nếu thành công, Bitcoin có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng lên tới 76.000 USD và sau đó là 80.000 USD.

Thời gian không còn nhiều đối với phe gấu và nếu muốn bắt đầu điều chỉnh trong thời gian ngắn, họ sẽ phải giữ mức 69.000 USD và kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày. Sau đó, cặp tiền này có thể chứng kiến ​​sự thanh lý tăng giá và lao dốc về phía đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 49.107 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu