Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Hãy chú ý đến buổi họp báo của các quan chức cấp cao Trung Quốc hôm nay! Powell đến với ý đồ xấu, vàng lập kỷ lục khác

2024-03-06 17:32:32
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Tư (6/3) khi nhà đầu tư tập trung vào cuộc họp báo chính sách sắp tới của Trung Quốc sau khi Trung Quốc chính thức công bố mục tiêu tăng trưởng 5% đầy tham vọng. Các nhà giao dịch cũng đang chờ lời khai từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

#Hai cuộc họp Trung Quốc# Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Tư (6/3) khi nhà đầu tư tập trung vào cuộc họp báo sắp tới về cuộc họp chính sách của Trung Quốc sau khi Trung Quốc chính thức công bố mục tiêu tăng trưởng 5% đầy tham vọng. Các nhà giao dịch cũng đang chờ lời khai từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Chứng khoán Hồng Kông mở cửa cao hơn trong khi chứng khoán Trung Quốc đại lục giảm trong Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc lần thứ 14. Chỉ số chứng khoán Nhật Bản không đồng đều, trong khi Hàn Quốc và Úc đều giảm. Cổ phiếu công nghệ tụt lại so với chỉ số của khu vực, trong đó Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan và Samsung Electronics dẫn đầu mức giảm điểm.

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược châu Á tại Ngân hàng Mizuho, ​​cho biết: “Kế hoạch kích thích kinh tế của Quốc hội không mấy ấn tượng, nếu không muốn nói là gây thất vọng nhiều, đó ít nhất là một phần nguyên nhân khiến chứng khoán Trung Quốc suy yếu”.

Một cuộc họp báo với các quan chức cấp cao vào thứ Tư có thể sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về nỗ lực kích thích tiêu dùng của chính phủ. Pan Gongsheng, thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc, sẽ thông báo ngắn gọn cho các phóng viên cùng với người đứng đầu các bộ thương mại và tài chính và Wu Qing, người đứng đầu mới của cơ quan quản lý chứng khoán hàng đầu.

Tại Nhật Bản, ngân hàng lớn nhất nước này kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi lãi suất âm trong vòng hai tuần và đang điều chỉnh vị thế của mình cho phù hợp. Quan điểm của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ chắc chắn hơn thị trường hoán đổi, nơi có khoảng 50% khả năng Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ thay đổi chính sách trong tháng này.

Nền kinh tế Úc chậm lại trong 3 tháng cuối năm ngoái khi lãi suất tăng và chi phí sinh hoạt cao hơn đè nặng lên chi tiêu hộ gia đình.

Các chỉ số chứng khoán chuẩn của Hoa Kỳ đã mất đà sau một đợt phục hồi làm dấy lên lo ngại về mức định giá cao ngất trời, trong khi thị trường nhìn chung thận trọng trước khi Powell tới Đồi Capitol để điều trần trước quốc hội nửa năm một lần. Powell dự kiến ​​​​sẽ nhắc lại sự thiếu khẩn cấp trong việc cắt giảm lãi suất trong lời khai của mình. Phố Wall cũng cân nhắc dữ liệu cho thấy sự hạ nhiệt của lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ - ngay cả khi đơn đặt hàng và hoạt động kinh doanh tăng lên.

S&P 500 giảm 1% và Nasdaq 100 giảm gần gấp đôi. Tesla giảm tới 11% trong 2 ngày liên tiếp, còn Apple giảm phiên thứ 5 liên tiếp. Hợp đồng chứng khoán Mỹ cao hơn trong phiên giao dịch sớm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm hiện đang giữ ổn định tại các thị trường châu Á, sau khi giảm 6 điểm cơ bản xuống 4,15% vào ngày hôm qua, trong đó lợi suất trái phiếu Úc và New Zealand cũng theo xu hướng này vào sáng thứ Tư. Thước đo sức mạnh của đồng đô la đã tăng cao hơn vào thứ Tư, khi đồng bạc xanh tăng so với tất cả các loại tiền tệ khác của Nhóm 10. Ở những nơi khác, Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Ba trước khi rút lui, trong khi vàng cũng đạt mức cao mới mọi thời đại.

Chris Montagu của Citigroup cho biết vị thế tăng giá của cổ phiếu công nghệ Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 3 năm, làm tăng nguy cơ thoái lui. Ông nói, vị thế mua trên hợp đồng tương lai Nasdaq 100 là “rất lớn”.

Năm nay, “Big Seven” chứng khoán Mỹ bao gồm Apple, Microsoft, Nvidia, Amazon, Meta Platform, Alphabet và Tesla đã đẩy S&P 500 lên mức cao kỷ lục, một phần do sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo. Cuộc biểu tình này khiến các chiến lược gia đang nỗ lực nâng cao mục tiêu năm 2024 của họ và đặt ra câu hỏi về việc liệu cổ phiếu công nghệ đang ở giữa thời kỳ bùng nổ hay bong bóng.

Ở những nơi khác, giá dầu ổn định sau khi giảm do một báo cáo cho thấy tồn kho của Mỹ tiếp tục tăng, cho thấy nguồn cung có thể vượt quá nhu cầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu