Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Rủi ro lớn trên thị trường vàng đang đến gần! Cảnh giác với lời khai trước quốc hội của Powell khiến giá vàng điều chỉnh mạnh, Phân tích xu hướng kỹ thuật giá vàng mới nhất của nhà phân tích

2024-03-06 18:30:53
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Âu hôm thứ Tư, vàng giao ngay duy trì mức giảm nhẹ trong ngày, với giá vàng giao dịch hiện tại quanh mức 2.125 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho rằng với tình trạng mua quá mức của chỉ số RSI, nếu quan điểm của Powell không quá ôn hòa, giá vàng có thể sẽ điều chỉnh.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (6/3), vàng giao ngay duy trì mức giảm nhẹ trong ngày, với giá vàng giao dịch hiện tại quanh mức 2.125 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet mới đây đã viết một bài báo phân tích và dự đoán xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta lưu ý rằng giá vàng đã rút lui khỏi mức cao mới năm 2024 gần 2.142 USD/ounce đạt được vào thứ Ba. Trọng tâm hiện đang là lời khai trước quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Vàng giao ngay tăng 13,53 USD, tương đương 0,64%, đóng cửa ở mức 2.127,76 USD/ounce vào thứ Ba. Giá vàng tăng vọt lên 2.141,82 USD/ounce trong phiên.

Hãy cẩn thận: Bài phát biểu của Powell khiến giá vàng điều chỉnh mạnh

Mehta cho rằng với việc chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) bị mua quá mức, giá vàng có thể điều chỉnh nếu quan điểm của Powell không quá ôn hòa.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ đưa ra lời khai trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện. Các bình luận của Powell sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối mới về thời gian và mức độ cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay.

Powell cho biết trong một cuộc phỏng vấn với “60 Minutes” của CBS vào ngày 5 tháng 2: “Nguy cơ của việc di chuyển quá sớm là công việc vẫn chưa hoàn thành và dữ liệu tốt trong sáu tháng qua ở một mức độ nào đó không phải là chỉ báo thực sự về nơi lạm phát sẽ hướng tới.”

Các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng nếu lời nói của Powell cứng rắn hơn, đồng USD dự kiến ​​sẽ tăng mạnh, trong khi giá vàng đối mặt với nguy cơ điều chỉnh mạnh.

Các nhà kinh tế của Bloomberg Anna Wong, Stuart Paul, Eliza Winger và Estelle Ou cho biết: “Powell dự kiến ​​sẽ vẫn giữ quan điểm diều hâu trong phiên điều trần quốc hội nửa năm một lần của mình, báo hiệu cho thị trường rằng Fed không vội cắt giảm lãi suất. Nếu điều này dẫn đến việc thắt chặt các điều kiện tài chính, nó sẽ tiếp tục gây áp lực lên nền kinh tế và làm tăng thêm khả năng xảy ra các tác động trễ của chính sách tiền tệ. "

Mehta chỉ ra rằng trước khi Powell điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ về báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm, các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào dữ liệu thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ và khảo sát vị trí tuyển dụng JOLTS để tạo động lực cho xu hướng giá đồng đô la và vàng.

Vào lúc 21:15 giờ Hồng Kông vào thứ Tư, dữ liệu thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ cho tháng 2 sẽ được công bố. Việc làm ADP dự kiến ​​sẽ tăng 150.000 trong tháng 2, so với mức tăng 107.000 trong tháng 1.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Như đã thấy trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng đang củng cố mức tăng gần đây, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày nhắc nhở người mua vẫn thận trọng.

Mehta chỉ ra rằng chỉ số RSI đang ở mức quá mua, cho thấy giá vàng có thể sắp điều chỉnh giảm mạnh. Nếu điều này xảy ra, việc giữ mức hỗ trợ ở mức 2107 USD/ounce sẽ là chìa khóa. Mức này thể hiện mức thoái lui Fibonacci 23,6% của đợt phục hồi gần đây từ mức thấp ngày 14 tháng 2 là 1.984 USD/ounce lên mức cao nhất năm 2024 là 2.142 USD/ounce.

Khi giá vàng giảm xuống dưới 2.107 USD/ounce, điều này có thể gây ra một động thái đi xuống mới hướng tới mức hỗ trợ Fibonacci 38,2% ở mức 2.082 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mehta nói thêm, Tuy nhiên, xu hướng đi xuống của vàng có thể được giảm bớt do sự giao nhau trong xu hướng tăng được hình thành bởi đường trung bình động 21 ngày (SMA) và đường trung bình động 50 ngày vẫn đang diễn ra.

Người mua vàng cần tiếp tục chinh phục mức cao nhất mọi thời đại là 2.144 USD/ounce để mở khóa xu hướng tăng hơn nữa và tiến tới mốc 2.200 USD/ounce.

Vào lúc 17:12 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.125,69 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu